Hình ảnh bị xóa khỏi trang mạng dấy lên sự nghi ngờ về con số chính thức người chết và nhiễm coronavirus - Dân Làm Báo

Hình ảnh bị xóa khỏi trang mạng dấy lên sự nghi ngờ về con số chính thức người chết và nhiễm coronavirus

CTV Danlambao - Bảng cập nhật coronavirus của Tencent, trang mạng khổng lồ của Trung Quốc đã liệt kê ngắn gọn số người chết ở mức 24589 vào thứ Bảy tuần trước - cao hơn nhiều so với con số chính thức ngày hôm đó chỉ là 300. Cập nhật này đã bị nhanh chóng xóa sau đó nhưng cũng đủ gây ra cuộc tranh luận về số nạn nhân coronavirus thực sự.


Taiwan News đã đưa tin số người bị nhiễm bệnh mà Tencent đăng trên trang web theo dõi virus là 154023 - cao hơn gấp 10 lần so với con số chính thức tại thời điểm đó đưa tin. 

Số trường hợp nghi ngờ là gần 80000 - gấp bốn lần con số chính thức, tờ báo tiếng Anh tại Đài Loan cho biết. 

Chỉ vài phút sau khi đang, trang web đã được cập nhật để phản ánh con số chính thức của chính phủ. Theo những người theo dõi mạng Tencent đây là lần thứ ba điều chỉnh như vậy đã xảy ra. 



Tính đến tối thứ Năm ngày 06.02.2020 con số chính thức được công bố bởi Bắc Kinh là 563 người chết và 28018 người bị nhiễm. 

Nhiều nguồn tin từ bên trong Vũ Hán cũng đã làm dấy lên sự nghi ngờ về các số liệu chính thức - bao gồm cả số liệu lượng nhân viên y tế thật sự đang hoạt động. Một quan chức cho biết rất nhiều bệnh nhân không được điều trị tại bệnh viện vì thành phố không có đủ dụng cụ để kiểm tra tất cả mọi người. 

Giáo sư David Hui-Shu-choeng của Đại học Hồng Kông nói với tờ South China Post rằng "số liệu chính thức chỉ là phần nổi nhìn thấy được của tảng băng - nó chỉ phản ánh những người đang ở trong bệnh viện." 

Ông cho biết "không giống như ở Hồng Kông, nơi các trường hợp được xử lý cẩn thận hơn, bao gồm cả những trường hợp nhẹ, tại Vũ Hán có rất nhiều trường hợp nhiễm bệnh trong công chúng vẫn chưa được chẩn đoán." 

Bên cạnh nguy cơ đại dịch coronavirus, lãnh đạo độc đoán của Bắc Kinh đang đối mặt với các câu hỏi về việc giữ công dân của họ trong bóng tối trong nhiều tuần trước khi các bệnh nhiễm trùng bắt đầu bùng phát và sự minh bạch, trung thực trong những công bố về con số người chết và nhiễm bệnh.

Tham khảo


06.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo