Màn diễn chính trị của Tập Cận Bình tại ổ dịch Vũ Hán bị đặt nghi vấn - Dân Làm Báo

Màn diễn chính trị của Tập Cận Bình tại ổ dịch Vũ Hán bị đặt nghi vấn

CTV Danlambao - Giới phân tích chính trị cho rằng Tập Cận Bình tự "cách ly" ra khỏi hệ thống truyền thông trong suốt thời gian dịch Tàu bùng nổ là để đứng xa khỏi tầm phê phán của dư luận và các phe nhóm đối thủ trong đảng. Cho đến khi vi khuẩn Tàu được công bố là nằm trong tầm kiểm soát tại Vũ Hán và bùng nổ trên khắp thế giới thì Tập đến ổ vi rút để diễn tuồng chính trị. Tuy nhiên màn diễn này cũng bị đặt nghi vấn là có phần diễn... giả. Khởi đi từ một tấm hình:


Trong hình được cho là trước bệnh viện Vũ Hán, một số người nhận xét rằng bóng nắng của Tập Cận Bình khác hướng với bóng nắng của các vệ sĩ. Đúng ra thì các bóng nắng của tất cả phải theo một hướng:


Tất cả diễn biến của tấn tuồng đều được trình chiếu lại bởi xưởng tuyên truyền quốc doanh Tân Hoa Xã nên không thể kiểm chứng thật giả. Những hình ảnh Tập chào đón nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến Huoshenshan (Hoả Hồng Sơn) là được Tân Hoa Xã trình chiếu là thật hay ghép với công nghệ điện ảnh cao cấp ngày hôm nay cũng khó có thể kiểm chứng.

Tuy nhiên, theo một bài báo trên Aljazeera thì Tập Cận Bình có ghé Vũ Hán qua lời phát biểu chua chát của một cư dân Vũ Hán: "Khi tất cả chúng tôi thắc mắc Tập Cận Bình đang ở đâu trong những ngày đầu dịch bùng phát thì ông ta đã không xuất hiện. Sau khi đỉnh điểm của dịch bệnh đã qua và sự bùng phát đã được kiểm soát thì ông ta lại đến và nói với mọi người rằng 'hãy nhớ đến tôi, tôi thực sự đã đến thăm mọi người'. Đây là một màn diễn chính trị thật kinh tởm."

Do đó thật hay giả hoặc nửa thật nửa giả thì vẫn là một "màn diễn chính trị thật kinh tởm".

Và vì đó là một màn kịch chính trị ghê tởm nên người dân Vũ Hán đã tẩy chay và lên án như tờ Nikkei Asian Review chạy tít: "Campaign to 'thank' Xi Jinping flatly rejected by Wuhan citizens - Communist Party's propaganda efforts powerless in face of coronavirus anger" - Chiến dịch 'cảm ơn' Tập Cận Bình bị công dân Vũ Hán thẳng thừng từ chối - Đảng Cộng sản bất lực trong những nỗ lực tuyên truyền của trước sự giận dữ coronavirus.

12.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo