QĐ, CAND: Nhắm vào dân mà đánh… - Dân Làm Báo

QĐ, CAND: Nhắm vào dân mà đánh…

Nguyễn Dân (Danlambao) - Một chiến công rất vẻ vang: Trên 2.000 quân các thứ, có QĐ, CA, CSCĐ, Tự Vệ, Dân Phòng… tập kích vào một “Căn cứ địa” nhân dân – xã Đồng Tâm, nơi được biết là sào huyệt một tổ chức “phản động” nhằm chống lại “chính quyền?”, quyết giữ gìn đất đai làng mạc. Kết quả sau cùng là: Địch: một “thủ lĩnh” chết tại chỗ, 2 đồng sự mất xác. Ta: 3 chiến sĩ anh dũng đền nợ nước? Một số bị thương nhẹ.

Đó là “thành tích” của đêm 9/1/2020 (rằm tháng chạp, năm Kỷ Hợi), phá tan mừng đón Tết Canh Tý. Phá tan âm mưu “thế lực thù địch”, mưu toan lật đổ chính quyền? Chủ tịch nước ký vội (mới sau 2 ngày) truy tặng 3 huân chương chiến công hạng nhất, phong tặng “anh hùng”, tổ quốc ghi công. Coi như, “đảng ta” thắng lợi hoàn toàn, tự hào cho một quang vinh công trạng.

Bao người cứ tưởng như là một giấc chiêm bao, như đang sống lại thời kỳ của thế kỷ 19 xa xưa, khi giặc Pháp tràn sang, và cả nước vùng lên chống quân xâm lược. Hay như là hồi tháng 8/1945, lũ lượt cùng nhau đi “cướp chính quyền” giành tự do, độc lập?

Nhưng không phải. Hôm nay, thế kỷ 21, người dân không chống xâm lấn nước nhà, mà chống quân đánh cướp đất đai, lại mang tội danh gán cho: chống người thi hành công vụ?

Quân Đội (QĐ), Công An (CA) mang danh hiệu “nhân dân” (ND) bây giờ đang được lệnh: Nhắm thẳng kẻ thù mà đánh - Người Dân.

- Đất nước từ mấy năm nay, vô số “người lạ” tràn vào lấn chiếm, lập cơ sở. Đảng ta hồ hởi đón chào, vì là đồng đảng, đồng chí anh em. Cho họ vào để mà “cướp nước”.

- Đất nước từ 3-4 tháng nay, “kẻ lạ” đem tàu xâm lăng biển đảo. Đảng ta cung kính cúi lòn, để họ đến hợp tác làm ăn, cùng khai thác, vì “cộng sản” cùng chung tất cả một nhà. Đã lâu lắm rồi mới có được mối tình keo sơn gắn bó Mao-Hồ, cùng chung một ước mơ, hoài bảo “đại đồng”. Hậu duệ cháu con sau này phải cố công tô bồi cho thủy chung son sắc.

- Đất nước mất. Chẳng ngại. “Đã là mọi sự của chung – Cùng nhau vun đắp thắm tình anh em – Núi sông liền giải giang sơn – Chung nhau sát cánh con đường Mác-Lê”. Như vậy là tình đồng chí phải giữ mãi muôn đời bền vững.

HCM khi xưa đã từng bảo (đại ý): “Một số hòn đảo ngoài xa, chẳng đáng là gì, chỉ để chim ỉa. Nếu đồng chí (vĩ đại) họ muốn, đừng ích kỷ hẹp hòi, cứ cho họ. Họ xây, họ dựng, họ gìn giữ, sửa sang. Nếu sau này, con cháu có cần thì xin lại. Thà để cho đồng chí anh em làm chủ hơn là đế quốc họ chiếm, họ xài…” Phải nói là nên hoan hô? (hay chửi thề) lãnh tụ đảng ta rất là… ngu muội?

Thì như vậy, ngày nay, người “anh em” phương Bắc đổ xô vào (nước ta) có là sao? Vã lại, lãnh thổ, đất đai, mình cho thuê, cho mướn, chứ có cho không đâu mà lo gìn với giữ?

Chỉ tại “thằng dân” nghe lời xúi giục, nghe bọn đế quốc tham tàn, thế lực thù địch xúi giục, đánh phá đảng ta. Vì vậy mà người dân bây giờ trở nên toàn là “thù địch”…

Những “ngộ nhận” cần phải được xác định:

Ngộ nhân gì? Theo như chủ đề nêu trên, người viết hôm nay (mạn phép) để đặt vấn đề: Từ xưa nay, theo lời đảng gọi: toàn dân vùng dậy chống xâm lăng, đô hộ, tức là chống thực dân Pháp, rồi đế quốc Mỹ. Riêng Tàu (Trung cộng) được xem là bạn, đồng chí anh em. Điều này, từ mấy mươi năm, đảng CSVN vận dụng, tuyên truyền và xác định. Từ sau 30/4/1975, đất nước VN không còn quân xâm lược (Pháp, Mỹ). Theo như đảng thì VN đã được hoàn toàn độc lập, tự do. Thì còn ai để chống? Thế lực thù địch, chỉ là khái niệm mơ hồ? Và sau đây là những gì ngộ nhận:

1- Chống Tàu? Tàu cộng là bạn từ trước đến nay (được xác định với 4 tốt, 16 chữ vàng). Chưa bao giờ đảng ta có thái độ chống Tàu cộng. Dù là TC có thế nào, đảng CSVN cũng vẫn thân yêu và thần phục. Thì như vậy, VN chống Tàu là một ngộ nhận?

2- Việt Nam đã giành lấy độc lập, tự do. Đảng CSVN đã tự hào là như vậy. Cho rằng VN không có độc lập, tự do, mà đòi hỏi độc lập, tự do là một sự ngộ nhận?

3- Hạnh phúc, ấm no cũng thế. Đòi hỏi là ngộ nhận tiếp theo?

4-5-6-…Việt Nam, một đất nước phát triển, giàu có, văn minh…"Nhìn chung đất nước ta chưa bao giờ có được như hôm nay” v.v... và v.v… VN đang đứng đầu thế giới. “Mây đen che phủ toàn cầu, nhưng mặt trời đang tỏa sang ở VN”. CTN Nguyễn phú Trọng vừa tuyên bố?

- Một đất nước đang thời tốt đẹp, với nhiều phát triển tân tiến vược bậc?

- Một đất nước đang thuở yên bình?

- Một đất nước đã và đang có được một nước (đàn anh) mạnh giàu, có người bạn tốt (4 tốt, 16 vàng) lúc nào cũng bên cạnh hổ trợ, giúp đỡ (cho đảng và nhà nước)?

Thì người dân – đúng nghĩa người dân (như đảng mong muốn) - phải tận trung kiên cùng đảng, phải biết an tâm, tin tưởng, và hài lòng vui sống với những gì có được như hiện nay. Và những ai không chịu tuân hành, nghe theo, mà đi chống đối… thì nhất định là “thù địch”.

Thù trong, giặc ngoài - Giặc ngoài chưa có. Nếu có thì cũng ở đâu đâu? (ngộ nhận). Mà “thù trong” thì hầu như cùng khắp: Tên gọi NGƯỜI DÂN.

Thì QĐ, CAND – thanh bảo kiếm bảo vệ chế độ, gìn giữ đất đai (của đảng) - nhiệm vụ trước nhất là cần tiêu diệt “kẻ thù”: Nhắm vào DÂN mà đánh.

Sự kiện Đồng Tâm vừa xảy ra là một phát khởi. Một lần ra quân xuất kích, thanh gươm, lá chắn, (tức là lực lượng QĐ, CAND) đã giúp đảng thành công: Diệt kẻ “chủ mưu” Lê Đình Kình cùng đồng bọn là một rực rỡ thành công? Và ban phát 3 huân chương chiến công hạng nhất cho 3 chiến sĩ “anh hùng”, cũng để nêu gương và khích lệ cho bao lần sẽ tới…

Đảng ta ắc phải đời đời bền vững trị vì?

14/1/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo