Kiện ai, ai kiện và kiện tội danh nào để Trung cộng không thể cù nhây, chối tội? - Dân Làm Báo

Kiện ai, ai kiện và kiện tội danh nào để Trung cộng không thể cù nhây, chối tội?

Phương Nguyễn (Danlambao) - Có nhiều bằng chứng công khai trên các hệ thống truyền thông do các chuyên gia sinh học và tình báo quốc tế chỉ ra. Virus Vũ Hán gây ra đại dịch toàn cầu là vũ học sinh học, nó được Trung cộng phát tán với các ổ virus di động đi gieo rắc thảm họa cho nhân loại mang tính hủy diệt và sát thương hàng loạt. Đại dịch toàn cầu do vírus Trung cộng gây ra làm tổn thất nhân mạng, thiệt hại kinh tế và xáo trộn cuộc sống nhân loại khắp nơi trên thế giới rất nghiêm trọng. Muốn công lý được thực thi thì tội phạm gây tội ác chống nhân loại phải bị truy tố ra toà án quốc tế xét xử và để toà án quốc tế xử tội Trung cộng thì chúng ta phải nộp đơn khởi kiện.

Vậy, kiện Trung cộng như thế nào để thắng kiện?

Có 2 cơ sở luật pháp quốc tế để kiện Trung cộng ra toà án quốc tế:

- Phát tán vũ khí sinh học vi phạm hiệp ước vũ khí sinh học (BWC=Biological Weapons Convention.)

- Làm trái trách nhiệm quốc tế, che giấu dịch bệnh nhiều tuần gây hậu quả đại dịch toàn cầu (International Health Regulations.)

Virus Vũ Hán có đầy đủ đặc tính của một sản phẩm vũ khí sinh học và cách phát tán virus Vũ Hán gây ra đại dịch toàn cầu đủ cơ sở để kết luận nó là chiến tranh sinh học, chiến tranh vô hình do Trung cộng phát động chống lại nhân loại, là bằng chứng không thể chối cãi. Thế nhưng nếu chúng ta kiện Tàu cộng sử dụng vũ khí sinh học gây tổn thất nhân mạng, khủng hoảng kinh tế thì xác suất thắng kiện 50/50 và vụ kiện sẽ kéo dài, không biết bao giờ mới kết thúc.

Lý do vụ kiện kéo dài là bởi Trung cộng đã xoá hết dấu vết vi phạm công ước vũ khí sinh học (BWC) và chúng hiện đang sử dụng hệ thống truyền thông phủ nhận Covid-19 đến từ Vũ Hán, dù chúng không thể phủ nhận là dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán. Bên cạnh đó, Trung Nam Hải chỉ thị cho lãnh đạo cộng sản các cấp cùng đám tuyên giáo mở mặt trận tuyên truyền rằng Covid-19 do quân đội Mỹ đem vào Vũ Hán và đổ thừa nó là virus Ý, virus Nhật... nhằm tung hỏa mù để chối bỏ, phủi bỏ trách nhiệm việc sử dụng vũ khí sinh học chống lại nhân loại của chúng.

Do đó, để Trung cộng không thể có cớ cãi chày, cãi cối và chối tội làm ra, phát tán vũ khí sinh học thì chúng ta sẽ kiện Trung cộng về việc làm trái trách nhiệm quốc tế, che giấu thông tin virus gây dịch bệnh nhiều tuần gây hậu quả đại dịch toàn cầu (International Health Regulations.)

Chọn kiện Trung cộng tội danh che giấu Coronavirus (Coronavirus cover-up) là nguyên nhân làm bùng phát dịch bệnh toàn cầu gây hậu quả nghiêm trọng khiến người chết, kinh tế khủng hoảng kéo dài ảnh hưởng đến con người và xã hội của cộng đồng nhân loại, là dễ chứng minh bằng chứng buộc tội hơn là kiện Trung cộng với tội danh vi phạm công ước vũ khí sinh học.

Với tội danh che giấu thông tin gây bùng phát dịch bệnh lây nhiễm khắp thế giới thì các quốc gia như Hoa Kỳ, Liên Âu và các đồng minh có đủ bằng chứng chứng minh Trung cộng che giấu thông tin, cung cấp thông tin sai lệch (Fake News)...về dữ liệu virus và thực trạng dịch bệnh đã diễn ra ở Vũ Hán.

Cụ thể như dữ liệu virus của Trung cộng đưa ra không hoàn toàn giống với dữ liệu virus hoành hành tàn phá ở Iran, Italy, Spain, England, France, Gẻrmany, Hoa Ky. Cũng như việc Trung cộng chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh bằng phương pháp “miễn dịch cộng đồng” thông qua tổ chức y tế thế giới (WHO) là hướng dẫn sai lệch làm cho tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nghiêm trọng, khó kiểm soát hơn như nó đã, đang diễn ra khắp nơi trên thế giới.

Vậy ai mới có thể kiện Trung cộng để được bồi thường thiệt hại do vírus Vũ Hán gây ra?

Cá nhân nạn nhân hay quốc gia là nạn nhân của đại dịch Vũ Hán đều có thể kiện Trung cộng đòi bồi thường thiệt hại. Nạn nhân có 2 loại nạn nhân trực tiếp và nạn nhân gián tiếp:

- Nạn nhân trực tiếp là bị lây nhiễm virus Vũ Hán chết hay bị tổn thương sức khỏe sau khi hồi phục.

- Nạn nhân gián tiếp là những cá nhân bị mất việc, bị hạn chế đi lại cho việc thờ phượng theo niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo... hoặc quốc gia có số công dân bị lây nhiễm, chết và kinh tế, thương mãi, sản xuất bị ngưng trệ, đình đốn chính phủ phải bơm tiền cho y tế và nuôi dân, nuôi sống nền kinh tế.

Tuy nhiên để kiện Trung cộng đạt hiệu quả thì cần ghi rõ kiện ai để sau khi thắng kiện có đối tượng chính chịu trách nhiệm bồi thường cho nạn nhân. Theo tầm nhìn đó, chúng ta thấy có 3 thành phần lãnh đạo bộ máy nhà nước Trung cộng để cho nạn nhân virus Vũ Hán kiện đòi bồi thường thiệt hại.

- Tổng bí thư, chủ tịch nước Tập Cận Bình.

- Đảng cộng sản Trung Quốc.

- Chính phủ cộng sản Trung Quốc.

Thiết nghĩ để đạt kết quả trong việc kiện Trung Quốc đòi bồi thường thiệt hại thì chúng ta phải kiện cả 3 đối tượng này. Kiện cả 3 thành phần quản trị điều hành quốc gia Tàu là ngăn chặn kế kim thiền thoát xác trong tam thập lục kế, là một trong 36 sách lược quân sự của Tàu thời cổ đại. Nói rõ hơn là nếu chúng ta kiện một trong ba hay hai trong ba thành phần nêu trên thì có khả năng Trung cộng sẽ tạo ra binh biến giả lẫn thật làm cho Tập Cận Bình biến mất và thiết lập nhà nước mới không có đảng cộng sản Tàu tham chính thì sẽ không có đối tượng chịu trách nhiệm bồi thường cho nạn nhân của đại dịch vũ Hán thì việc kiện tụng sẽ trở thành công cóc.

Tóm lại, lãnh đạo chính phủ Hoa Kỳ thật tuyệt vời... chỉ cần tung ra hư chiêu virus Vũ Hán, virus China là Trung cộng tập trung nguồn lực chính trị đánh vào khoảng không để nạn nhân đại dịch toàn cầu nghiên cứu văn bản luật Trách nhiệm của Quốc gia đối với Hành vi Sai trái với Quốc tế (Responsibility of States for Internationally Wrongful Acts) quy định: “Một quốc gia cố tình làm trái trách nhiệm quốc tế thì quốc gia đó có bổn phận phải chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thương gây ra do hành vi sai trái với quốc tế, bằng hình thức hoàn trả, bồi thường thỏa đáng cho bên tổn thương.”

Thế thì nạn nhân đại dịch Vũ Hán thắng kiện liệu Trung cộng có chấp hành phán quyết của toà án quốc tế không?

P/S: Kỳ tới sẽ bàn vào nội dung “Chấp hành hay không chấp hành phán quyết của toà án quốc tế thì nhà nước Trung cộng cũng sẽ tan.”

Tham khảo:







7/4/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo