Virus Corona, virus Dracusa - Dân Làm Báo

Virus Corona, virus Dracusa


Phóng viên My Trà: Kính chào khán giả chương trình “Một tinh thần sáng suốt trong một cơ thể khỏe mạnh”.

Rất hân hạnh giới thiệu, trước mặt chúng ta là bác sĩ Lương Tâm, một bác sĩ đã hy sinh cả cuộc đời để nghiên cứu về các bệnh tâm thần của lãnh đạo Cộng sản Việt Nam. Xin được chào đón Bác sĩ trở lại chương trình hôm nay.

BS LT: Xin chào khán giả. Xin chào My Trà.

PV MT: Thế giới đang chao đảo vì nạn dịch do virus Corona gây ra tại Trung Cộng. Hôm nay BS nói về hai con virus, một con là Corona và con kia là Dracusa. Trước khi đi vào chi tiết mổ xẻ chi tiết từng con một cũng như sự liên quan của hai con vi rút này, xin BS giới thiệu qua về vi rút. Vi rút là gi?

BS LT: Từ lâu người ta đã biết về tế bào, vi khuẩn là những sinh vật nhỏ bé nhất trên trái đất. Mãi đến năm 1898, nhà bác học người Hòa Lan Martinus W. Beijerinck làm thí nghiệm trên bệnh khảm cây thuốc lá đã chứng minh sự hiện hữu của một loại virus gây bệnh. Phát hiện của ông đã làm các nhà khoa học thời đó hoảng hốt vì kích thước quá nhỏ bé của virus, nó không thể thấy được bằng kính hiển vi và không hiểu đó là một sinh vật hay là một hóa chất hữu cơ? Khi được tách riêng, hàng triệu triệu con virus chỉ là một mảng bụi nhỏ rất mịn màu vàng, nằm im lìm, hoàn toàn không di chuyển, không sinh sản. Ta có thể cất nó vào trong chai lọ phòng thí nghiệm nhiều năm. Nhưng khi pha với nước và tưới lên lá cây thuốc lá chẳng hạn, lá cây sẽ vàng úa, lan ra... cuối cùng cây chết.

Ngày nay người ta đã khám ra nhiều loại virus khác nhau và có thể quan sát chúng bằng kính hiển vi điện tử. Virus cấu tạo bởi một nhân di truyền là hợp chất hữu cơ DNA hay RNA, bao quanh một lớp vỏ hình dạng khác nhau: tròn, xoắn, thẳng...

Virus bình thường nằm im không cục cựa chi cả, nhưng một khi bám được vào một tế bào sống virus sẽ đục thủng màng tế bào hú hí chui vào bên trong, biến tế bào ấy thành một tế bào hoàn toàn khác. Tế bào bệnh sẽ di chuyển, sinh sôi nẩy nở và tìm cách tấn công, đồng hóa các tế bào chưa bị nhiễm virus. Từ đấy bắt đầu cuộc chiến tranh một mất một còn giữa các tế bào bệnh virus và các tế bào thuộc hệ thống miễn nhiễm của cơ thể.

PV MT: Thực kinh khủng, một loại bé tí ti lại có thể giết hại nhiều người tạo ra những bệnh dịch khiến con người hoảng hốt lo sợ.

Về con virus Corona gây dịch ở Tàu. Làm thế nào phân biệt các loại virus?

BS LT: Đầu tiên người ta có thể xác định do hình dáng vỏ của virus. Virus Corona có hình tròn nhưng không trơn tru mà có nhiều chỗ vỏ lồi ra hình dáng như vương niệm của vua nên được gọi là Corona. Bước kế là xét nghiệm gen của virus hay bằng các bộ thử nghiệm đặc biệt cho một loại virus đã được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Cùng hình dáng, cùng một họ virus nhưng thang chuỗi di truyền gen có thể khác nhau. Vì thế ta mới có tên virus COVID19 tuy hình dạng giống như các virus Corona khác.

PV MT: Xin BS cho biết virus Corona thâm nhập cơ thể chúng ta bằng cách nào để từ đó chúng ta biết cách phòng ngừa?

BS LT: Nói chung virus có thể thâm nhập vào cơ thể đủ mọi cách qua mắt, mũi, tai, máu, da... Virus Corona thông thường truyền qua đường hô hấp. Tuy nhiên cẩn thận người ta giữ gìn thân thể, quần áo cho sạch sẽ, cách ly với người bị bệnh.

PV MT:Theo BS bệnh dịch do virus Corona sẽ kéo dài bao lâu?

BS LT: Theo tôi, khi người ta biết cách đề phòng hiệu quả, bệnh dịch sẽ từ từ giảm đi nhiều. Có ý kiến virus Corona khó sống ở môi trường không khí khô, không khói ô nhiễm, nhiệt độ trên 25 độ C, hy vọng qua mùa đông ở bắc bán cầu bệnh dịch sẽ giảm. Tuy nhiên với người làm việc trong lãnh vực y tế phải luôn cẩn thận, bất cứ việc gì cũng phải được chứng minh cụ thể và rất rõ ràng, không thể dựa vào suy đoán.

PV MT: BS là chuyên gia về bệnh tâm thần nên virus Cororna gây bênh sưng phổi không được BS nghiên cứu nhiều.

Xin được chuyển qua con virus Dracusa. Tên con virus này lạ quá xin BS cho biết nó gây bệnh gì?

BS LT: Đây là con virus đã có từ lâu, dân gian gọi nó là Đacosa. Tôi đã nghiên cứu nó rất nhiều năm. Nó cùng một họ ĐCS nhưng có nhiều chủng loại như chủng ĐCS bao cấp, ĐCS xét lại, ĐCS mở cửa, ĐCS đổi mới... Nhân xảy ra bắn giết người vô pháp ở thôn Hoành, xã Đồng tâm, qua việc những người dân bị mất đất, qua văn thơ của cộng sản như thơ Tố Hữu... tôi tách ra được chủng Dracusa thuộc họ ĐCS.

PV MT: Sao virus được đặt tên Dracusa ạ?

BS LT: Ai cũng biết Dracula là tên con quỉ hút máu người. Thức ăn để duy trì sự sống của nó là máu người. Tương tự một kẻ đã nhiễm virus Dracusa cũng thích máu người. Có những việc có thể giải quyết bằng tranh luận, bằng luật pháp... nhưng không, kẻ bị bệnh Dracusa chỉ thích bắn giết để hút máu người cho thỏa ý.

PV MT: Vâng chúng ta gọi là những kẻ say máu, thích giết đồng loại, ngay cả những người đã có một thời chúng gọi là anh em, là đồng chí. Tóm lại đây là một loại bệnh tâm thần rất nguy hiểm cho nhân loại?

BS LT: Đúng đây là bệnh tâm thần do virus Dracusa tấn công vào tế bào thần kinh. Tôi đã có dịp trình bày một bệnh khá giống là bệnh “Bệnh dối trá Cờ Sờ”.

PV MT: BS đã tìm ra virus Dracusa, hình dáng của nó như thế nào có giống virus Corona không?

BS LT: Cũng hơi giống nhau, khác biệt về màu sắc, Dracusa có màu đỏ lợn cợn màu vàng. Chổ vỏ lồi ra thay vì giống như vương niêm lại có hình như búa và lưỡi liềm dính với nhau.

PV MT: Aí chà chà.. Hình dạng như thế thấy quá dữ dằn!

BS LT: Đúng thế. Quan sát dưới kính hiển vi, con virus tấn công tế bào chúng ta hết sức thô bạo. Chúng dùng lưỡi liềm để móc bám vào thành ngoài tế bào, sau đó dùng búa đập tới tấp vào nạn nhân.

PV MT:Một con virus vô cùng hung hãn như thế không biết từ đâu chui ra?

BS LT: Giống như các virus khác, Dracusa sinh ra và tồn tại do môi trường sống. Vào thế kỷ 19 khi khoa học kỹ thuật phát triển, chế độ tư bản chi phối xã hội loài người. Lúc sơ khởi cũng có khiếm khuyết như tạo ra chế độ thực dân, việc chủ bóc lột công nhân... Tuy nhiên dần dà con người học hỏi để có nhiều thay đổi tốt đẹp, xã hội dân chủ, tự do tiến bộ hơn rất nhiều. Nhưng oái oăm trong xã hội có những kẻ lợi dụng, đưa ra một chủ thuyết hoang tưởng đầy dối trá, mục đích tạo con người như một cái máy chỉ biết vâng lệnh cấp lãnh đạo để chúng điều khiển. Một xã hội bị những kẻ lãnh đạo dối trá lợi dụng là môi trường quá tốt để vỉrus Dracusa hình thành và phát triển cho đến ngày hôm nay.

May mắn cho nhân loại tiến bộ, môi trường cho Dracusa chỉ còn tồn tại lèo tèo ở vài quốc gia. Nhưng hỡi ơi! đau đớn cho người Việt Nam, đất nước lại nắm trong vài ba quốc gia xấu số này.

PV MT: Đúng là tội nghiệp quá! Không biết kẻ mắc dịch nào đi lang thang vào chỗ bậy bạ nào, rồi mang về nước mình con virus quái ác đến thế? Xin BS cho biết con Dracula truyền từ người sang người như thế nào?

BS LT: Chủ yếu qua lổ tai để lên đến não. Cũng do tiếp xúc lâu, sống lâu trong môi trường, xã hội của những kẻ bị Dracusa.

PV MT: Như vậy thay vì đeo khẩu trang chống virus Corona người ta dùng nút tai nhét chặt vào lổ tai chống Dracusa?

BS LT: Dùng nút tai hay dùng tay bịt hai tai. Lỡ nghe thì phải đi rửa tai bằng thuốc sát trùng. Luôn để ý, phòng hờ kẻ bị Dracusa đến gần, phải tránh xa ra.

PV MT: Đúng như chúng ta thực hành câu nói nổi tiếng “Đừng nghe những gi ĐCS nói, hãy nhìn những gì ĐCS làm”.

BS LT: Nhiều người có trí óc vô cùng minh mẫn, hệ thống miễn nhiễm chống Dracusa rất mạnh nên không phải theo câu nói trên. Khi bệnh nhân Dracusa vừa mở mồm họ biết trước ngay ĐCS nói láo hay hô khẩu hiệu có sẵn. Trước khi bệnh nhân Dracusa làm điều gì, họ biết ngay ĐCS sẽ làm ngược lại điều vừa nói.

PV MT: Dracusa tác yêu tác quái, các nước trên thế giới có cách nào tiêu diệt hoàn toàn?

BS LT: Vào thập niên 50, 60, 70, Dracusa hoành hành trên nhiều nước. Các nước dân chủ trên thế giới đoàn kết lại, cách ly hoàn toàn với các nước có dịch ĐCS. Đấy là thời chiến tranh lạnh, một bên thế giới tự do, một bên bị dịch ĐCS ở sau “bức màn sắt”. Chỉ có một cuộc chiến tranh nóng duy nhất xảy ra ở Việt Nam giữa hai khối khi lãnh đạo Bắc Việt đứng ra làm vật thí nghiệm: tiến hành chiến tranh qui mô đưa quân lính vào Nam giết hàng triệu người dưới khẩu hiệu láo toét:” Giaỉ phóng miền Nam đang bị sự kìm kẹp của Mỹ Ngụy”.

Chiến tranh lạnh hay sự cách ly tuyệt đối của thế giới đã đạt thành công rực rỡ nhất trong lịch sử nhân loại: khối ĐCS ở Đông Âu sụp đổ, nước ĐCS đầu tiên trên thế giới Liên Sô tan rã. Những con virus ĐCS còn sống sót vội vàng “tự diễn biến tự chuyển hóa” để sống còn và trở thành virus “ĐCS kinh tế thị trường định hướng XHCN”. Con virus mới lạ lùng này khiến cả thế giới phân vân, không biết xếp vào loại virus gì? Vấn đề cách ly đã bị bãi bỏ hẳn. Và hậu quả không tránh khỏi, quốc gia đông dân nhất hành tinh, Tàu ĐCS đã trỗi dậy thành một cường quốc. Đúng truyền thống kẻ bệnh Dracusa, hoàng đế suốt đời Tàu ĐCS không thèm che giấu tham vọng thống trị thế giới.

Qua trận dịch COVID19, trên các báo chí truyền thông Tây phương đã có nhiều bài bình luận rất hay: Corona virus đã lột truồng hoàng đế suốt đời họ Xi. Một quốc gia Tàu ĐCS vẻ ngoài hào nhoáng: thành phố với nhiều cao ốc hoành tráng, hàng hóa thâm nhập mọi nơi trên thế giới, hệ thống camera tân tiến nhận diện được mọi người dân... nhưng đã bị phơi ra tênh hênh trước thế giới một hệ thống y tế, quản lý tồi tệ, một giới lãnh đạo chỉ muốn người dân nghe và nói tin tốt, dù nói láo; người trung thực bị ĐCS mời làm việc, bị trù dập... Tất cả được báo chí Tây phương khơi lại: nước Tàu ĐCS hiện đại không khác gì thời Stalin của Liên Xô ĐCS.

Một điều đáng buồn dù đưa ra nhận định như thế, dù các nước thực hiện việc cách ly COVID19 đối với nước Tàu ĐCS, nhưng không ai đưa ra ý kiến cách ly Dracusa. Tôi ủng hộ ý kiến cách ly hoàn toàn về chính trị, kinh tế... với các nước ĐCS còn lại trên thế giới. Ý kiến cho rằng việc cách ly một quốc gia không có kết quả là hoàn toàn sai. Sự sụp đổ khối ĐCS ở Âu châu, chủ nghĩa Apartheid ở Nam Phi là chứng minh. Chỉ có một điều khó thực hiện, các nước trên thế giới hiện nay theo chủ thuyết nước nào lo thân nước ấy chỉ còn chú trọng kinh tế, nhân quyền trở thành thứ yếu. Vì thế báo chí Tây phương lột truồng Hoàng đế Xi để xem chơi mà thôi và câu hỏi "Tại sao mấy con virus lâu lâu gây dịch ở Tàu ĐCS?" sẽ không có câu trả lời. Nó đụng phải bức màn sắt cũng như bàn tay sắt máu của kẻ lãnh đạo bị nhiễm virus Dracusa chỉ biết hút máu, bóp cổ dân.

PV MT: Vâng đây là một vấn đề rất lớn, mọi quốc gia trên thế giới cần đoàn kết lại chống con virus Dracusa. Chỉ có biện pháp cách ly triệt để các nước ĐCS còn lại.

BS LT: Dùng chữ "cách ly" tôi muốn tránh từ "chiến tranh lạnh", tuy hình thức cũng tương tự. Lý do từ "chiến tranh" gợi lại một ký ức đau buồn, tang tóc của cuộc chiến VN. Chúng ta đã cố gắng cách ly virus Corona để giữ cơ thể khỏe mạnh, tương tự phải cách ly virus Dracusa để trí tuệ đươc sáng suốt. Một quốc gia với những người có "cái đầu sáng suốt trong một cơ thể khỏe mạnh" sẽ là một đất nước hạnh phúc, phồn vinh.

PV MT: Thời lượng có hạn, xin cám ơn BS và hẹn gặp lại BS và các khán giả trong chương trình kế tiếp.

22.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo