Hoa Kỳ và đại dịch Tàu - Dân Làm Báo

Hoa Kỳ và đại dịch Tàu

Nguyên Vũ (Danlambao) - Những ngày tháng Giêng, khi vi khuẩn Vũ Hán bùng phát tại Tàu, người dân Hoa Kỳ an nhiên nhìn đó như một hiện tượng không liên quan. Thị trường chứng khoán đi lên với những con số làm nức lòng giới đầu tư. Số người thất nghiệp ở mức thấp kỷ lục. Ngày 13 tháng 4, 2020, Hoa Kỳ có 550655 người nhiễm, 21667 người chết vì Corona Wuhan. Đứng đầu thế giới.

Hãy nhìn lại vài "chặng đường" đã qua trước khi gần 22000 người Hoa Kỳ bị chết vì vi khuẩn Vũ Hán.

- Tháng 11 năm 2019, tình báo Hoa Kỳ cảnh báo chính phủ về một vi khuẩn mới đang hoành hành tại Vũ Hán và có thể trở thành đại dịch. Trung tâm Tình báo Y tế Quốc gia (National Center for Medical Intelligence - NCMI) của quân đội đã báo cáo giai đoạn ban đầu của đại dịch và cho biết dịch bệnh mới không được kiểm soát ở Trung Quốc. Cơ quan Tình báo Quốc phòng, Bộ Tham mưu Ngũ Giác Đài và Toà Bạch Ốc đã được trình bày báo cáo nhiều lần. Thông tin tình báo về coronavirus xuất hiện trong bản báo cáo cho tổng thống vào đầu tháng Giêng.

- 31.12.2019, quan chức Vũ Hán chính thức xác nhận hàng chục người bị nhiễm một vi khuẩn mới.

- 11.012020, truyền thông Bắc Kinh đưa tin chính thức về tử vong số một của coronavirus mới.

- 20.01.2020, những ca nhiễm đầu tiên ngoài Trung cộng được thông báo tại Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan. 21.02 ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại tiểu bang Washington, Hoa Kỳ.

- 23.01.2020 Bắc Kinh phong toả Vũ Hán và một tuần sau, 30.03 WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

- Cuối tháng Giêng, Peter Navarro, tác giả cuốn sách "Death by China" và là cố vấn của tổng thống Trump viết báo cáo cho rằng một đại dịch có thể khiến Hoa Kỳ phải trả giá đắt với nửa triệu người chết và hàng ngàn tỉ thiệt hại về kinh tế.

Trong suốt giai đoạn vi khuẩn Tàu bùng phát, Tổng thống Donald Trump có những thái độ, quan điểm và hành động biến chuyển theo thời gian, tình hình đại dịch lẫn tình hình chính trị:



Hoa Kỳ bước vào ngày lễ Phục Sinh với hơn nửa triệu người bị nhiễm và gần 22 ngàn người chết. Hàng ngàn tỉ đô là bị mất mát. 16 triệu người mới bị thất nghiệp và tiếp tục gia tăng, New York cùng những thành phố lớn trở thành phố chết trong khi toàn bộ xã hội gần như ngưng hoạt động. Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ toàn bộ 50 tiểu bang nằm trong tình trạng khẩn cấp. Và đây vẫn chưa là hồi cuối của đại dịch China Virus.

Tham khảo:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo