Nhà Trắng thúc đẩy các quan chức Hoa Kỳ chỉ trích Trung Quốc về việc che giấu đại dịch Vũ Hán - Dân Làm Báo

Nhà Trắng thúc đẩy các quan chức Hoa Kỳ chỉ trích Trung Quốc về việc che giấu đại dịch Vũ Hán

The Daily Beast - CTV Danlambao - Khi số lượng các ca nhiễm tiếp tục gia tăng với tốc độ chóng mặt ở Mỹ, Nhà Trắng đang triển khai một kế hoạch liên lạc trên nhiều cơ quan liên bang tập trung vào việc buộc tội Bắc Kinh dàn dựng một vụ che giấu tình hình và tạo ra đại dịch toàn cầu, theo hai quan chức Hoa Kỳ và một nguồn tin chính phủ mà The Daily Beast có.

Thông tin được gửi đến các quan chức Bộ Ngoại giao hôm thứ Sáu, đưa ra chi tiết các tình huống thực tế ở Trung Quốc, bao gồm dữ liệu về các trường hợp ca nhiễm virus Vũ Hán và các ca tử vong, môi trường kinh doanh địa phương và hạn chế vận chuyển. Nhưng nó cũng đưa ra các hướng dẫn về cách các quan chức Hoa Kỳ nên trả lời các câu hỏi hoặc nói về Wuhan virus và phản ứng của Nhà Trắng liên quan đến Trung Quốc. 

Các điểm nói chuyện dường như có nguồn gốc từ Hội đồng An ninh Quốc gia. Một phần của bản báo cáo có dòng chữ NSC hàng đầu: [Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa] Tuyên truyền và thông tin sai lệch về Đại dịch Virus Vũ Hán. 

Các quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Vũ Hán và Bắc Kinh có trách nhiệm đặc biệt thông báo cho người dân Trung Quốc và thế giới về mối đe dọa này, vì họ là những người đầu tiên biết về nó, theo mật mã điện tín. Thay vào đó chính phủ đã giấu tin tức về virus với chính người dân của họ trong nhiều tuần, đồng thời đàn áp thông tin và trừng phạt các bác sĩ và nhà báo đã đưa ra cảnh báo. Đảng CSTQ quan tâm đến danh tiếng của mình hơn là sinh mạng của dân. 

Báo cáo nhận định bằng mật mã điện tín trên được phổ biến cho các quan chức vào thời điểm chính quyền đang mải mê trong một cuộc chiến truyền thông về cách phổ biến luồng thông tin quan trọng về sức khỏe cho công chúng Mỹ đồng thời làm chệch hướng những lời chỉ trích rằng Nhà Trắng không chuẩn bị cho đại dịch và rằng Tổng thống Trump đang bất hòa với các thành viên của đội đặc nhiệm chống đại dịch của mình. 

Một trong những kết quả của những cân nhắc nội bộ đó dường như là một trọng tâm đổi mới trong việc nhấn mạnh những sai lầm của Trung Quốc. Hai quan chức Hoa Kỳ làm việc trong lực lượng Phản ứng Wuhan virus cho biết Nhà Trắng đang thúc đẩy các cơ quan liên bang bám sát các điểm nói chuyện của Hội đồng An ninh Quốc gia, đặc biệt là khi các quan chức cấp cao lên phát biểu, để bảo đảm có nối kết với Tổng thống Trump. 

Một trong những điểm nói chuyện này là tất cả mọi người đang thực sự nói về ngay bây giờ, một quan chức của chính phủ nói. Tất cả mọi thứ là về Trung Quốc. Chúng tôi được yêu cầu thử và đưa tin nhắn này ra bằng mọi cách có thể, bao gồm các cuộc họp báo và xuất hiện trên truyền hình. 

Nhà Trắng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. 

Trong vài tuần qua, các quan chức chính quyền hàng đầu, bao gồm cả Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo đã gọi coronavirus là virus Trung Quốc và một loại virus Vũ Hán. Các nhà lãnh đạo Bắc Kinh đã phản ứng quyết liệt, tuyên bố các cách thức trên là bài ngoại và không chính xác khi virus này đã lan sang hàng chục quốc gia trên thế giới. Các bác sĩ và nhà khoa học người Mỹ có liên quan đến chính quyền, các hoạt động của lực lượng đặc nhiệm cộng đồng tiếp tục gọi nó là coronavirus. 

[Đảng Cộng sản Trung Quốc] đang tiến hành một chiến dịch tuyên truyền để cố gắng hết sức để chuyển trách nhiệm về đại dịch toàn cầu sang Hoa Kỳ. Nỗ lực này là vô ích, một trong những điểm của mật mã điện tín công bố. Nhờ có sự che chở của các chuyên gia, các chuyên gia Trung Quốc và quốc tế đã bỏ lỡ một thời khắc quan trọng để ngăn chặn sự bùng phát bên trong Trung Quốc và ngăn chặn sự lây lan toàn cầu của nó. Cứu người quan trọng hơn cứu vãn danh dự. 

Nhưng chính quyền không chỉ tập trung vào việc chỉ trích Trung Quốc, nó còn vẽ nên phản ứng của Mỹ đối với đại dịch toàn cầu là chủ nghĩa nhân đạo phi thường. 

Hoa Kỳ và người dân Mỹ đang chứng minh một lần nữa rằng họ là những người nhân đạo vĩ đại nhất mà thế giới từng biết đến. Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ nhiều hơn cho Trung Quốc, nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc cho phép chúng tôi làm như vậy. 

Báo cáo mật mã điện tín lưu ý rằng Hoa Kỳ đã quyên góp hàng triệu đô la vật tư y tế và cung cấp hỗ trợ tài chính cho các quốc gia đang cố gắng chống lại coronavirus. 

Tính đến tuần trước, khoảng 95% các thành phố và quận của Trung Quốc đã báo cáo không có ca nhiễm mới nào trong 14 ngày liên tiếp vừa qua kể từ ngày 19 tháng 3, bao gồm 16 trong số 17 quận và thành phố ở tỉnh Hồ Bắc. Bộ Ngoại giao đã tiến hành phân tích dữ liệu.

Các trường hợp của những người du lịch Trung Quốc bị nhiễm bệnh ở các quốc gia khác chiếm gần như tất cả các trường hợp mới được báo cáo bên ngoài Hồ Bắc kể từ ngày 13 tháng 3. Trong khi phần lớn các trường hợp này là công dân Trung Quốc, trường hợp nhập khẩu được xác nhận đầu tiên của một công dân Hoa Kỳ đã được báo cáo tại quận lãnh sự Thượng Hải. 

Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, số ca nhiễm coronavirus dương tính được đánh dấu trên mức 20.000 điểm vào sáng thứ Bảy, với hơn 270 ca tử vong được báo cáo.

Nguồn:



29.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo