Khi China Virus nhập cảnh thiên đường XHCN Việt Nam - Dân Làm Báo

Khi China Virus nhập cảnh thiên đường XHCN Việt Nam

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - Chẳng là nhà khoa học hay bác sĩ dịch tễ dịch tả mốc xì gì cả, nhưng HY tôi quan sát từ đầu tháng 3/2020 và lờ mờ nhận thấy là con Vi rút Vũ Hán (Wuhan CoVid-19 / China virus) khi nhập cảnh thiên đường xhcn Việt Nam nó đâm ra bén nhạy, linh động ứng tấu ứng tác hơn đứt ở xứ khác - kể cả so với bên mẫu quốc China: lúc đầu, nó lừ đừ nhác đẻ (hoặc có đẻ rất nhiều mà không được người ta khai sinh đấy đủ, nó có làm chết người nhưng người ta không khai tử đúng bệnh lý); lúc thì chấm chấm chấm.

Không hiểu có phải do thổ nhưỡng + khí hậu vào xuân hay vì mùi $ hay € mà kể từ nhập thân cô Nguyễn Hồng Nhung N17 (hay ông Golfer Một Lổ Nguyễn Quang Thuấn N21) nó phát triển nhanh đến chóng mặt! Cứ ngủ một đêm, thức dậy là nó đẻ thêm ra 5-7 thành viên mới! Và tất cả 59 bệnh nhân mới (75-16, ngày 19/03/2020), kỳ lạ thay, đều made in Europe (vốn cách thiên đường xhcn Việt Nam tròm trèm 10 ngàn cây số), trong khi biên giới Việt Nam và China (nguồn cơn dịch bệnh Vũ Hán) vẫn được mở toang hoác, người China vẫn thoải mái tràn qua ào ào!

Ngoài ra HY tôi cũng thắc mắc:

1. Ngày 26/02/2020, Việt Nam xhcn công bố đã chữa khỏi 16/16 ca đầu tiên lây nhiễm dịch từ Vũ Hán (China), nhưng họ đã chữa bằng vắc-xin gì, bằng “tiên dược” nào? Tại sao không sản xuất đại trà “tiên dược” đó để vừa được tiếng cứu nhân độ thế, vừa tăng GDP?

2. Ngày 03/03/2020, Việt Nam xhcn công bố đã chế tạo thành công Kít chẩn đoán dịch bệnh China Virus đạt chuẩn tương đương bộ Kít của WHO / OMS tức khoảng 80 phút đến 2 giờ / người, và có thể sản xuất 10 ngàn Kít / ngày! Thế nhưng ngày 15/03/2020, Việt Nam xhcn lại “đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ Kít chẩn đoán nhanh CoVid-19 [China virus]. Thế này là thế nào?


3. Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương từng công khai khoe “kinh tế nước ta trong 5 năm qua ổn định và tăng trưởng liên tục với tốc độ cao, nhiệm kỳ này tăng hơn so với nhiệm kỳ trước và là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới. Tôi sang châu Phi và một số nước, người ta đánh giá Việt Nam là một mô hình để học tập. Đó là người ta tự nói chứ không phải mình nói”. 

Thế nhưng đứng trước cùng thảm nạn Viêm phổi Vũ Hán trên toàn cầu, chính phủ các nơi khác đều vội vàng trích ngân sách ra hỗ trợ dân họ, riêng đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại nhẫn tâm biến cơn nguy quốc gia thành hội moi mót thêm chút tiền còm của dân bằng “Tăng giá điện” và phát động chiến dịch toàn dân ủng hộ phòng chống dịch [Wuhan] CoVid-19: “Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật!”.


Té ra “chính phủ kiến tạo” của đồng chí Thủ niểng Nguyễn Xuân Phúc là như ri! Thảo nào trong đại dịch lần này, đồng chí Thủ niểng chẳng đã tiên tri tắp lự rằng biến Nguy thành Cơ.

Bruxelles, 19/03/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo