British American Tobacco tham gia sản xuất vaccine ngừa virus Vũ Hán - Dân Làm Báo

British American Tobacco tham gia sản xuất vaccine ngừa virus Vũ Hán

CTV Danlambao - Công ty thuốc lá Anh-Mỹ - British American Tobacco (BAT) đang trong giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng cho một loại ngăn ngừa virus Vũ Hán đầy tiềm năng, bằng cách sử dụng công nghệ cây thuốc lá đang phát triển nhanh, thông cáo báo chí được đưa ra trong ngày thứ 4 nêu rõ.

Công ty con chuyên về công nghệ sinh học của BAT tại Hoa Kỳ là Kentucky BioProcessing (KBP), đang phát triển một loại vaccine tiềm năng ngăn ngừa virus Vũ Hán và hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng. Nếu việc kiểm tra diễn ra tốt đẹp, BAT hy vọng rằng, với sự hợp tác và hỗ trợ phù hợp từ các cơ quan chính phủ, thì 1 đến 3 triệu liều vaccine có thể được sản xuất mỗi tuần, bắt đầu vào tháng Sáu. "Cây thuốc lá mang lại tiềm năng phát triển vaccine nhanh hơn và an toàn hơn so với các phương pháp thông thường." 

Vào năm 2014, Kentucky BioProcessing đã giúp phát triển phương pháp điều trị chống lại dịch Ebola. 

Mặc dù KBP vẫn là một công ty thương mại, tuy nhiên dự án nghiên cứu chế tạo vaccine ngừa virus Vũ Hán sẽ được thực hiện trên cơ sở phi lợi nhuận. 

Vaccine đang phát triển sử dụng công nghệ cây thuốc lá phát triển nhanh, công nghệ độc quyền của BAT, có một số lợi thế so với công nghệ sản xuất vaccine thông thường như sau: 

- Có khả năng an toàn hơn khi cây thuốc lá không thể lưu trữ mầm bệnh gây hại cho người. 

- Nó nhanh hơn vì các yếu tố của vaccine tích lũy trong cây thuốc lá nhanh hơn nhiều - 6 tuần ở cây thuốc lá so với vài tháng sử dụng các phương pháp thông thường. 

- Công thức vaccine KBP đang phát triển vẫn ổn định ở nhiệt độ phòng, không giống như các loại vaccine thông thường thường cần làm lạnh. 

- Có khả năng cung cấp một phản ứng miễn dịch hiệu quả trong một liều duy nhất. 

Một công ty con của BAT tại Hoa Kỳ là Reynold American Inc, đã mua KBP vào năm 2014, với mục đích sử dụng một số công nghệ chiết xuất thuốc lá độc đáo để hỗ trợ phát triển hơn nữa các sản phẩm không khói loại mới. 

Trong năm 2014, KBP là một trong số ít các công ty điều trị Ebola hiệu quả, đã sản xuất ZMapp ™ với công ty Mapp BioPharmoffees có trụ sở tại California hợp tác với Cơ quan nghiên cứu và phát triển y sinh tiên tiến của Hoa Kỳ (BARDA). 

KBP gần đây đã nhân bản một phần trình tự geeffnee di truyền của virus Vũ Hán, để phát triển của kháng nguyên tiềm năng - một chất gây ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể và đặc biệt là sản xuất kháng thể. Kháng nguyên này sau đó được đưa vào cây thuốc lá để sinh sản và sau khi cây được thu hoạch, kháng nguyên này sau đó đã được tinh chế và hiện đang được thử nghiệm tiền lâm sàng. 

BAT hiện đang tìm kiếm sự hợp tác với các cơ quan chính phủ để đưa vaccine vào nghiên cứu lâm sàng càng sớm càng tốt. Thông qua sự hợp tác với các nhà sản xuất của chính phủ và bên thứ ba, BAT tin rằng có thể sản xuất từ ​​1 đến 3 triệu liều mỗi tuần. 

Tiến sĩ David O'Reilly, Giám đốc nghiên cứu khoa học của BAT cho biết: 

"Chúng tôi đang tham gia với Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ và đang tìm kiếm hướng dẫn về các bước tiếp theo. Chúng tôi cũng đã hợp tác với Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội của Vương quốc Anh và BARDA ở Hoa Kỳ, để cung cấp hỗ trợ và tiếp cận nghiên cứu của chúng tôi với mục đích cố gắng đẩy nhanh việc phát triển vaccine ngăn ngừa virus Vũ Hán.

Nghiên cứu phát triển vaccine là một công việc đầy thách thức và phức tạp, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi đã có một bước đột phá đáng kể với nền tảng công nghệ nhà máy thuốc lá của chúng tôi và sẵn sàng hợp tác với Chính phủ và tất cả các bên liên quan để giúp giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch Vũ Hán. Chúng tôi hoàn toàn hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Hợp Quốctrong việc cùng hợp tác để giải quyết các vấn đề trên toàn cầu. 

KBP đã khám phá những hiệu quả khác của cây thuốc lá qua một thời gian nghiên cứu. Một trong những ứng dụng đó là phát triển vaccine dựa trên thực vật. Chúng tôi cam kết đóng góp chung trong nỗ lực toàn cầu để ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán bằng cách sử dụng công nghệ này."

Nguồn:


01.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo