Những sai trái của côn an và Vietcombank trong việc phong toả tài khoản của người dân hỗ trợ Đồng Tâm - Dân Làm Báo

Những sai trái của côn an và Vietcombank trong việc phong toả tài khoản của người dân hỗ trợ Đồng Tâm

CTV Danlambao - Vào ngày 17.01.2020 Bộ Côn an (tên gọi cho công an côn đồ) đã phong toả tài khoản ngân hàng của công dân Việt Nam được lập ra để hỗ trợ tài chánh cho đồng bào Đồng Tâm. Đây là một hành động sai trái, chà đạp luật pháp và tấn công vào sinh hoạt chính đáng của người dân.

Bộ Côn an tuyên bố: “Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, Cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan...”

Tuyên bố này vừa sai trái vừa mang tính lừa đảo. 

- Hiện nay đã có hơn 600 cá nhân người Việt khắp nơi đã ủng hộ tiền phúng điếu được thống kê là 528 triệu trong tài khoản. Đó là mục tiêu của quỹ hộ trợ dành cho đám tang và gia đình người chết. Côn an đã tuỳ tiện gián tiếp vu khống cho những người này là tài trợ khủng bố - biến những người đóng góp thành người nhận thành khủng bố. 

- Không phải "một số tài khoản" mà chỉ có một tài khoản duy nhất bị côn an ngang nhiên phong tỏa. Đó là tài khoản của bà Nguyễn Thúy Hạnh tại ngân hàng Vietcombank (VCB). Bà Hạnh là một công dân đã có nhiều uy tín trong những nỗ lực vận động hỗ trợ người dân khi họ gặp khó khăn. Côn an lại ngang nhiên công bố số tài khoản số của bà Hạnh trên truyền thông báo chí. Đây là vi phạm dữ kiện riêng tư của người dân. 

- Những người gửi tài chánh hỗ trợ về cho tài khoản của bà Hạnh gồm người Việt trong và ngoài nước đóng góp theo nghĩa đồng bào. Nói rằng đề nghị các tổ chức tín dụng ở nước ngoài phối hợp rà soát, phong toả tài khoản của thân chủ là tuyên bố láo khoét. Không một ngân hàng nước ngoài nào can thiệp vào việc sử dụng tiền của thân chủ. Chỉ có Vietcombank mới hành xử theo kiểu Vietcongbank mới ngang nhiên vi phạm hợp đồng, không cho thân chủ rút tiền của mình. 

Về phía Vietcombank: Ngân hàng này có nhiệm vụ phải đòi hỏi mọi chứng từ hợp pháp như lệnh của toà án cho phép côn an phong toả tài khoản của thân chủ. Không làm việc này thì Vietcombank đã tự biến mình thành công cụ của côn an, đồng loã và tiếp tay với côn an vi phạm luật pháp, vi phạm hợp đồng và không bảo vệ quyền lợi của thân chủ. 

Bất cứ người dân nào có tài khoản tại Vietcombank đều có thể là nạn nhân của ngân hàng này. Hãy tẩy chay Vietcombank để bảo vệ chính mình là bày tỏ hành vi của Vietcombank này đối với bà Nguyễn Thuý Hạnh người có tài khoản và số tiền của những người dân Việt Nam đang bị ngân hàng này "giam giữ".

19.01.2020


--> -->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo