Số lượng các hủ tro cốt ở Vũ Hán dấy lên nghi vấn về báo cáo tử vong vì corona Wuhan của Trung Quốc - Dân Làm Báo

Số lượng các hủ tro cốt ở Vũ Hán dấy lên nghi vấn về báo cáo tử vong vì corona Wuhan của Trung Quốc

Chiều ngày 26.03.2020, một chiếc xe tải lớn dừng ở lối vào phía tây của Jingya Hall. Chiếc xe chở đầy tro từ nhà tang lễ Hankou. Người lái xe nói rằng có hơn 2.500 tro trong chiếc xe này. Ngày hôm qua anh cũng chuyên chở cùng một số lượng các hủ tro cốt.

CTV Danlambao lược dịch - Các đợt giao hủ tro cốt khổng lồ ở Vũ Hán đã làm dấy lên sự hoài nghi mới về báo cáo tử vong vì dịch bệnh của Trung Quốc.

Khi các gia đình ở trung tâm thành phố Trung Quốc bắt đầu thu nhặt tro hỏa táng của những người đã chết vì vi-rút trong tuần này, các bức ảnh bắt đầu lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy số lượng lớn của các hủ tro cốt tại nhà tang lễ Vũ Hán.

Trung Quốc đã báo cáo 3.299 ca tử vong liên quan đến coronavirus, trong đó phần lớn diễn ra ở Vũ Hán, tâm chấn của đại dịch toàn cầu. Nhưng một nhà tang lễ đã nhận được hai lô hàng với số lượng 5.000 hủ tro trong suốt hai ngày, theo hãng truyền thông Trung Quốc Caixin.

Công nhân tại một số nhà tang lễ đã từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào cho Bloomberg về việc có bao nhiêu chiếc bình đang chờ được thu thập, nói rằng họ không biết hoặc không được phép chia sẻ số này.

Các bức ảnh đã được phổ biến sau khi cả Hoa Kỳ và Ý đã báo cáo số tử vong vượt qua Trung Quốc.
Trung Quốc đã tháo gỡ lệnh phong toả hai tháng đối với Vũ Hán sau khi các quan chức dự đoán chiến thắng chống lại virus vào đầu tháng.

Tổng thống Trump hôm thứ Sáu cho biết ông đã nói chuyện với Tập Cận Bình và ông hy vọng hai nước sẽ chia sẻ thông tin về loại virus này để chống lại sự lây lan ở Mỹ tốt hơn.

Ông Trump đã tweet vào thứ Sáu rằng "Trung Quốc đã trải qua rất nhiều và đã gia tăng sự hiểu biết về Virus. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với nhau. Rất kính trọng!"

Nguồn: 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo