Con ơi, đừng về... - Dân Làm Báo

Con ơi, đừng về...

Chân Như (Danlambao) - Để ngăn việc bùng phát dịch cúm Tàu, Nguyễn Xuân Phúc cũng theo chân thế giới đưa ra biện pháp "cách ly xã hội" kể từ 01/04/20, yêu cầu mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Nhưng đối với VN, một nước có số hộ nghèo được thống kê trên dưới 5% dân số cả nước (tương đương 5 triệu dân) làm những nghề buôn thúng bán bưng, bán vé số, chạy xe ôm... có đồng nào xào đồng đó, nay không còn thu nhập trong 15 ngày, thì sống kiểu gì đây? Còn trông chờ vào những tấm lòng vàng tổ chức phát cơm cứu đói bà con lao động thì sẽ được bao lâu nữa, vì nuôi ăn 5 triệu người nghèo trong 2 tuần không phải là chuyện nhỏ.

Phía nhà cầm quyền cộng sản tuyên bố hỗ trợ dân nghèo nhưng đến nay tiền thì chẳng thấy, chỉ thấy chính phủ đang tìm mọi cách móc bọc dân dưới các chiêu bài “Chung tay chống dịch” ai có tiền góp tiền, có của góp của, bất luận giàu nghèo. Nói là tự nguyện thế mà dân nghèo thì có tổ trưởng tới thu tiền tận mặt, còn hàng nghệ sĩ tiếng tăm thì bị “réo tên” lên chỉ trích ngay trên mặt báo, tại sao chưa chịu đóng! (1)

Còn các đày tớ nhân dân trốn đâu cả rồi? Rút hết vào các biệt phủ kín cổng cao tường có camera lẫn hộ vệ ngày đêm canh phòng cẩn mật như Tổng Bí đã “tự cách ly” với toàn dân từ 10 tuần qua chăng? Lãnh đạo trong lúc đất nước lâm họa dịch cúm dân tình lầm than, lúc tàu hải cảnh Trung cộng ngang nhiên vào Biển Đông và đâm chìm tàu của ngư dân VN mà vẫn co vòi rụt cổ như vậy thì có xứng đáng với vai trò lãnh đạo hay không? 

Hồi giữa tháng ba, khi cả thế giới hàng trăm, hàng ngàn người bỏ mạng mỗi ngày vì cúm Tàu, VN vẫn “thành đồng” với 16 ca nhiễm và được chữa trị “thành công rực rỡ”. Thành tích vang xa đến độ kiều bào khắp nơi đổ xô về, báo chí nhà sản lại có dịp huênh hoang cho loan tải “Hàng ngàn Việt kiều đổ bộ về nước trốn dịch”!

Thực sự chẳng có Việt kiều nào (người nước ngoài gốc Việt) về VN tránh dịch cả, mà những người trở về VN toàn là du học sinh, người đi xuất khẩu lao động nay trường đóng cửa, công nhân bị mất việc nên lâm vào tình cảnh khó khăn phải hồi hương. Chưa kể là các nước ngoại quốc này đều khuyến khích người lao động VN nên về nước, còn người đã có thường trú hay quốc tịch rồi thì “ngu” gì mà chui đầu về cái nơi từ giao thông cho đến y tế, môi trường, thực phẩm, an ninh đều thiếu an toàn đến mức báo động? 

Tuần trước thì rêu rao “Đất nước mở rộng vòng tay đón Việt kiều”, báo nào cũng tường thuật hàng ngàn người về khiến phi trường khắp nơi quá tải, rồi nẩy sinh cãi vã to tiếng vì phải chờ đợi quá lâu trước khi bị đưa vào những trại cách ly sơ sài, chen chúc, thiếu điều kiện vệ sinh... thì tiếp nối tuần sau nhà cầm quyền CS VN lại kêu gọi, hạn chế tối đa kiều bào về nước! Cái kiểu bất nhất, mị dân, khoái hô khẩu hiệu của đảng thế mà bao nhiêu năm qua vẫn còn khối kiều bào nước ngoài tin tưởng mới kỳ.

Lừa dân thôi chứ các cô chiêu cậu ấm con cái cán bộ lãnh đạo thì được cha mẹ dặn dò kỹ lưỡng cả rồi: Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì cứ ôm chân bọn tư bản giãy chết con nhé. Điển hình là Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã công khai tuyên bố, không phải cho 1 con mà cả 2 con đang du học tại Mỹ “Con ơi, đừng dại dột mà về con nhé!” 

Còn ai nắm rõ tỉnh hình dịch bệnh thực sự tại VN hơn Nguyễn Đức Chung vì chính Chung nằm trong Ban chỉ đạo phòng chống đại dịch mà, làm sao mà Chung không nắm được có bao nhiêu người nhiễm bệnh, bao nhiêu người chết vì virus Vũ Hán nhưng trong giấy chứng y thì lại bị thay đổi nguyên nhân một cách gian trá. 

Nói về du học sinh, chỉ riêng trong năm học 2018-2019, theo báo cáo của Viện Giáo dục Quốc tế thì tổng số du học sinh VN đến Mỹ đã lên đến 30.680 người, đủ mọi cấp độ (Trung học và đại học). Thống kê không nói rõ thành phần nhưng chắc chắn con cháu đảng viên phải chiếm ít nhất là 60 %. Vì còn ai giàu hơn cán bộ đảng viên, kiếm tiền “nhanh và nhiều” bằng cán bộ đảng viên qua những hành vi tham nhũng, bòn rút ngân sách quốc gia, lập các doanh nghiệp sân sau để móc ngoặc, thông đồng hầu trục lợi trên nền tảng của công. Nuôi một đứa con sang Mỹ du học tự túc phải đài thọ từ tiền học, đến ăn ở xe cộ bảo hiểm tối thiểu là 2.500 USD/1 tháng, trong khi lương lương của Nguyễn Đức Chung có 15 triệu hồ tệ, tương đương 600 USD thì làm sao lo đủ cho cả 2 con sang Mỹ du học đây chứ?

Kể ra danh sách con cháu cán bộ đảng viên sang nước ngoài, nhất là sang Hoa Kỳ thì nhà sản nào cũng có vài mống. Nhà Trọng, nhà Phúc, nhà Dũng, nhà Chung, nhà Kim Tiến, nhà Kim Cự... đều cho con cái một đi không trở lại cả. Hèn hèn như nhà đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Kiên thì cũng cho vợ và các con sang định cư luôn ở Đức, con cái của những tay đồ tể Hoàng phủ Ngọc Tường, Nguyễn Đắc Xuân đều sang Pháp định cư và cả cháu ngoại của đại tướng cầm quần Võ Nguyên Giáp cũng mang quốc tịch Pháp đó thôi. Vì sao các công chúa, thái tử đảng này học xong lại không về phục vụ quê hương?

Một đại biểu quốc hội là Trương Trọng Nghĩa đã dám bật mí bí mật quốc gia “Không phải vì đất nước nghèo mà vì họ cảm thấy không vui, không an toàn về pháp lý, các quyền tự do dân chủ không được đầy đủ và lo sợ đất nước bị lệ thuộc. Điều này ai cũng thấy cũng biết!” (2)

Cái lý do vì lo sợ đất nước bị lệ thuộc không phải do thế lực thù địch tuyên truyền đâu nhé, mà chính từ mồm đảng viên Trương Trọng Nghĩa tuyên bố là toàn dân đều thấy và biết đất nước VN thể nào cũng có ngày bị sáp nhập vào TC đó thôi. 

Bởi thế nên mới “Con ơi, đừng về”!

Chú thích:



09.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo