Tổng thống Donald Trump ra lệnh tạm cấm du khách đến từ châu Âu - Dân Làm Báo

Tổng thống Donald Trump ra lệnh tạm cấm du khách đến từ châu Âu

CTV Danlambao - Tổng thống Donald Trump vừa ban hành lệnh tạm cấm mọi du khách từ các quốc gia Âu châu đến Hoa Kỳ trong vòng 30 ngày. Quy định này bắt đầu có hiệu lực vào 11:59 khuya thứ Sáu ngày 13 tháng 03, 2020.

Sẽ có một số trường hợp đặc biệt được miễn đối với một số công dân Hoa Kỳ nhưng những người này phải trải qua một cuộc khảo nghiệm. Anh Quốc là quốc gia duy nhất tại Âu Châu được miễn trong lệnh tạm cấm này.

Quy định mới sẽ đình chỉ nhập cảnh đối với hầu hết các công dân nước ngoài, những người đã ở một số nước châu Âu như Áo, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý và nhiều quốc gia khác nơi khác trong 14 ngày trước khi họ đến Hoa Kỳ. Lệnh cấm không áp dụng cho những người có thẻ xanh hoặc những người có thành viên gia đình là công dân Hoa Kỳ.

Theo Tổng thống Trump thì "đây là một nỗ lực tích cực và toàn diện nhất trong lịch sử hiện đại để đối đầu với vi khuẩn từ nước ngoài".

Ông Trump cũng đã lên án Liên hiệp Âu châu đã thất bại trong việc có những biện pháp ngăn ngừa du khách đến từ Trung Quốc - là tâm điểm của đại dịch, từ đó dẫn đến việc lây lan dịch tại Hoa Kỳ bởi du khách đến từ châu Âu.

Trước đó, Hoa Kỳ cũng đã tạm cấm du khách từ Trung Quốc và Iran nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Liên quan đến ảnh hưởng của đại dịch Vũ Hán, Liên đoàn Bóng Rổ Hoa Kỳ đã đình chỉ vô thời hạn mọi trận thi đấu bắt đầu vào tối thứ Tư ngày 11 tháng 03 giờ Hoa Kỳ. Quyết định này đã được đưa ra sau khi một cầu thủ của đội Utah Jazz là Rudy Gobert đã thử nghiệm dương tính với Wuhanvirus.

Một tin đáng chú ý khác là tài tử Tom Hank cùng vợ là Rita Wilson cũng bị nhiễm vi khuẩn Tàu trong khi hai vợ chồng đang ở Úc.

Ngoài ra một nhân viên của dân biểu Maria Cantwell cũng bị nhiễm Wuhan virus.

Vào tối thứ Tư giờ Hoa Kỳ đã có 1322 ca nhiễm tại Mỹ và 38 người chết. Tổng số người nhiễm vi khuẩn Tàu trên toàn thế giới là 126300 với 4633 tử vong.

12.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo