Những người Việt “ngạo nghễ” - Dân Làm Báo

Những người Việt “ngạo nghễ”

Mẹ Nấm (Danlambao) - Đại dịch do virus Vũ Hán gây ra làm xáo trộn thế giới. Con người phải tập thích nghi dần với việc thay đổi thói quan thường ngày. Trong lúc nhiều quốc gia trên toàn thế giới ban hành nhiều biện pháp hạn chế đi lại, phong tỏa thành phố, các cơ quan chức năng khuyến cáo công dân nên tuân thủ hướng dẫn y tế để đảm bảo an toàn thì một số người Việt khá “ngạo nghễ” đã trở thành tâm điểm của dư luận với các hành vi không giống ai của mình.

Trong ngày 4/4, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc 3 du học sinh Việt Nam tự ý rời khỏi khu vực cách ly để đi chơi. 

Theo tin từ Tuổi Trẻ: tại tỉnh Jeonbuk, 3 du học sinh Việt Nam gồm hai nữ và một nam đã tự ý rời khỏi nhà để đến công viên vui chơi. Trước đó, cả ba nhập cảnh vào Hàn Quốc và được cơ quan chức năng yêu cầu cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm âm tính với virus Vũ Hán. Ba sinh viên này đã để điện thoại ở nhà để tránh bị theo dõi vị trí. “Ba sinh viên này dường như đã cố tình rời khỏi khu vực cách ly của chính họ. Trong tương lai, nếu người nào vi phạm quy định tự cách ly sẽ bị xử lý nghiêm, không phân biệt người nước ngoài hay người trong nước", một quan chức tỉnh Jeonbuk cho biết. Giới chức trách thành phố Gunsan đã thông báo vụ việc cho Bộ Tư pháp Hàn Quốc để Bộ Tư pháp xem xét về quyết định trục xuất ba sinh viên này. 

Ngày 5/4, một tờ báo giấy tại Singapore đăng bài nhắc đến câu chuyện “một phụ nữ buộc tóc, mặc đồ trắng dã dùng chân nhấn vào nút nhấn đèn xanh để qua đường.” Dựa trên thông tin được báo chí dẫn lại từ status được đăng tải trên Facebook do một người có tên là Hong Ho làm chủ, được viết bằng tiếng Việt nên đây là người nước ngoài ở Singapore. 

Bài viết về sự việc trên báo giấy tại Singapore
Theo bài báo ở Singapore có khoảng 26,000 nút bấm ở các thang máy đã được phun khử trùng, ngoài ra thì nút bấm ở các đèn giao thông ko khử trùng, nhưng có thể dùng cùi chỏ để nhấn. Bài báo đã đưa ra lời kêu gọi người dân Sing vừa bảo vệ môi trường, vừa phối hợp giữ vệ sinh chống dịch. Giữa lúc dịch bệnh bùng phát lại có du khách không muốn phối hợp, công luận cảm thấy rất phẫn nộ, bài báo chỉ trích hành động của người phụ nữ trong bài là thiếu sự tôn trọng và sự văn minh cần có. Một số cư dân mạng đã thông qua ứng dụng phần mềm Line, đưa vụ việc tới báo cảnh sát. 

Bà Hồ Thị Thu Hồng (blogger Beo) dùng chân ấn nút qua đường tại Singapore
Người phụ nữ Việt Nam được nhắc đến trong bài báo trên chính là Cựu Tổng biên tập báo Thể thao Tp.HCM Hồ Thị Thu Hồng. Bà Hồng bị cách chức từ năm 2012 do “có một số vi phạm trong quản lý hành chính và tài chính trong thời gian điều hành kể cả một số việc nhạy cảm khi viết blog gây ảnh hưởng không tốt trong ngành.”

Bà Hồng cũng chính là blogger Beo, người thường xuyên có nhiều bài chỉ bảo người khác nên sống thế nào cho văn minh sau khi bà rời Việt Nam đến Mỹ. Trên trang Facebook cá nhân của mình, chính bà Hồng đã đăng tải bức ảnh dùng chân ấn nút qua đường khi bà đang ở Singapore. Tuy nhiên bài đăng này hiện đã bị xóa.

Ảnh chụp màn hình FB blogger Beo. Bài hiện đã bị xóa
Người Việt vốn dĩ “ngạo nghễ” trong mắt quốc tế là đây chứ đâu xa!  Dù ở nước văn minh nhưng con người có trở nên hiện đại hay không lại là một câu chuyện khác.

"Chúng ta đi mang theo quê hương", nhiều người bằng cách này hay cách khác vẫn đang tiếp tục làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ thế giới với những hành vi không giống ai.

6.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo