Vạch trần sự láo khoét của thứ trưởng côn an Lương Tam Quang - Dân Làm Báo

Vạch trần sự láo khoét của thứ trưởng côn an Lương Tam Quang

Bạn đọc Danlambao - Không nói láo không là cộng sản. Chuyên gia nói láo của đảng đang nổi là Trung tướng côn an Lương Tam Quang. Sau đây là phần giải mã về sự láo khoét trắng trợn của tên thứ trưởng Bộ Côn an này:

Những phần in nghiêng là tường trình của báo lề đảng khi Lương Tam Quang trao đổi với lãnh đạo các cơ quan báo chí về diễn tiến sự việc tại Đồng Tâm 8 giờ 45 sáng 14-1. (1)

“Số đối tượng tổ đồng thuận (do nhóm ông Lê Đình Kình đứng đầu) tổ chức phản đối kết luận thanh tra, tuyên bố sẵn sàng hy sinh, đổ máu để giữ đất, chống đối việc xây tường rào. Đồng thời chuẩn bị lựu đạn, bom xăng, vũ khí tự chế. Từ các biện pháp trinh sát đã phát hiện như vậy” - ông Quang cho hay. 

Láo khoét. Nếu người dân đã bị trinh sát phát hiện chuẩn bị như trên TRƯỚC NGÀY 09.01 thì công an đã khởi động chính thức và công khai truy tố và bắt giam các can phạm. Cộng sản có ngu nhưng không ngu đến mức vẫn tiến vào đất Đồng Tâm để "xây tường" và bị các can phạm vốn đã bị phác giác có lựu đạn, bom xăng tấn công dẫn đến việc 3 "chiến sĩ" hy sinh. 

Cũng theo ông Quang, khi Thanh tra Chính phủ tổ chức đối thoại với người dân để thông báo kết luận rà soát thì ngày 25-11-2019, số người ở tổ đồng thuận gây mất trật tự trụ sở UBND xã Đồng Tâm, chửi bới những người phát biểu ủng hộ, tin tưởng với kết luận của thanh tra. Dùng lời nói, vũ lực đe dọa các đại biểu phát biểu ủng hộ. 

Một lần nữa, tại sao không truy tố và bắt giam những kẻ nếu thật sự vi phạm pháp luật khi đã gây mất trật tự tại trụ sở UBND, chửi bới và dùng vũ lực đe dọa các đại biểu phát biểu ủng hộ? 

“Số này ráo riết chuẩn bị phương án, vũ khí để chuẩn bị chống đối. Họ có ý đồ bắt cán bộ, gây cháy nổ UBND xã Đồng Tâm, gây cháy nổ cây xăng Đồng Tâm để gây tiếng vang với dư luận bên ngoài” - ông Quang thông tin và cho biết trước diễn biến trên, Công an Hà Nội đã nắm bắt tình hình, chủ động chuẩn bị phương án ứng phó. 

Tương tự, đã biết nhưng không bắt và vẫn đâm đầu vào để bắn dân và làm 3 công an bị chết? 

Cũng theo ông Quang, vào đầu tháng 11-2019, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức chi trả cho 14 hộ dân sinh sống trên đất sân bay Miếu Môn. Cả 14 hộ đều đồng tình, ủng hộ, tự nguyện di dời khỏi đất quốc phòng nhưng lại bị các đối tượng tổ đồng thuận kéo tới phản đối, chửi bới. 

“Đối tượng "tổ đồng thuận" không có đất canh tác ở đây nhưng lại ngăn cản 14 hộ kia di dời” - ông Quang nhấn mạnh. 

Một sự láo khoét cực kỳ phi lý vì không ai có thể có lý do chính đáng, quyền lực nào ngăn cản một gia đình nào muốn rời khỏi nhà của chính mình! 

Thậm chí, những người từ "tổ đồng thuận" do ông Lê Đình Kình cầm đầu còn tự lột quần áo giữa đường để gây rối. Họ dựng lều bạt, cử người cảnh giới trước cửa khu huấn luyện Miếu Môn, dọa gây nổ cây xăng Miếu Môn, dọa nổ nhà chủ tịch xã, dọa bắt cóc... 

Người nào tự lột quần? Nếu hành vi này cũng như việc doạ khủng bố vi phạm luật pháp thì tại sao không bắt giam những can phạm này trước ngày 09.01? 

Kế hoạch sáng 9-1 là xây tới khu vực này, nên Công an Hà Nội phối hợp với các lực lượng của Bộ tiến hành triển khai các chốt nhằm đảm bảo an toàn cho trụ sở xã, cán bộ xã, cán bộ thôn. Xác định 20 đối tượng trọng điểm để ngăn ngừa. 

"Khi lực lượng chức năng đang triển khai các chốt thì các đối tượng tấn công bằng lựu đạn, bom xăng, dao phóng lợn hàn tuýp sắt. Chúng ta đã tuyên truyền, dùng loa thuyết phục. Nhưng các đối tượng rất manh động, sau khi tấn công thì chúng rút vào mấy nhà ông Lê Đình Kình và nhà ông Lê Đình Công gần đó, tiếp tục tấn công từ trong nhà ra” - Trung tướng Quang thông tin và nhấn mạnh: “Đây là phạm tội quả tang, nên lực lượng chức năng triển khai phương án vây bắt”. 

Nếu đã biết rõ mọi thứ từ trước - từ việc biết các can phạm đã chuẩn bị vũ khí, có sẵn mọi phương án thì tại sao không bắt giam tội phạm? Và nếu không bắt thì tại sao không triển khai việc "tiến hành xây dựng" vào ban ngày, có sẵn máy quay hình để ghi lại mọi biến động mà lại đi xây tường rào vào lúc 3-4 giờ sáng khi trời còn tối? 

Về tình huống xảy ra va chạm, Thứ trưởng công an Lương Tam Quang mô tả chi tiết: Mục tiêu của lực lượng chức năng là bảo đảm an ninh xây dựng tường rào. Qua trinh sát nắm tình hình biết các đối tượng đã chuẩn bị vũ khí, có âm mưu đốt trụ sở UBND xã Đồng Tâm, nhà văn hóa, đốt cây xăng, gây tiếng nổ, tạo tiếng vang qua đó cản trở, ngăn cản việc xây dựng tường rào… 

Một lần nữa, nếu trinh sát đã nắm tình hình tại sao không vào lúc ban ngày, công an đến để bắt giữ tội phạm, sau đó nắm chắc tình hình hiện trường yên ổn rồi mới cử người đến xây dựng tường rào. Lúc đó chỉ cần những công nhân xây dựng chứ không cần đến 3000 côn an, quân đội đến để làm công tác xây dựng? 

"Vì vậy phải bố trí lực lượng vào thôn Hoành, để bảo vệ công trình từ xa. Hoàn toàn không có việc vào để bắt giữ. Lúc đó không hề có lệnh bắt giữ, dù biết rõ đây là nhóm quá khích. Đây chỉ là các tổ công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn nhất các tình huống xảy ra" - ông Quang khẳng định. 

Tại sao trong đêm tối lại đâm đầu vào để xây dựng trong khi đã biết nguy cơ chống đối bằng lựu đạn, bom xăng để rồi phải bố trí 3000 quân cho việc "bảo vệ từ xa". 

Ông Quang cho biết: Va chạm ban đầu xảy ra chốt số 16, đóng ở cổng làng thôn Hoành. Khi lực lượng vào khu vực cách cổng làng 50 m thì các đối tượng đã sử dụng lựu đạn tấn công. Quả đầu tiên nổ nhưng không gây thương tích. Khi đó đã xảy ra phạm pháp quả tang, lực lượng chức năng được tiến hành các biện pháp cần thiết. 

Biết người ta có lựu đạn, biết là thành phần quá khích nhưng vẫn thí mạng các "chiến sĩ" để bảo vệ tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội như Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước tuyên dương? 

Ngay cả khi triển khai các biện pháp truy đuổi thì vẫn kêu gọi hạ vũ khí, đầu hàng. Nhưng các đối tượng tiếp tục tấn công từ trong nhà ra. Tổng cộng nhóm đối tượng này đã ném hai quả lựu đạn vào lực lượng chức năng trong đó quả đầu tiên phát nổ nhưng không gây thương vong, quả thứ hai không nổ. 

Ném lựu đạn vào lực lượng chức năng mà không có 1 ai bị thương chứ chưa nói chết? Và cho đến giờ vẫn không có hình ảnh nào tại hiện trường chứng minh lựu đạn được sử dụng! 

Khi tổ công tác ba người, gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, tiến hành truy đuối các đối tượng chạy thì ngã xuống giếng trời giữa hai gian nhà, sâu khoảng 4 m. 

“Khi thấy lực lượng ngã xuống hố thì các đối tượng đổ xăng phóng hỏa” - ông Quang nói và khẳng định “không có chuyện đào hố chông, rải mảnh sành như tin đồn”. 

Cho đến bây giờ cái hố đó vẫn không có một dấu vết gì bị đổ xăng đốt. Cả 3 tên công an cũng không có một chứng cớ gì xác minh bị đốt cháy. 

“Trước tình huống đó thì phải nổ súng” - ông Quang nói và cho biết trong vòng nửa tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 30 đối tượng, thu giữ tại hiện trường tám quả lựu đạn. Khi lực lượng chức năng tiến vào trên tay Lê Đình Kình vẫn còn một quả lựu đạn. 

Kịch bản được sửa đổi theo dòng láo khoét của côn an. Sau khi sự việc xảy ra, côn an đã dùng truyền thông lề đảng đăng tải hình ảnh vũ khí tịch thu được. 


Vẫn không có gì để khẳng định những vũ khí trên là của người dân Đồng Tâm mà không phải là của côn an dùng cho việc lấy lửa bỏ tay người. Nhưng, dù sao đi nữa thì trong hình không có 8 quả lựu đạn. 

Côn an cho rằng cụ Lê Đình Kình trên tay vẫn còn một quả lựu đạn khi đã chết. Nếu vậy thì đây là hình ảnh mà đúng ra côn an phải chụp ảnh liền. Nhưng không. Kịch bản người chết cầm lựu đạn được dựng lên sau này nên không thể có hình ảnh làm chứng cớ. 

“Qua vận động, một số đối tượng đã chủ động ra đầu thú, khai báo hành vi vi phạm của tổ đồng thuận, mà trực tiếp chỉ đạo là Lê Đình Kình” - ông Quang cho hay. 

Nhưng theo chính báo côn an đăng tải 5 ngày trước đây (2): 

"Các đơn vị thi hành công vụ đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiếp tục xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch."

Đây là thí dụ cụ thể nhất cho việc nói láo không có bài bản, côn an tự chửi côn an láo khoét. Trước thì "khống chế và bắt giữ" sau đó lại là "chủ động ra đầu thú"

Trung tướng Lương Tam Quang cũng cho biết qua tài liệu thu thập được cho thấy một số tổ chức lưu vong, phần tử chống đối đã hướng dẫn nhóm đồng thuận hướng dẫn cách làm bom xăng, tạo quả nổ, hướng dẫn mua sắm vật tư làm vũ khí… Nhiều đối tượng tự gắn mác đại diện nhân dân Đồng Tâm, hỗ trợ nhóm đồng thuận gây thanh thế, quyên góp tiền bạc. Về tiền quyên góp được, gần một nửa chia cho bố con, anh em ông Kình. 

Nhưng lại trong cùng bài báo, trước đó lại thông tin rằng: "Ông Quang cũng cho hay hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy xét để tìm ra những đối tượng cung cấp vũ khí, vật liệu nổ cho nhóm manh động này." 

Đây là hiện tượng nói láo nhưng chưa thuộc bài. 

Qua vụ việc Đồng Tâm, nếu ai còn chưa tin rằng cộng sản là chuyên gia nói láo thì kẻ đó phải là... cộng sản mù. 

Chú thích:



16.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo