Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế của Anh nhiễm Corona Wuhan - Dân Làm Báo

Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế của Anh nhiễm Corona Wuhan

Hoa Kỳ trở thành quốc gia đứng đầu danh sách số người bị nhiễm dịch bệnh

CTV Danlambao - Thủ tướng Boris Johnson là nguyên thủ quốc gia đầu tiên bị nhiễm vi khuẩn Vũ Hán. Văn phòng Thủ tướng đã công bố thông tin sau khi ông có triệu chứng và được thử nghiệm với kết quả dương tính.

Trước đó mấy ngày Thái tử Charles của Hoàng gia Anh quốc cũng bị nhiễm vi khuẩn Tàu.

Hiện ông Boris Johnson đang tự cách ly và làm việc tại riêng tại văn phòng số 10 của phủ Thủ tướng. Điều nhiều người lo ngại liệu Thủ tướng có thể hoạt động hữu hiệu trong hoàn cảnh cách ly khi cả nước đang đối diện với cơn khủng hoảng corona Wuhan.

Trong trường hợp ông không thể tiếp tục vai trò lãnh đạo, Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab sẽ tạm thời thay thế.

Hiện chưa có thông tin nào xác định ông Boris Johnson bị nhiễm từ nguồn nào và dấy lên mối quan tâm về tình trạng bị lây nhiễm của những thành viên cao cấp khác trong chính phủ. Việc Thủ tướng Anh bị nhiễm bệnh cho thấy không bất kỳ ai có thể miễn nhiễm với vi khuẩn Tàu.

Tiếp theo Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế Anh cũng bị nhiễm vi khuẩn Vũ Hán. Bộ trưởng Matt Hancock thông báo trong một video clip trên Twitter rằng ông đã bị nhiễm bệnh và đang tự cách ly, làm việc tại nhà.

Trong khi đó, Hoa Kỳ trở thành quốc gia hàng đầu với số người bị nhiễm dịch bệnh là 85755 người, vượt qua số người bị nhiễm tại Trung Quốc được Bắc Kinh chính thức công bố là 81340. Với dân số 330 triệu người đứng hàng thứ 3 thế giới, viễn ảnh cả triệu người bị nhiễm bệnh là mối lo ngại nếu biện pháp "social distancing" không được áp dụng hiệu quả và lâu dài.

Tuy nhiên, trong một lá thư gửi cho các thống đốc tiểu bang, Tổng thống Donald Trump cho biết ông muốn điều chỉnh các điều khoản của việc giữ khoảng cách xã hội để một số địa phương có thể trở lại hoạt động bình thường vào mùa lễ Phục Sinh 12 tháng 4.

Hiện nay New York đã trở thành tâm điểm của dịch bệnh với gần 22000 ca nhiễm và 385 người chết. Các bệnh viện đang đối diện với tình trạng thiếu thốn phương tiện y tế và phải dùng máy dưỡng thở cho 2 bệnh nhân cùng một lúc.

Bên cạnh New York các ca nhiễm đang có chiều hướng bộc phát mạnh mẽ tại các tiểu bang Louisiana, Michigan và Texas.

Con số mới nhất về số người bị nhiễm vi khuẩn Tàu trên toàn thế giới đã vượt quá nửa triệu người với gần 25 ngàn người chết.

27.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo