Trông người lại nghĩ đến... đẻng ta - Dân Làm Báo

Trông người lại nghĩ đến... đẻng ta

Tư nghèo (Danlambao) - Qua cái dịch Tàu Dzu Han này, Tư tui - trong sự khiêm tốn vô vàn như ông Tiên Hồ vừa đi đường vừa tự nâng bi - phải tuyên bố đẻng ta thiệt là anh hùng, thiệt là dzĩ đại, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng oánh thắng. Đồi trụi có mòn, Cồ rô na Mễ có cạn nhưng chân lý đó hổng bao giờ chịu thay đổi. 

Hổng phải dzậy sao? Coi nè:

Trong khi cả thế giới, tới 95 nước lận chớ giỡn chơi sao, đang te tua như con cua gãy càng với mấy đồng chí họ Cồ tên Na quê ở Vũ Hán thì VN khoẻ re như con bò kéo xe dưới sự lãnh đạo rất tài và rất tình của đẻng ta. Trong khi mặt trời lặn mất tiêu trên khắp hành tinh thì trời ta vẫn chiếu sáng trên mảnh đất hình cong cong bên bờ Thái Bình Dương rạng ngời thời đại Hồ Bả Chó sáng mù con mắt. Mù luôn mấy con Cồ Tàu nên tụi nó lăn đùng ra tự chết gần hết luôn! 

Thử liếc ra bên ngoài cái ao nhà Việt Nam ta mà xem "chúng" mắc dịch như thế nào nghe:

Thèng bố của đẻng là Tàu bị dính chấu 80576 mạng. Đứa nào nói đây là con số hổng đúng sự thật đứa đó nhất định hổng phải là... con hoang! Liếc sang chút nữa thì anh Kồ Ria 6593 mạng. I răng đang rung rinh 4747 mạng. Anh Ý có 4636 mạng đang trùm mền. Mấy chú ngày đêm vỗ ngực ta là tiên tiến ta là văn minh như Đức, Pháp, Nhật, Xì Pen cho tới anh đế quốc Mỹ, anh nào cũng có vài trăm mạng đang "tâm tư" với Cồ Tàu.

Về phần "tử" thì anh Tàu có 3042 mạng đang sống chuyển sang từ trần. Anh Ý đứng nhì bảng phong thần với 197. Anh I Răng có 124 và Anh Kồ chết vì Cồ là 43. Riêng anh Mỹ thì cũng 14 chấp cánh bay lên thiên đàng. 

Chỉ Việt Nam anh hùng là có 16 mạng mới ho vài tiếng là đẻng ta cho người xách AK làm thịt mấy con cồ Tàu chết tươi, thảnh thơi về nhà như sau một giấc ngủ trưa. Hổng ai chịu chết vì Cồ. Nên chi cả tuần qua dân ta hổng ngủ được vì các quan ta nổ vàng trời, nổ ngày không đủ tranh thủ nổ đêm, nổ tưng bừng như hội lễ bắn pháo bông cho dân lông nhông quên đói. Mấy đứa quan to quan nhỏ y tế của Mỹ, của WHO xếp hàng đòi hối lộ đẻng ta cho tụi nó xin cái biểu đồ "gin" của con Cồ mà chỉ có chiên dza đẻng ta mò ra được.  Lại còn đòi học cách đẻng ta thực hiện công cuộc kắt mạng mấy con Cồ phản động nữa chớ!

Vậy mà mới hôm qua một con Cồ Tàu phản động vùng lên xâm nhập bất hợp pháp vào buồng phổi vinh quang của một công dân nước ta ở thủ đô ngàn năm văn vật, làm mấy đứa phản động nhảy choi choi lên xỉa xói đẻng ta nói láo, có tận diệt con Cồ hồi nào đâu!

Nhưng mà hổng phải là lỗi của đẻng ta hổng chiến thắng con cồ từ tuần trước đâu nghe. Chị bị nhiễm tên Nhung gì đó lỡ dại mò sang Anh, sang Ý dung dăng dung dẻ nên mới dính chấu chớ ở nhà đi lông nhông khắp làng khắp xóm, miệng mở toang hoang cũng đâu có đồng chí Cồ nào chui vào! Ai biểu ham dzui!!!

Phải tin vào đẻng mà ở nhà chớ! Hổng có nơi nào an toàn bằng VN ta! Cho dù VN ta là cái ổ lớn nhất của mấy cậu mấy mợ Khựa trên hành tinh, cho dù biên giới rộng mở, cửa khẩu thênh thang như ĐMHCM, bà con ta ra đường hả họng mà ngáp cũng hổng có con Cồ Tàu nào chui vào. Cồ Tàu biến hết rồi bà con. Con nào hổng chịu biến thì đã bị côn an đẻng ta còng đầu, tuyên láo đẻng ta bịt miệng. Hổng chừng vài tuần nữa cả thế giới vượt biên nhào dzô Việt Nam xin tị nạn giặc Cồ hổng chừng!

Dzậy mà cũng có nhiều người hổng chịu tin cái vụ Thiên tai là chuyện của trời, con Cồ chết bởi Thiên tài đẻng ta...

Hôm qua, Tư tui ngồi nhậu với anh Ba xe ôm, chú Sáu xe đò. Hai cha nội này nhậu mà chán thấy mẹ luôn. Cha nào cũng khẩu trang bịt mồm, kéo xuống ực một cái rồi lại kéo lên. Mấy chả nói dzậy nè:

- Y tế nước mình trước đây có em Tiến làm Bộ trưởng đụng đâu chết người đó, bi chừ chú Đam là Bộ trưởng hổng biết mẹ gì về thuốc men, ống chích làm sao diệt được cồ?

- Thì nó có diệt gì đâu. Hổng có ca nhiễm vì tụi nó hổng phát hiện được. Phát hiện được thì tụi nó lôi đầu vào trị... bí mật. Còn sống nhăn răng sau đó thì coi như hổng nhiễm. Nếu nhăn răng ra chết để hết ho hen thì nó khai tử vì... thượng mã phong. Dễ mà.

- Ừ, còn anh bác sĩ nào hó hé thổi còi là nó mần thịt liền. Gia đình thân nhân rù rì bậy bạ là nó ghé thăm, quàng vai trước xiết cổ sau.

- Dzậy thủ lãnh dziệt Cồ là Bộ trưởng Côn an Tô Lâm và Trưởng ban Tuyên láo Võ Văn Thưởng?

- Còn phải hỏi!!!
...

Cứ dzậy mà mấy cha cứ vừa xỉn vừa vu oan cho đẻng ta!!! Thấy ghét hông!?

Còn Tư tui vẫn tà tà hả họng tự do hít thở mà tin vào đẻng ta trong cái vụ cồ rô na đã bị đẻng ta kiểm soát. Lý do là nhờ Tư tui có thèng cháu làm lính canh xác cha già dâm tặc. Nó bật mí rằng hai tuần trước, bác Tổng Tịt Lú ra lệnh biểu mở hòm kính, mở cửa lăng. Mấy tỉ con vi rút Tàu đang chu du khắp nước, cả đống từ miệt biên giới bỗng giựt mình, hít hà một phát và bay tuốt về Ba Đình, chui hết vào xác của béc. Con Cồ nào cũng hân hoan như... "châu về hợp phố": A cha già mắc dịch đây rồi!!! 

07.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo