Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thất vọng vì blogger Trương Duy Nhất bị kết án - Dân Làm Báo

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thất vọng vì blogger Trương Duy Nhất bị kết án

CTV Danlambao - Ngày 16/3/2020, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà Morgan Ortagus đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về việc blogger Trương Duy Nhất, cộng tác viên của Đài Á Châu Tự Do (RFA) bị kết án 10 năm tù trong một phiên tòa bất công.


Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao nêu rõ:

"Chúng tôi thất vọng vì việc blogger Trương Duy Nhất, cộng tác viên Đài phát thanh Châu Á Tự do (RFA), bị kết án 10 năm tù. Bản án dựa trên cáo trạng mơ hồ liên quan đến cáo buộc gian lận cách đây gần 20 năm. Chúng tôi vẫn hoài nghi vì sự mất tích đột ngột của ông Nhất tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 25 tháng 1 năm 2019, một ngày sau khi ông ấy bắt đầu nộp đơn tị nạn tại Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc (UNHCR) và ba tháng sau đó đột nhiên tái xuất hiện tại Việt Nam.

Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho ông Nhất cùng tất cả các tù nhân lương tâm và cho phép tất cả các cá nhân ở Việt Nam tự do bày tỏ quan điểm, tụ tập ôn hòa theo các nghĩa vụ và cam kết quốc tế, phù hợp với hiến pháp Việt Nam. mà không bị đe dọa trả thù."

Phiên toà xét xử blogger Trương Duy Nhất diễn ra vào ngày 9/3/2020 dựa vào sự việc các thành viên của báo Đại Đoàn Kết đã "tự ý ký các văn bản đề xuất mua cũng như chuyển nhượng nhà đất tại Đà Nẵng". Ông Trương Duy Nhất đã bị kết án với bản án nặng nề 10 năm tù.

Theo lời luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho ông Trương Duy Nhất thì tại phiên toà thân chủ của ông đã bác bỏ hoàn toàn bản cáo trạng do Viện kiểm sát đưa ra và phát biểu tại toà: 

"Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tin tưởng đến số phận pháp lý của tôi, điều đó giúp cho tôi thêm sức mạnh và niềm tin để vượt qua khổ nạn này. Những kẻ vá trời khi lỡ bước. Gian nan chi kể việc con con. Vụ án chỉ là một đòn thù chính trị đê hèn!"

Đòn chính trị đê hèn này là những cuộc đấu đá nội bộ của đảng cộng sản liên quan đến các cán bộ, quan chức Đà Nẵng trong đó có thượng tá tình báo côn an Phan Văn Anh Vũ tức Vũ Nhôm đã bị tuyên án tổng cộng 25 năm tù.

Nguồn:


17.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo