Âm mưu của các quan tham đằng sau công bố "cho phép vận chuyển khẩu trang ra nước ngoài vì mục đích nhân đạo" - Dân Làm Báo

Âm mưu của các quan tham đằng sau công bố "cho phép vận chuyển khẩu trang ra nước ngoài vì mục đích nhân đạo"

CTV Danlambao - Bộ Thông tin và truyền thông cộng sản ra thông báo quy định: "việc chấp nhận vận chuyển ra nước ngoài các trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh corona vì mục đích nhân đạo." (1).

Quy định được tung ra trong bối cảnh dư luận đặt vấn đề về việc 36 tấn khẩu trang này được xuất khẩu từ sân bay Tân Sơn Nhất bởi hơn 30 đơn vị, đa phần chuyển sang Trung Quốc; còn lại là Malaysia, Singapore... (2)

Tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang), Chi cục Hải quan cho biết một lô hàng khẩu trang và găng tay y tế vừa được xuất khẩu sang Trung Quốc bao gồm: 722.500 chiếc khẩu trang và hơn 2 triệu 600 chiếc găng tay cao su. (3)

Điều lạ lùng là quy định xuất khẩu hàng hóa lại đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông - một bộ phận chuyên trách mặt trần tuyên truyền?

Hiện nay cả nước Việt Nam gần 100 triệu người đang thiếu thốn các dụng cụ, thiết bị phòng chống coronavirus và nhất là khẩu trang y tế phòng bệnh.

Khi không còn khẩu trang y tế, các doanh nghiệp xoay qua sản xuất "khẩu trang vải" và hệ thống tuyên truyền bắt đầu đồng ca quảng cáo cho loại khẩu trang mới này.

Không còn chọn lựa nào khác, người dân phải đã đổ xô mua khẩu trang vải phòng dịch corona (4).

Từ đó các doanh nghiệp Việt Nam chuyển sang gia công sản xuất mặt hàng "khẩu trang vải kháng khuẩn". Tập đoàn Dệt may Việt Nam dự kiến trong sẽ cung ứng ra thị trường với số lượng 8-10 triệu khẩu trang loại này trong vòng tháng tới (5). Trường Đại học Bách khoa cũng nhập cuộc với khẩu trang vải bông 100% dệt thoi kháng khuẩn, có khả năng kháng khuẩn tới 50% sau 15 lần giặt!!! 

Người ta có thể đặt bất kỳ ý nghĩa cao quý nào cho việc buôn bán khẩu trang... vải - như ông Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nói: "Điều đáng ghi nhận là các DN đều có ý thức chia sẻ với cộng đồng và người dân trong lúc nhu cầu về thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch bệnh gia tăng" (5); Tuy nhiên, trên thực tế đây là những hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của thị trường.

Bên cạnh những kinh doanh "chính thống", cơn dịch coronavirus cũng là cơ hội làm giàu cho những thành phần con buôn ngoài luồng khác. Ngày 11/2, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tịch thu 145.000 chiếc khẩu trang 4 lớp, không có hóa đơn và nguồn gốc xuất xứ (6).

Việc đội nón "nhân đạo" cho việc xuất khẩu khẩu trang sang thị trường nước ngoài của Bộ 4-T là một nguỵ biện. Nó còn làm cho người dân càng thêm nghi ngờ về việc có sự bắt tay giữa tầng lớp quan tham và con buôn chụp cơ hội bán khẩu trang y tế đúng chuẩn ra nước ngoài với giá lời cao trong khi ở trong nước thì cổ động sản xuất và sử dụng khẩu trang vải. 

Nếu tất cả những đơn vị, cá nhân muốn "viện trợ nhân đạo" cho Trung cộng và các nước khác như Singapore, Mã Lai (vốn dư thừa khả năng về phương tiện phòng ngừa hơn Việt Nam) thì bảo đảm đảng và nhà nước cộng sản sẽ đứng ra "lãnh thầu nhân đạo" và chôm chĩa credit và sau đó tung hô các nước "bạn" cám ơn Việt Nam.

Khẩu trang y tếkhẩu trang vải. Cái nào bán cho dân trong nước để kiếm tiền và cái nào đem ra nước ngoài để kiếm... nhiều tiền hơn bằng... mục đích nhân đạo?

12.02.2020

Chú thích:







12.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo