Đánh giá và xếp loại học sinh kiểu cộng sản - Dân Làm Báo

Đánh giá và xếp loại học sinh kiểu cộng sản

CTV Danlambao - Bộ giáo dục cộng sản vừa đưa ra dự thảo thông tư về việc đánh giá học sinh tiểu học. Trong đó "yêu nước" là một trong những tiêu chí để đánh giá. Thông tư này không nêu rõ là yêu nước có phải là yêu chủ nghĩa xã hội không.

Đồng thời cũng không ai biết được làm cách nào để đánh giá tiêu chí yêu nước. Nếu dựa vào cách yêu nước bằng mồm thì có thể cũng giống như toàn đảng, toàn dân tiểu học đều sẽ được xếp vào dạng yêu nước.

Tuy nhiên, nếu dựa vào "hành động" thì "đảng ta" sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách để giải thích nhiều thực tế đang xảy ra. Thí dụ như:

- Khi Tàu cộng xâm lược Bãi Tư chính, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước im lặng hoàn toàn. Vậy học trò Trọng Lú có yêu nước không?

- Toàn thể thành viên Bộ Chính trị, Trung ương đảng không thấy một ai bỏ tiền ủng hộ chống dịch như những bà cụ bán gà, bán vịt đóng góp. Vậy các học trò chóp bu đảng cộng sản có yêu nước không?

- Đầu đảng Hồ Chí Minh trước khi chết chỉ muốn nghe một bài hát Tàu. Vậy Hồ yêu nước (Việt) không hay chỉ yêu nước Tàu?
...

Hiện tại và chắc chắn sẽ không bao giờ Bộ giáo dục cộng sản có câu trả lời.

Toàn bộ tiêu chí được đưa ra là: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm; những năng lực cốt lõi là: năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo và năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mĩ, thể chất...

Nhìn vào đây chúng ta có thể kết luận ngay: những ai KHÔNG ĐÁP ỨNG được toàn bộ các tiêu chí sẽ là đảng viên đảng cộng sản và có nhiều tiềm năng trở thành quan chức cao cấp. Bất cứ ai chỉ cần đáp ứng một tiêu chí là xem như không đủ tiêu chuẩn để vào đảng.

13.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo