Đồng Tâm trăm ngày (09/01/2020 - 17/4/2020) - Dân Làm Báo

Đồng Tâm trăm ngày (09/01/2020 - 17/4/2020)

Lê Thiên (Danlambao) - Ngày 17/4/220 đánh dấu một trăm ngày kể từ ngày 09/01/2020, ngày cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi, bị thảm sát man rợ tại làng Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội. Cụ chết tất tưởi trong đêm ấy ngay trên chiếc giường ngủ của cụ trong nhà mình, bị đập nát đầu gối với phần nối đùi và phần đầu ống quyển. Thây cụ bị dao rạch dài từ trên cổ xuống bụng dưới.

Quân ác ôn thể hiện chính xác lời “thề phanh thây, uống máu... dân mình” của bài Đảng ca tanh mùi máu. Quốc dân Việt Nam không gian ác! Cái ác độc thấm nhập trong dòng máu Công sản, bất luận là Cộng sản Nga, Cộng sản Tàu, Cộng sản Việt Nam hay Cộng sản Triều Tiên, Cộng Sán Khờ Me... đều cùng máu độc, máu ác, máu lạnh giết người không gớm tay! 

Xin đốt lên một nén hương tưởng niệm và cầu nguyện cho Cụ Lê Đình Kình.

Chiến tích hào hùng oanh liệt của “đảng ta”
THỀ PHANH THÂY UỐNG MÁU DÂN MÌNH

Tội ác của quân Công sản Việt Nam bạo tàn đến nay vẫn chưa có pháp luật nào trừng trị... chỉ vì tại Việt Nam, dưới chế độ xhcn không hề có pháp trị hay quốc sách an dân mà chỉ có đảng trị độc tôn, độc tài với cả một rừng luật luật rừng đậm mùi côn đồ du đảng.

Chỉ khi nào Việt Nam có được một nền dân chủ pháp trị đúng đắn thay thế nền đảng trị độc tài chuyên chế thì toàn dân ắt sẽ dựng được Tòa Công Lý hầu xét xử, nghiêm trị lũ gian phi lộng hành vô luật pháp trên quê hương VN mà tội sát hại cụ già làng chơn chất thôn Hoành là một trong vô số tội ác man rợ điển hình do CSVN gây ra. 

Nhân lễ giỗ này, chúng tôi mạn phép trưng ra đây một lần nữa bản sao in TỜ CAM KẾT ĐỒNG TÂM ngày 22/4/2017 để chúng ta cùng nhớ lại bối cảnh và nội dung bản cam kết đã ký, ai ký và ký như thế nào. Ai đã lật lọng, đổi trắng thành đen, xua quân khủng bố, sát hại dân lành ở Đồng Tâm tô đậm hình ảnh “cờ in máu chiến thắng”? 

Bảo sao in TỜ CAM KẾT ĐỒNG TÂM

Sờ sờ đó cái tên NGUYỄN ĐỨC CHUNG với chức Chủ Tịch UBND TP Hà Nội cùng chữ ký hiện rõ ở góc phải cuối tờ cam kết giấy kẽ ô vuông... đã là bản án hùng hồn dành cho chế độ CS và cá nhân giới lãnh đạo các cấp! Bên cạnh là 3 chữ ký ba nhân vật danh giá đương thời: Lưu Bình Nhưỡng, Dương Trung Quốc, Đỗ Văn Đương... đại biểu Quốc Hội nước CHXHCNVN. Nhân chứng! Nhân chứng! Nhân chứng! 

Điều đáng nói ở đây là chẳng bao lâu sau biến cố Đồng Tâm, tại Củ Chi Sài Gòn xảy ra một vụ án động trời: Thương úy Công an tên Tuấn - Lê Văn Tuấn, tự “Tuấn Khỉ” chơi trò khỉ cờ bạc bịp, thua to, lộn gan, bèn về xách súng quân dụng AK 47 “chơi” một băng giữa sòng, hạ gục tại chỗ ba mạng người! Tuấn Khỉ cướp tiền, cướp xe, mang theo súng tẩu thoát. Trên đường đào tẩu, tên sát nhân máu lạnh còn tiếp tục... cướp bóc! 

Bộ Công An mở cuộc truy sát khá bài bản: họp báo, ra thông tư, thông cáo từng chi tiết, liên tục. Tung quân truy nã! Đều báo cho toàn dân “nắm bắt”. 500 quân CSCĐ tinh nhuệ “vào cuộc” rầm rộ! Quần chúng đều được thông tri cuộc truy cuộc tìm diệt. Lực lượng Công an vũ trang “tiếp cân đối tựợng thế nào, bắn gục hắn ở đâu, dân chúng cũng đều sát cánh theo dõi! Khác hẳn với cuộc đánh úp Đồng Tâm: tuyệt mật! Chỉ vài cái thứ “vũ khí thô sơ tự chế” nào đó được chụp hình mờ mờ ảo ảo trưng bày trước toàn dân! Đến cái xác cụ Kình bị xẻ phanh thế nào, có pháp y giảo nghiệm không cũng đều là chuyện bí mật nhà nước! Chuyện ba “đồng chí” té giếng chết chùm, xác cháy thui cũng thuộc diện bảo mật! 

Xin điểm qua đôi nét sự kiện Đồng Tâm dưới đây.

Đêm 09/01/2020, lúc 3 giờ sáng, Công an TP Hà Nội cùng với Cảnh sát Bộ CA, mở cuộc hành quân bí mật tiến vào thôn Hoành xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. 

CSCĐ ném hơi cay và lựu đạn, rồi xông vào nhà dân, giết chết một dân làng (ông lão Lê Đình Kình, 84 tuổi), bắt đi một số người dân trong đó có con cháu ông Kình (như Lê Đình Chức, Lê Đình Công...). Vũ khí tự chế vô dụng! Người ta tìm... một tội tày trời gán cho dân thôn Hoành: tưới xăng đốt xác ba “chiến sĩ té giếng trời”. 

Nhắc lại: Từ năm 2015, giữa Chính quyền TP Hà Nội và người dân thôn Hoành đã nổ ra cuộc tranh chấp đất đai. Phía nhà cầm quyền HN rắp tâm cướp mảnh đất nông nghiệp đồng Sênh để giao cho Công ty Viettel dưới danh nghĩa đất Quốc phòng. Dân Đồng Tâm không đồng ý, đòi trả lại họ phần đất họ đã từng canh tác và đang được phép tiếp tục canh tác.

Âm mưu cướp đất bị bà con nông dân Đồng Tâm kiên quyết phản đối, dưới sự lãnh đạo của cụ Lê Đình Kình, một lão thành cách mạng với 56 tuổi đảng từng lãnh đạo đảng xã Đồng Tâm với tư cách là Chủ tịch UBND Xã, rồi Bí Thư Đảng Ủy Xã.

Năm 2017, Công an Huyện Mỹ Đức và Công an Thành phố Hà Nội sau khi cưỡng chế không thành mảnh đất cánh đồng Sênh, đã lừa cụ Kình ra cánh đồng nói là để xác định mốc giới, nhưng đã bất ngờ đánh gãy xương đùi cụ, và toan đưa cụ đi thủ tiêu nhưng bại lộ và bị phản pháo: Dân Đồng Tâm bắt giam 38 cảnh sát cơ động tại nhà văn hóa xã. 

Trước tình huống đó, nhà cầm quyền Hà Nội xuống nước. Ngày 22/4/2017, trong cuộc họp với dân tại xã Đồng Tâm, để đổi lấy lại các CSCĐ bị dân bắt giữ, Tướng CA Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ký bản Cam kết 3 điểm (như phóng ảnh trên) cùng với các chữ ký đồng thuận khác và 3 chữ ký “giám sát” của 3 Đại biểu Quốc Hội Nước CHXHCNVN.

Từ 31/12/2019, bộ đội của Lữ đoàn 28 tiến hành xây dựng bức tường bọc khu đất quốc phòng, dựa trên cơ sở các mốc phân định được cắm từ năm 1981. Nhân dân Đồng Tâm hoàn toàn ủng hộ, không hề tỏ thái độ phản đối hay chống đối. Họ chỉ yêu cầu tránh xâm phạm đất đã giao cho dân.

Quân đội xây tường tại đồng Sênh

Đêm 08/01/2020, Công an Hà Nội bất ngờ chuyển quân (cả ngàn CSCĐ) bao vây thôn Hoành. Đến 04 giờ sáng họ tấn công vào thôn. 4 người chết (cụ Kình bị giết + 3 Công An té giếng trời). Quân đội xây thành ở đồng Sênh tọa lạc cách xa thôn Hoành đến hơn 3 km, nhưng người ta lại vu cho dân thôn Hoành đêm đó tấn công vào quân đội. Sao Quân đội ở đồng Sênh đã không phản ứng gì? Nhưng cả một Trung Đoàn CSCĐ lại tràn vào thôn Hoành khủng bố, gây chết chóc và ngang nhiên bắt bớ gây náo động thôn làng. Chỉ vì dân thôn Hoành cả gan “phản động” vạch mặt tướng Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch thành phố Hà Nội dối trá, lật lộng, phủi sạch trách nhiệm mà y đã cam kết bằng giấy trắng mực đen... 

Đến nay, đã trăm ngày cụ Kình vĩnh viễn ra đi, Đồng Tâm vẫn bất an. Những người dân đã bị bắt thì vẫn khốn đốn đâu đó, không ai biết, trong khi những người còn lại trong làng thì thấp thỏm lo âu, chẳng biết ngày nào tới phiên mình, bởi vì mới đây, ngày 06/4/2020, một phụ nữ trong làng, bà Lê Thị Loan lại bị bắt vì nghi liên can tới “vụ Đồng Tâm.”

Chúng tôi tin hương hồn cụ Lê Đình Kình sống mãi trong lòng người dân Đồng Tâm cũng như cho bất cứ ai yêu sự thật, yêu công lý, đấu tranh cho công bằng xã hội được tôn trọng và thực thi nghiêm chỉnh trên quê hương Việt Nam.

16.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo