Vũ Hán: Nhất định không để đảng và nhà nước lo! - Dân Làm Báo

Vũ Hán: Nhất định không để đảng và nhà nước lo!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Dưới chế độ độc tài cộng sản, "đảng và nhà nước lo" không chỉ là một khẩu hiệu mị dân của giới cai trị, không phải là lời xu nịnh của những kẻ nô lệ thích tung hê chủ nô, mà đó là chủ trương và là độc quyền của chế độ. 

"Đảng và nhà nước lo" đồng nghĩa với độc quyền hành xử, giải quyết hay không giải quyết mọi vấn đề trong xã hội. Nhưng lại có lúc (và rất nhiều lúc) khi đảng và nhà nước "lo" thì người dân lại càng "lo" đến mức thà trốn còn hơn để... rơi vào bàn tay lo lắng của chế độ. 

Đó là trường hợp đang xảy ra ở Vũ Hán - trung tâm đại dịch Tàu.

Theo một bài tường trình cập nhật dịch coronavirus của The New York Times, một quan chức cao cấp của Bắc Kinh là Phó Thủ tướng Sun Chunlan đã ra lệnh chính quyền thành phố Vũ Hán phải "lập tức vây bắt tất cả cư dân bị nhiễm coronavirus và đưa họ vào khu vực cách ly hoặc bệnh viện được chỉ định."

Bà Sun Chunlan, người được trung ương Bắc Kinh chỉ định đứng đầu bộ phận giải quyết đại dịch coronavirus đã ra chỉ thị "các thanh tra của thành phố đến từng nhà dân để kiểm tra nhiệt độ của mọi cư dân và phỏng vấn những những người gần gủi với bệnh nhân bị nhiễm bệnh."

Từ chỉ thị này chúng ta có thể suy luận:

1. Hiện đang có rất nhiều người trong thành phố đông 11 triệu dân này bị nhiễm bệnh nhưng không muốn "để đảng và nhà nước" lo.

2. Khi bà phó thủ tướng ra chỉ thị "thiết lập hệ thống nhiệm vụ 24 trên 24 và trong điều kiện hoạt động giống như thời chiến để nhất định không một kẻ nào đào thoát hay chúng sẽ bị đóng đinh vào cột ô nhục lịch sử" điều đó có nghĩa là hành động "không ra trình diện" của các con bệnh đã trở thành đại nạn trong đại dịch.

3. Chỉ thị của Sun Chunlan cho thấy con số người bị nhiễm coronavirus đã rất cao hơn rất nhiều so với dữ liệu công bố chính thức. Con số thật phải là: số người bị bệnh nhưng trốn + số người bị nhiễm "ra trình diện" được nhà nước công bố + số người bị nhiễm nhưng không công bố.

4. Chính sách bố ráp người bệnh cho thấy Vũ Hán đang trở thành ổ nhiễm bệnh lây lan nằm ngoài vòng kiềm toả của chế độ.

5. Tại sao phải trốn? Tại sao không để chính phủ lo? Lý do:

- Những trung tâm cách ly và bệnh viện đều thiếu thốn bác sĩ, y tá, nhân viên, dụng cụ y khoa, thuốc men. Có nơi phương tiện rất nghèo nàn, bị cúp điện và bệnh nhân nằm co ro ngủ lạnh cóng người. Các chuyên gia chưa có cách chữa trị và ngay cả bác sĩ - y tá còn bị nhiễm bệnh và chết.

- Với tình trạng bưng bít thông tin, che giấu để giảm thấp số người chết, ai cũng sợ mình lọt vào danh sách... chết bí mật của chế độ.

Nói chung đằng nào cũng có thể chết, nhưng để "đảng và nhà nước lo" thì "cơ hội chết" càng cao hơn và có thể bi thảm hơn: chết vô thừa nhận, chết không chính thức, chết bí mật.

Do đó, nhiều người dân nhất định không để "đảng và nhà nước lo".

Do đó, đảng và nhà nước phải 24/24 săn lùng những "tên đào thoát", những "kẻ bị đóng đinh vào trụ cột ô nhục của lịch sử".

Do đó, đại dịch Vũ Hán đã lột trần bộ mặt, khả năng và bản chất của đại nạn cộng sản Trung Hoa.

07.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo