Khi Dacosa VN dập dịch Corona - Dân Làm Báo

Khi Dacosa VN dập dịch Corona

Chân Như (Danlambao) - Đầu tiên xin được chú thích, Dacosa VN là viết tắc của đảng cộng sản VN. Đến hôm nay, virus Tàu xem như đã lan nhanh ra đến 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong phạm vi bài viết này, chỉ xin nói đến các phương cách của Dacosa VN đã dập dịch bằng các biện pháp nào.

1. Khẩu trang

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 16/03 người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga... Có điều khẩu trang hiện nay trong nước giá trên trời, mỗi hộp khẩu trang y tế thời điểm này cao gấp 5 lần so với trước Tết, trung bình giá 500.000 đồng/hộp 50 chiếc, và rất khó tìm.

Người dân nào ra đường không đeo khẩu trang sẽ bị phạt từ 100.000 - 300.000 đồng. Có tiền còn mua không ra, riêng người lao động nghèo khổ, buôn thúng bán bưng nay mất việc trắng tay thì làm sao đủ khả năng để mua mặt hàng đang khan hiếm đắt đỏ này? Nhắc lại, hồi tháng hai vừa qua, CSVN đã chở hàng tấn khẩu trang sang viện trợ cho Vũ Hán, cho bọn lính TC tại biên phòng, trong khi tại Nghệ An cũng tháng trước còn phát hiện ra nhiều em học sinh phải dùng giấy bản làm khẩu trang chống dịch Corona vô cùng tạm bợ.

Mỗi khẩu trang có 10.000 đồng, thời buổi kinh tế khó khăn này sao Nhà nước không phát miễn phí khẩu trang cho dân như các nước tư bản hết gói viện trợ này đến gói viện trợ khác trao tận tay dân cho dân an lòng trong những tháng ngày âu lo ảm đạm như hiện nay? 

Đây là Dacosa VN đang dập dân chứ đâu có dập dịch.

2. Test Kit

Dacosa hồ hởi tuyên bố, học viện Quân y phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á đã phát minh thành công Kit thử virus Vũ Hán “siêu nhanh” và đã xuất khẩu lô hàng đẩu tiên đi Ukraine 50 bộ kit, Phần Lan 100 bộ kit (Trong mỗi bộ gồm 50 test, mỗi test sử dụng kiểm tra cho 1 người, thời gian cho kết quả bao gồm cả thời gian chuẩn bị bệnh phẩm là 2 giờ) (1). 

Dacosa còn nổ banh ta lông rằng, VN có khả năng sản xuất được 10.000 bộ test kit/ngày hoặc hơn nữa nhưng mới đây, trong một trao đổi với các tổ chức y tế quốc tế thì một chuyên gia của tổ chức phương Tây (xin được giấu tên) đã nói với VOA rằng, năng lực sản xuất của Công ty Việt Á cũng chỉ tới 5.000 bộ test kit/ngày là cùng, bởi vì trong các thành phần cấu thành bộ test kit thì VN chỉ chế tạo được vài ba thành phần, đa số các thành phần còn lại, VN vẫn còn phải phụ thuộc đặt mua từ nước ngoài (2).

Chuyên gia này cũng nói thêm, trong tất cả test kit hiện nay trên toàn cầu, vẫn chưa có test kit nào được các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ đánh giá là đạt tiêu chuẩn về độ nhậy, độ hiệu nghiệm, kể cả bộ test kit mà Dacosa VN cứ luôn quảng cáo là chính xác 100 % (!) 

Nên không có gì là ngạc nhiên khi Dacosa miệng nói đã sản xuất được bộ test kit vô cùng công hiệu, nhưng đồng thời tại cuộc làm việc với đại sứ Hàn Quốc hôm 14/03 vừa rồi, Dacosa lại ngửa tay không ngần ngại ăn xin Hàn Quốc hỗ trợ cho VN 10.000 bộ test kit xét nghiệm.

Quả Dacosa mặt quá dầy.

3. Dacosa ăn mày 

Lúc đầu thì bảo là kiểm soát được dịch trên phạm vi cả nước, thế mà nay nghe thế giới viện trợ cho các nước có dịch thì Dacosa vật ra mắc dịch tức thì. Xin 500.000 USD từ Hàn Quốc chưa đủ, Dacosa lại nghẹo đầu nghẹo cồ sang xin Mỹ gói viện trợ 37 triệu USD để dập dịch.

Dập cái đầu lâu hoa nhà Dacosa, nhìn đâu cũng thấy Dacosa nhận tiền – còn dân tha hồ nhận bệnh.

Có điều Dacosa lưu manh bao che cho đàn anh TC, ra sức định hướng cho con Corona phải đi thành vòng tròn, khởi đầu từ Vũ Hán sang Châu Âu, rồi mới theo “khoang thương gia” vòng về VN, để hòng xóa dấu cho đàn anh Tàu của chúng. 

Ăn mày quốc tế chưa đủ lại quay sang ăn mày nhân dân. Sau bài mị dân dài lê thê của Tưởng thú Phúc Niểng với bao nhiêu vẽ vời một viễn cảnh tươi sáng nào là các quyết sách An ninh lương thực (Không lo đói), rồi sau đó là An ninh chính trị (Không cho nói), và cuối cùng là An ninh xã hội (Không được vòi) là đến màn Dacosa ra sức nặn bóp hầu bao nhân dân bằng cách kêu gọi chung tay đóng góp dập dịch.

Thật không còn gì thô bỉ và lố bịch hơn. Lịch sử tái diễn lại kịch bản “Tuần lễ vàng” như hồi 1945. Thời ấy, Dacosa cũng kêu gọi các tầng lớp thương nhân đóng góp của cải, và sau đó lại đem những thương nhân này ra đấu tố cực kỳ dã man, tàn khốc. 

Chủ Bí lúc nhâm nhi trà Tàu thường rung đùi tự sướng: “Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ rực rỡ như hôm nay”, rực rỡ kiểu (chó) gì mà ngân khố quốc gia lại khô cạn không khác gì đồng bằng sông Cửu Long trong mùa hạn hán? Sao không nói thẳng ra các quan chức Dacosa đã tham nhũng, đã đục khoét, đã ngang nhiên dùng công quỹ để vung tay quá trán qua những chuyến công du năm châu bốn bể đầy phung phí xa hoa?

Con Corona có biến dị quái gở tới đâu cũng không nguy hiểm bằng con Dacosa hiểm độc, hủy diệt cả trăm triệu mạng người vì ngay chính ý nghĩa của hai chữ "cộng sản" là „cộng hữu tài sản" (tài sản thuộc về sở hữu chung), và đáng tiếc chữ “chung” này không tính đến nhân dân mà chỉ đặc cách cho nhóm lợi ích cũng chính là bọn lãnh đạo.

Chú thích:



20/03/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo