Việt Nam: Ca nhiễm tăng và kỹ sư Hàn Quốc được miễn cách ly - Dân Làm Báo

Việt Nam: Ca nhiễm tăng và kỹ sư Hàn Quốc được miễn cách ly

CTV Danlambao - Nhà cầm quyền công bố thêm 3 nhiễm vi khuẩn, nâng tổng số ca nhiễm lên 47. Cùng lúc, 700 kỹ sư từ Hàn Quốc được miễn cách ly khi đến làm việc tại Việt Nam.

Trong số 3 người nhiễm mới này một người là bệnh nhân số 45, tiếp viên của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN0054 từ London đến Hà Nội và hạ cánh vào sáng 9/3. Hai bệnh nhân khác, một người ở Hà Nội là người giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17, một người ở Sài Gòn bị lây nhiễm từ bệnh nhân số 34 ở Bình Thuận.

Số ca nhiễm tại VN tăng hơn gấp đôi sau khi các quan chức CS - trong đó có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế tuyên bố VN đã kiểm soát được dịch bệnh, có mẫu đồ Gen của vi khuẩn Vũ Hán và có những phương thức trị liệu hiệu nghiệm.

Bên cạnh đó, nhà cầm quyền CSVN đã đồng ý để cho 700 kỹ sư của công ty Samsung Display (công ty con của Samsung) từ Hàn Quốc bay sang làm việc tại VN mà không cần phải cách ly.

Thông tin này không được công bố chính thức bởi quan chức CSVN mà đến từ Đại sứ quán Hàn Quốc.

Hiện nay Hàn Quốc có 7979 ca nhiễm với 71 người chết.

Trước đây nhà cầm quyền CSVN đã yêu cầu tất cả cả những ai đến từ Hàn Quốc phải qua 14 ngày cách ly.

Nhà cầm quyền đã không đưa ra lý do cho quyết định đảo ngược này đối với nhân viên của Samsung Display. Giới chức y tế VN cũng không thử nghiệm các nhân viên Hàn Quốc mà chỉ cần các kỹ sư này cung cấp báo cáo kiểm tra y tế để chứng minh họ không bị nhiễm Wuhan coronavirus.

Hiện đã có 186 kỹ sư đầu tiên rời Hàn Quốc hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh và sau đó đến nhà máy Samsung Display tại Bắc Ninh để làm việc.

Đại sứ Hàn Quốc tại VN - ông Park Noh-wan cho biết đây chỉ là bước khởi đầu. Kế đến là các nhân viên của nhiều công ty Hàn Quốc khác, điển hình là công ty LG Display cũng đang được yêu cầu được miễn cách ly khi đến Việt Nam.

14.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo