Vụ Đồng Tâm, công lý bị đạp nát - Dân Làm Báo

Vụ Đồng Tâm, công lý bị đạp nát

Võ Ngọc Ánh (Danlambao) - Nhà cầm quyền CS Việt Nam đang làm ngơ trước các yêu cầu về sự đúng luật, minh bạch thông tin, làm rõ trách nhiệm trong vụ việc tại xã Đồng Tâm. Câm lặng, vẫn là cách trả lời của nhà nước XHCN Việt Nam như hàng trăm, hàng chục ngàn vụ việc bất công trước đó có liên quan đến bàn tay vấy máu của chế độ.

Nhà cầm quyền phải làm ngơ trước tội ác do chính họ gây ra 

Ngày 22/1, bốn thành viên của CLB Lê Hiếu Đằng tại Sài Gòn gởi thư đến các lãnh đạo cao nhất của nhà cầm quyền CSVN. Họ yêu cầu minh bạch thông tin vụ Đồng Tâm cho công luận trong và ngoài nước. 

Trước đó, vào ngày (21/1), 12 công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hà Nội đã gởi đơn “Tố giác tội phạm” đến Việt Kiểm soát nhân dân thành phố Hà Nội và Cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội”. 

Theo quy định của luật pháp CHXHCN Việt Nam thì đây là quyền và nghĩa vụ của mọi công dân. Bởi trước một hành vi phạm tội việc không tố giác có nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Không hồi đáp, cơ quan chuyên trách của nhà cầm quyền còn gây khó khăn trong việc nộp đơn tố cáo. 

Từ Hội An, thêm một đơn “Tôi tố cáo”, của nhà văn Nguyên Ngọc (công dân Nguyễn Văn Báu) vào ngày 4/2. Nhà văn Nguyên Ngọc tố cáo “Tội ác trời không dung đất không tha” này. 

Sớm hơn, ngay sau sự việc tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, vào ngày 10/1, các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam đã đồng ký tên, yêu cầu nhà cầm quyền khách quan điều tra, khởi tố những người gây ra tội ác, cho báo chí được tự do tiếp cận... 

Tuy nhiên trước những đòi hỏi chính đáng này của nhiều công dân, tổ chức, nhà cầm quyền Việt Nam vẫn im lặng như hề chưa có vụ việc gây chết người, làm chấn động dư luận trong và ngoài nước. 

Giết dân được tuyên anh hùng! 

Nhà cầm quyền CSVN không dựa vào luật phát để xử lý tranh chấp 59 ha tại đồng Sênh, xã Đồng Tâm. Bởi họ chỉ muốn cướp trắng. Vì thế, họ chẳng ngại ngần chà đạp lên cái gọi là luật pháp do chính họ dựng lên. Thay vào đó, họ dùng mọi biện pháp chia rẽ, đàn áp, vu cáo để dập tắt những đòi hỏi chính đáng của người dân thôn Hoành. 

Sẽ chẳng có công lý nào được thực thi trong vụ việc tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm. Bởi chỉ một ngày sau 3.000 công an tấn công vào nhà dân vào lúc rạng sáng giết chết một người, làm bị thương nhiều người, bắt đi hàng chục người, ông đảng trưởng, kiêm chủ tịch nước vội vã trao “huân chương chiến công hạng nhất”. Tiếp đến chính phủ của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhanh chóng trao bằng “tổ quốc ghi công”. Lực lượng công an, đơn vị trực tiếp khủng bố, phát động phong trào học tập theo tấm gương của ba công an trượt chân khi tấn công nhà dân. 

Ba cái chết của công an cuối cùng được giải thích là do té ngã từ nóc nhà. Nhưng trước đó, với thông tin từ công an, dư luận viên... đổ thừa, do người dân lập hầm chông, đổ xăng đốt. Tuy nhiên, chứng cứ tại hiện trường hoàn toàn đi ngược lại sự dối trá của các lực lượng nhà cầm quyền. 

Những kẻ khủng bố và giết người cũng không dám công khai thi thể ba công an bị chết. Trong khi đó hình ảnh của thi thể cụ Lê Đình Kình đã tố cáo một tội ác vô cùng man rợ của nhà cầm quyền. 

Trang trọng tri ân những người giết dân là “đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc” là cách chà đạp lên công lý của nhà cầm quyền. Khủng bố trở thành anh hùng trong nhà nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam ở thế kỷ 21 này. 

Rồi sẽ có các bản án nặng nề trong các phiên tòa dàn dựng cho 22 công dân bị nhà cầm quyền ra quyết định khởi tố với những tội danh áp đặt. Nhiều mảnh đời đang bị chế độ bạo tàn xé nát. 

“Nhà nước của dân, do dân, vì dân” chỉ là sự tự sướng trơ trẽn. Chế độ CSVN luôn dùng bạo lực để tiêu diệt tiếng nói của công lý, gieo rắc nỗi sợ hãi để cai trị, chia rẽ để đàn áp. Đảng Cộng sản Việt Nam rõ ràng là một tập đoàn đáng bị người dân đứng lên khai tử. 

10.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo