Chế độ độc tài toàn trị Trung Cộng cáo chung như thế nào để thế giới không đại loạn? - Dân Làm Báo

Chế độ độc tài toàn trị Trung Cộng cáo chung như thế nào để thế giới không đại loạn?

Phương Nguyễn (Danlambao) - Thế giới bàng hoàng trước con cúm Vũ Hán bùng phát và trở nên hoảng loạn hơn với các phân tích của các chuyên gia sinh học về Covid-19 mang đầy đủ đặc tính của một loại vũ khí sinh học.

Hiện nay với các thông tin đa chiều tràn ngập trên các cơ quan truyền thông quốc tế, các trang mạng xã hội... khá đầy đủ để kết luận SARS-Cov-2 là sản phẩm vũ khí sinh học xổng ra từ viện nghiên cứu sinh học P4 của bộ quốc phòng Tàu cộng ở Vũ Hán.

Thế nhưng vẫn có thông tin chính thức của viện Hàn Lâm khoa học Trung Quốc bảo Covid-19 là sản phẩm vũ khí sinh học của Mỹ làm ra tiêu diệt dân Tàu.

Trước thông tin gây hoang mang dư luận của các nhà vi sinh học thuộc viện Hàn Lâm khoa học Trung Quốc, ông Jennifer Nuzzo, học giả cấp cao tại trung tâm Johns Hopkins đặc trách an ninh y tế, lên tiếng bình luận: "Có quá nhiều thông tin không chính xác, vậy nên vai trò trung tâm của người lãnh đạo quốc gia là phải trở thành một nguồn cung cấp thông tin chính xác đáng tin cậy".

Chính các thông tin nhiễu loạn buộc lòng Toà Bạch Cung phải gửi thư đề nghị viện khoa học, công nghệ và y tế quốc gia Hoa Kỳ nhập cuộc nghiên cứu, điều tra nguồn gốc Covid-19. Yêu cầu của quan chức toà Bạch Ốc được viện Hàn Lâm phản hồi như sau:

“Viện Hàn Lâm quốc gia sẵn sàng tập hợp một ủy ban chuyên gia để khảo sát các vấn đề này chi tiết hơn và cung cấp lời khuyên dựa trên bằng chứng cho chính phủ một cách nhanh chóng nếu được yêu cầu.

Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng của chính phủ vào Viện Hàn Lâm khoa học quốc gia và gắng sức để tư vấn cho chính phủ và thông báo các quyết định về chính sách công”.

Bên cạnh yêu cầu viện Hàn Lâm khoa học quốc gia nhập cuộc giải độc cho Hoa Kỳ thì đích thân tổng thống Donald Trump đề nghị nhà cầm quyền Bắc Kinh cấp phép cho các chuyên gia thợ săn vi trùng, sát thủ vi trùng của trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) đến Trung Quốc tiếp tay khống chế, ngăn chặn dịch cúm Covid-19 lây lan.

Song song đó tổng thống Trump thành lập đội đặc nhiệm chống CoVid-19 gồm 12 thành viên do hội đồng an ninh quốc gia quản lý, giám sát. Đội ngũ trên bao gồm:

- Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Dân sinh Alex M. Azar II.

- Bác sĩ Anthony S. Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng.

- Bác sĩ Robert R. Redfield, giám đốc Trung tâm Giám sát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Cả 3 đều có kinh nghiệm ứng phó với bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là bác sĩ Fauci, người đã tham gia đối phó với hàng loạt dịch bệnh như AIDS, SARS hay Ebola.

Với quyết tâm truy tìm nguồn gốc con cúm Covid-19 của chính phủ Hoa Kỳ nhằm xoá bỏ tin đồn thất thiệt về nguồn gốc sản phẩm vũ khí sinh học khiến nhà cầm quyền Bắc Kinh không thể bịa đặt, vu khống Mỹ vô căn cứ.

Thế cho nên, lãnh đạo tối cao đảng, nhà nước cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình không thể chối cãi, đổ thừa cho Mỹ mà phải gián tiếp lên tiếng thừa nhận viện nghiên cứu sinh học P4 ở Vũ Hán là không bảo đảm an toàn sinh học. Tuyên bố của Tập Cận Bình trên cơ quan truyền thông gián tiếp xác nhận con cúm Covid-19 xổng ra từ viện nghiên cứu sinh học bộ quốc phòng Vũ Hán, là sự thật không thể chối cãi.

Liên quan đại dịch Vũ Hán, ông Steve Bannon, cựu cố vấn chiến lược toà Bạch Cung trong cuộc trả lời Fox News nói rằng: “Covid-19 rò rỉ là thảm họa Chernobyl sinh học. Nếu mọi người muốn hiểu rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ở Vũ Hán thì hãy nhìn vào bức ảnh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl bị rò rỉ hơn 30 năm trước sẽ biết.”

33 năm trước, vụ tai nạn nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl đã tác động to lớn đến nền kinh tế không được khỏe của Liên Xô do chạy đua vũ trang với Mỹ, đưa đến chính sách Glasnost của Gorbachev và giúp thúc đẩy quan hệ Xô-Mỹ gần gũi hơn.

Cụ thể là thông qua sự hợp tác về mặt sinh học của hậu thảm họa hạt nhân và thảm họa Chernobyl là một trong những yếu tố quan trọng gây ra sự sụp đổ Liên Xô năm 1991.

Quan sát và phân tích sâu vào thảm họa hạt nhân Chernobyl với thảm họa sinh học Vũ Hán, chúng ta thấy có nhiều điểm tương đồng:

- Liên Xô chạy đua vũ trang với Mỹ làm cho kinh tế kiệt quệ và tai nạn nổ nhà máy điện hạt nhân Cherboryl như nhát búa cuối cùng đóng vào nắp quan tài của chế độ độc tài toàn trị Liên Xô.

- Thương chiến Mỹ-Trung đã làm cho kinh tế Trung Quốc suy thoái trầm trọng và thảm họa sinh học Vũ Hán, có khả năng là nhát búa đập vỡ chế độ độc tài toàn trị cộng sản Tàu vỡ ra nhiều mảng nhỏ.

Rất có thể hậu thảm họa sinh học Vũ Hán, chế độ cộng sản Tàu khô máu và nhà cầm quyền Bắc Kinh không còn chọn lựa nào khác hơn là phải đầu hàng, vì các quân cờ trong thế cờ vây của Mỹ đã chiếm lĩnh các vị trí chiến lược, không chừa sơ hở cho Trung cộng dù thấy nhưng không thể lật ngược thế cờ mà Mỹ đã xếp đặt sẵn.

Trung Quốc đầu hàng thương chiến Mỹ-Trung cũng có nghĩa độc tài toàn trị cộng sản Tàu sẽ cáo chung, là tiến trình không thể đảo ngược.

Tàu cộng cáo chung như thể nào để thế giới không đại loạn?

Đó là điều hệ trọng mà thế giới văn minh, các nước dân chủ giàu mạnh cần trao đổi, chia sẻ tầm nhìn với nhau để phối hợp lên chương trình hành động cho hậu thảm họa sinh học Vũ Hán.

21.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo