Dịch Vũ Hán! Chia sẻ trong yêu thương và đồng hành - Dân Làm Báo

Dịch Vũ Hán! Chia sẻ trong yêu thương và đồng hành

Một người con đất Việt (Danlambao) - Trong lúc toàn nhân loại đang bị một đại dịch hoành hành, hầu như tất cả chúng ta đều đang bị “cách ly” với mọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp, có khi là cả với cha mẹ, vợ chồng, con cái, trừ những người cùng sống chung dưới một mái nhà! Tình trạng này chưa từng có, khiến chúng ta hoang mang, có khi buồn sầu, lo lắng và chán nản! Tôi xin gửi đến moị người những lời chia sẻ này, với tâm tình yêu thương và đồng hành, ước mong chúng ta nương nhau vượt qua cơn sóng gió phũ phàng.

Cho tới giờ phút này, có lẽ dưới gầm trời, mọi quốc gia, mọi con người đều không còn sự bình an và vui sống, vì thấy giữa sự sống và cái chết gần nhau chỉ gang tấc! Cũng không còn quốc gia nào, hay cá nhân nào cảm thấy có đủ quyền năng và đủ tự tin rằng mình có thể làm bá chủ, có thể xoay chuyển mọi sự, dù đó là một cường quốc hạng nhất, hay những con người tài ba, uy quyền nhất, tiền của đốt không hết.

Kẻ có cả kho vũ khí siêu hạng, kẻ có súng đạn, sức mạnh trong tay, cũng thấy mình bỗng dưng nhỏ bé, yếu đuối, mọn hèn, và bất lực trước sự sống còn của mình.

Những kẻ quyền bính, những kẻ giàu có, thường hay đi tìm sự trường sinh bất tử, bằng những món ăn nọ, phương thuốc kia để chối bỏ sự hạn hữu của mình, có lẽ cũng không còn lòng dạ nào mà đi kiếm tìm sự bất tử hão huyền đó nữa, nếu có chỉ là kẻ cuồng điên mất trí!

Khắp nơi trên thế giới, người giàu, kẻ nghèo, người sang, kẻ hèn, người quyền tước, kẻ bình dân…, nơi nào, người nào cũng ở trong tâm trạng bất an, lo âu và sợ hãi!

Họ sợ hãi cái gì? Tại sao con người đang kiêu căng ngạo mạn, thậm chí coi trời bằng vung, bây giờ lại gục đầu cúi mặt? Đang mơ làm bá chủ hoàn cầu, tại sao phải rúc riếm trốn ẩn xuống hang sâu hay nơi hoang vắng? Ai có khả năng thay đổi những cái đầu tham lam, tàn bạo, kiêu căng, ngạo mạn như thế?

Thưa, đó chỉ là một con siêu vi nhỏ bé, nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường: con virus Vũ Hán! Nó không hề có ngai vàng, không làm lãnh đạo, không quyền bính và không tiền của danh vọng gì hết; không cả vũ khí đạn dược, không hạt nhân nguyên tử, nhưng những quốc gia nguyên tử hạng nặng, những nước có nền khoa học kỹ thuật hàng đầu, những ông bà lãnh đạo quyền uy, chẳng ai bằng nó, và tất cả đều sợ nó, dù không nói ra!

Con người miệt mài tính toán, sáng tạo, xây dựng cả thế giới này nguy nga tráng lệ, công trình hàng ngàn đời, kỳ công không ai bì kịp, những nền kinh tế phồn vinh, những phát minh vĩ đại, những đội binh, chiến hạm đáng khiếp sợ…, nhưng theo dự đoán của những người hiểu biết, nếu đại dịch Vũ Hán chỉ cần kéo dài từ đây cho đến cuối năm 2020 thôi, thì cả thế giới tiêu tan, con người cũng như những kỳ công của con người, sẽ chẳng còn gì, và có khi thế giới thành hoang vu không còn sự sống! Lúc đó nếu có ai tham mê quyền bính, thích làm kẻ lãnh đạo suốt đời, thống trị cả thế giới, một vành đai một con đường, thì cứ tha hồ mà làm, không cần phải tranh chấp với ai, không cần bỏ tiền xây vành đai hay con đường gì cả, mà thoải mái đi khắp hành tinh này như chỗ không người! 

Một câu hỏi đặt ra: Chúng ta sẽ sống với ai, làm lớn với ai, vui sướng cái gì, khi không còn người khác ở bên chúng ta? Vậy hãy chọn cách sống cùng với người khác, tương nhượng nhau để cùng sống, cùng vươn lên và cùng hạnh phúc!

Nghĩ đến đây, không biết ông Putin của Nga, ông Tập Cận Bình của Tàu, hay ông Nguyện Phú Trọng của VN, và cả ông Hunsen của Campuchia, cùng những nhà độc tài tham quyền trên thế giới, các vị thấy thế nào nhỉ? Hiện giờ những dân thường như chúng tôi đang lo mỗi nhà có chút thực phẩm, để lỡ có sống sót thì còn chút gì ăn cho đỡ đói lòng. Ngoài ra những người có niềm tin vào đời sau thì còn lo ăn năn sám hối, cố chấn chỉnh đời sống cho tốt hơn, chuẩn mực hơn, để nếu phải ra đi theo con virus thì còn tìm được về chốn thanh nhàn, chứ không thì đời này đã hết, đời sau lại mất luôn, thì quả là vô phước, thà đừng sinh ra thì hơn! 

Chẳng biết các ông bà vô thần CS và các ông bà “có thần cũng như không”, có còn thấy mình toàn năng, không công nhận ông trời, không có ai trên đầu, các ông bà nghĩ thế nào, và sẽ sắp xếp cho mình những gì để trường sinh bất tử, để hưởng thụ một mình nhỉ?

Ôi! Có phải là điên rồ và ngu muội quá không, hỡi những con người tham lam, ích kỷ, ngạo mạn, kiêu căng một cách vô lăng vô lối! Ước muốn điên rồ đó ở đâu ra, nếu không phải nó xuất phát từ satan quỷ dữ, để biến các người thành công cụ đắc lực của nó, mà gây rối cả thế gian, giết hại cả đồng loại, hủy hoại tất cả công trình của nhân loại gây dựng hàng bao ngàn năm, và cuối cùng các người cũng sẽ trở thành bụi tro, còn linh hồn thì phải về với ác quỷ để chịu hình phạt thích đáng vì gieo nhân ác ắt gặt quả độc! Chắc chắn các người sẽ không tin như vậy, thì thây kệ các người, nhưng các người cứ thử làm theo ý của mình đi, thì sẽ rõ, sẽ tường!

Kẻ vô thần CS, sao không làm chúa tể nữa đi, mà lại phải méo mặt bó tay, hay rối loạn tâm thần, múa môi khua mép nói dối lung tung, tứ phía địch thù không biết chạy lối nào, một mặt chống giặc người, một mặt lo sợ con Vũ Hán nó đuổi kè bên như Tập Cận Bình, Nguyễn Xuân Phúc… Cả những tay “Đề nghị đưa Chúa Giêsu vào hiến pháp (không biết nhằm mục đích gì, hay chỉ để lừa dân!), như TT Putin của Nga, nhưng vẫn muốn làm tổng thống trọn đời, thật nực cười và đáng hổ thẹn!

Tiền thì quá nhiều rồi, quyền thì quá lâu và quá dư rồi, lời khen thì ít, bị chửi thì nhiều, mà sao chứng chết chẳng chừa vậy? Hãy dùng quyền và của đó mua sự sống từ con virus đi, xem có được chăng? Đúng là những con rối của quỷ ma! Tập Cận Bình sáng chế, lai tạo được con virus Vũ Hán, sao không sai bảo nó theo ý của mình, mà lại phải chạy trốn nó, phải sợ hãi nó, và sẽ phải đầu hàng nó? Vậy ai mới có quyền trên nó để nắm quyền sinh tử trên con người? Tàu Tập đẻ ra con virus Vũ Hán để làm vũ khí sinh học giết kẻ thù mình phải không? Nhưng Ông Trời mới là người sai bảo được nó. Không tin thì cứ cứng đầu thử xem, biết đâu Thượng Đế sẽ dùng chính nó để đưa bố đẻ của nó về lãnh hình phạt vì tội ác tày trời đã gây ra cho dân tộc Trung Hoa và cho cả nhân loại! Lò hạt nhân nổ tại Chernobyl

Liên Xô năm nào, gây kinh hoàng chết chóc và thiệt hại khôn lường, sao các nhà khoa học và nhà lãnh đạo đại tài Liên Xô không nhanh gọn xử lý được nó nhỉ? 

Hiện nay các nhà lãnh đạo khôn ngoan sáng suốt trên toàn cầu, đang một mặt “tận nhân lực” để chống dịch cứu dân, nhưng mặt khác họ cũng cậy nhờ vào các tôn giáo để cầu nguyện xin sự bình an và cứu chữa của Thượng Đế, và chờ “tri thiên mệnh”! Điển hình như TT Trump của Mỹ đã kêu gọi toàn dân Mỹ dành ngày chủ nhật 15/3/2020 để cầu xin Thiên Chúa cứu nhân loại và cứu nước Mỹ. Hãy chờ xem Thượng Đế sẽ nhận lời người có Đức Tin, hay satan sẽ nhận lời kẻ vô thần kiêu ngạo chống trời. 

Ngoài những kẻ quyền uy và phú quý, mỗi người thường nhân chúng ta cũng nhân cơ hội này để hồi tâm phản tỉnh mà duyệt xét lại cuộc sống cá nhân của mình, để “lấp các hố sâu, bạt các mô cao, và ban đường cho bằng phẳng”. Sự bon chen, tích lũy, tranh cạnh, hiềm thù và cả sự khôn ngoan lanh lợi…, chẳng còn nghĩa lý gì, nhưng nó chỉ làm tăng thêm sức nặng cho con thuyền đang hòng chìm của chúng ta, chi bằng hãy quang hết nó xuống biển sâu để thuyền ta đỡ áp lực, biết đâu vượt được gian nguy. 

Nhân loại chúng ta cũng sa đà làm nhiều sự xúc phạm đến Cha Trời, đấng dựng nên và yêu thương chúng ta. Nhưng vì mải mê cuộc sống, và theo thói đời mà chúng ta đã nhiêù phen lầm lỗi, xúc phạm, thậm chí chối bỏ người Cha nhân hiền của chúng ta! 

Con người chúng ta nếu không tham ác mất công bằng, thì cũng ích kỷ, tư lợi, bỏ việc nghĩa, mất đức bác ái, ai sống chết mặc ai, miễn mình sống yên, sống sướng. Nhiều khi cả những vị có trách nhiệm lãnh đạo, dẫn giắt dân về tinh thần của các tôn giáo cũng không ngoại lệ!

Thời nay người dấn thân cho lẽ phải, cho chính nghĩa, cho công lý rất hiếm, và dấn thân vì người khác lại càng hiếm hơn. Lo cho mình, cho gia đình, phe nhóm mình là chính, người ngoài, nhóm khác, người oan khổ, vô gia cư, người tù đày có khi vì chính nghĩa, ta cho nằm ngoài tầm mắt, ta vô cảm! Chúng ta có xu hướng lo cho đời sống vật chất hơn tinh thần.

Các chùa chiền trong xã hội vô thần mà mọc lên như nấm, nguy nga đồ sộ, nhưng trong đó không có nhiều câu kinh tiếng kệ, mà chỉ có lễ hội và thu tiền là chính! Thậm chí tại quốc gia tự do tôn giáo như ở Mỹ, các “sư quốc doanh” còn được tà quyền VC chi tiền, cấp hộ chiếu tu hành cho đến Mỹ mở chùa la liệt để kinh tài mang về cho đảng! Hoặc những đại gia Việt, nhiều người cũng “góp vốn thổi cơm chung”, xây chùa làm giàu thay vì kinh doanh ngành khác.

Thật đau lòng! Nhiều người sẵn sàng tìm an thân an vị, giao sinh mạng và sự an toàn của chúng ta vào tay satan, kẻ ác, hơn là vào Đấng Tối Cao. Chúng ta mong ước, mưu cầu danh lợi địa vị hơn là dấn thân cứu đời! Thì giờ này, mọi người đã nhìn thấy kẻ ác, cái ác không đem lại sự lành, sự bình an cho chúng ta. Sự sống sự chết của chúng ta nằm trong tay của Thượng Đế chứ không ai khác!

Tất cả chúng ta, dù có nhà cao cửa rộng, dù có phương tiện sống tốt, an toàn, nhưng con corona Vũ Hán có thể đến viếng chúng ta bất cứ lúc nào! Đội ngũ bảo vệ hùng hậu, công an, quân đội vũ trang tinh nhuệ, có che chở chúng ta được chăng, hay họ cũng chết thê lương như mọi người? Quyền bính, tiền của, không ban cho chúng ta sự sống, ngoại trừ Cha Trời mà thôi. Lo lắng cũng chẳng hơn gì nếu không có Ơn Trên che chở.

Trong lịch sử nhân loại, cứ mỗi khi con người sa đà tội lỗi quá mức, thì Thượng Đế thường cảnh giác bằng những thiên tai, đại họa, dịch bệnh đổ xuống, để cảnh tỉnh chúng ta, khiến cho chúng ta vì sợ hãi mà hồi tâm phản tỉnh, ý thức tội mình, ăn năn sám hối và được ơn tha thứ để tai qua nạn khỏi. Hy vọng lần này cũng thế. Đã có những dấu hiệu đáng mừng từng xảy ra gần đây, ở nơi này hoặc nơi kia, trong tôn giáo này hay tôn giáo nọ, trong sấm ngôn, dự ngôn hay trong những điềm lạ, rằng Cha Trời đang ở bên ta, Người đang nhìn xem con cái khổ đau mà xót thương, cứu vớt.

Trên mạng đưa tin bên Ý mới đây, một người có nhà nhìn ra biển, thình lình ông thấy bầu trời sáng rực rỡ lạ thường, và xuất hiện hình ảnh giống y bức tượng Chúa Cứu Thế giang tay nổi danh ở Brasil, ông vội lấy máy hình ghi lại và đưa lên mạng để hàng triệu người chia sẻ. Hay một hiện tượng khác nơi một họ đạo tại Rôma nước Ý, nhiều giáo dân đã tình cờ mở nước trong vòi nước sinh hoạt, thì thấy không phải là nước, mà là một loại rượu vang ngon đặc biệt, còn chảy hàng giờ sau. Họ báo tin lên các vị lãnh đạo tôn giáo. Chính đài tiếng nói Vatican có tên là “Thế giới nhìn từ Vatican” vừa loan tin này. Nhưng sau đó thì viên thị trưởng gì đó nói nguyên nhân là do “một nhà máy làm rượu vô ý để rượu lọt vào ống nước công cộng”. Rượu sản xuất ra sao lại thông với ống nước công cộng, tôi chưa hiểu, coi như là dốt! Việc tin hay không tin, và suy luận thế nào là quyền tự do cần được tôn trọng của mọi người. Nhưng một nhà máy làm rượu mà mở rượu cho chảy vào đường ống nước công cộng, lại chảy cả hàng giờ, cũng là một dấu hỏi lớn!

Còn nhiều giáo dân thì không khỏi vui mừng, vì họ liên tưởng đến phép lạ Chúa Giêsu xưa làm cho những chum đựng nước rửa hóa thành rượu ngon, để cứu chủ tiệc vì hết rượu đãi khách, được coi là điềm xui xẻo của đám cưới, thì có được ghi trong Kinh Thánh Công Giáo, khiến họ tin rằng Chúa sẽ cứu dân Ý trong lúc nguy nan này. Ít là trong lúc dịch bệnh hoành hành toàn nước Ý, như một Vũ Hán thứ hai, khiến cả nước khốn cùng, nguyên nhân cũng vì tham lợi, mà chính phủ Ý chọn cộng tác với Tàu trong chương trình “một vành đai, một con đường”, đã kiến nước Ý trở thành nơi đông dân Tàu nhất châu Âu, và làm khốn cho dân dịp này, thì đây cũng tạo được niềm tin và ủi an cho những người Ý có niềm tin nơi Thiên Chúa!

Trong lúc dịch bệnh này, vì ý thức được sự yếu hèn của con người, cũng có một tin được loan từ đài “Thế giới nhìn từ Vatican”, đó là một vị Hồng Y tên John, ngài lên tiếng xin mọi người từ nay đừng gọi ngài là “cha”, mà hãy gọi là John đơn giản, vì ngài nghĩ rằng danh xưng đó không phù hợp, mà chỉ có mình Chúa mới là Cha của chúng ta, còn mọi người là anh em. Ngài cũng lập luận rằng danh xưng “cha” hay “thày” rất dễ gây nên sự cách biệt, dẫn đến sự tự tôn và dễ bị lạm dụng để làm điều không đẹp không phải trong hàng lãnh đạo, vì nghĩ mình là “cha” là “thày”, không ai có quyền đụng đến hay bắt lỗi mình. Điều đó cũng khá phổ biến, khiến ảnh hưởng không tốt đến niềm tin của nhiều người. Tính khiêm nhu luôn luôn đem đến lòng quý mến kính nể của mọi người, và đẹp ý Thiên Chúa. Ngược lại tính kiêu căng ngạo mạn thường bị coi là xuất phát từ satan, khiến Chúa không bao giờ chấp nhận! Sự khác thường ở nơi vị Hồng Y này nói lên lòng khiêm nhu của một lãnh đạo, rất đáng cho mọi người noi theo để được Chúa yêu thương. Ước chi nhân loại cùng biết khiêm nhu trước Thượng Đế, và biết yêu mến, tôn trọng mọi người như anh em, thì thế giới sẽ bước vào một giai đoạn thái bình, thịnh vượng và chan chứa tình yêu thương.

Giờ đây, trong cảnh cách ly vì bệnh dịch, mà mọi quốc gia gần như bế môn tỏa cảng, khiến nhiều người trong chúng ta còn đau khổ hơn gấp bội, vì đi làm ăn xa, đi du lịch, công tác…, mà không thể về đoàn tụ được với gia đình. Con cái không chăm sóc được cha mẹ già yếu, vợ chồng không được gần gũi trong lúc nguy nan, cha mẹ không thể ở bên con khi tình hình nguy cấp…! Đau khổ chồng khổ đau, nhưng xin mọi người hãy nhớ rằng: mọi người chúng ta, dù là ông bà, cha mẹ, con cái, cháu chắt, thì hết thảy đều là con của Thượng Đế. Tất cả chúng ta đang ở trong nhà Cha của mình, và được Ngài yêu thương chăm sóc chở che, hơn hẳn các cha mẹ trần gian vì Ngài toàn năng và tràn đầy tình thương. Như vậy để chúng ta an tâm và tuyệt đối tin tưởng, phó thác sự sống chết, người thân, công việc làm ăn, hiện tại và tương lai nơi bàn tay quan phòng của Ngài.

Lúc này đây, theo suy nghĩ của rất nhiều người, nhân loại đang cần sự ghé mắt thương xem của Đấng Chí Tôn, và hơn khi nào hết, chúng ta phải bám chặt vào Người, hơn là những nơi nào khác. Làm xong việc này, chúng ta hoàn toàn bình tâm thư thái, gạt mọi âu lo, vì sinh mệnh chúng ta nằm trong tay Người.

Tóm lại, trong lúc toàn nhân loại đang hoảng loạn sợ hãi cơn dịch nhân tai nhưng không qua khỏi ý Trời này, để nhân loại hồi tâm cảnh tỉnh, bỏ tính tham lam ích kỷ và vô cảm của nhiều người chúng ta, nhất là phải loại bỏ thói kiêu căng ngạo mạn của chủ nghĩa vô thần, qua câu nói đầy xấc xược “Ông trời hãy đứng một bên, Để đảng Cộng Sản đứng lên thay trời”. Ngoài ra, mọi người chúng ta cùng ý thức “nhân vô thập toàn” để chấn chỉnh cuộc sống và lối suy nghĩ sai lệch, tin vào quyền con người hơn quyền Thượng Đế, thiếu cậy trông Ơn Trên, nhưng lại đi phó thác cả sự sống, sự an toàn của mình trong tay quyền lực thế gian, nhất là giao cho kẻ dữ, chúng có quyền trộm cướp, cầm tù, giết chóc, nhưng chúng không thể làm gì, nếu có bàn tay của Đấng Thiêng Liêng che chở chúng ta. Chúng ta cũng trông đợi nơi những người lành thánh, họ cầu nguyện cho chúng ta thêm nữa, để nhân loại sớm thoát cơn dịch bệnh nguy nan này!

Lời cuối, cũng xin một số người mang ý nghĩ là mình đã già, đã nghỉ hưu, đang kém sức khỏe, đang bận rộn…, nên gạt qua mọi chuyện, để người khác còn sức và có trách nhiệm phải lo. Thưa không đâu! Con thuyền chung đang hòng chìm, tất cả mọi người cùng phải ra tay lèo lái chống chọi theo sức riêng, khi bình yên trở lại, sẽ nghỉ hưu, nghỉ dưỡng cũng không muộn màng, vì nếu thuyền chìm thì có cần nghỉ hưu hay bận rộn nữa không? 

Xin chúc mọi người sự bình an, và được hưởng ơn cứu độ của thượng đế, đấng tạo dựng và thương yêu muôn loài, người đầy quyền năng và yêu thương tất cả mọi người chúng ta.

17.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo