Sao hổng có đứa nào giơ tay xác nhận mình là "bà con" của Chú Phỉnh? - Dân Làm Báo

Sao hổng có đứa nào giơ tay xác nhận mình là "bà con" của Chú Phỉnh?

Tư nghèo (Danlambao) - Hôm qua Tư nghèo làm mình làm mẩy đặt vấn đề... "Sao thủ tướng hổng gởi thư cho "bà con" Tư nghèo hả... hả...!!!???" nhân vụ ngài Tưởng thú Chú phỉnh Xúc Phân gửi thơ xin tiền bà con người Việt nước ngoài. Tư tui nhiều chuyện théc méc rằng: Có đứa "bà con" nào gởi tiền cho Chú Phỉnh thì giơ tay lên khoe một cú coi.

Tối dzìa, nằm vắt chân qua háng ngẫm nghĩ về khúc ruột ngàn dặm từ đời trước tới đời sau, Tư tui chợt... thấy trong tim bừng nắng hạ, mặt trời chân lý chiếu qua chim rằng:

Thứ nhứt - Từ đó tới giờ, đẻng ta cứ bô bô cái miệng Việt kiều yêu nước thân thương muốn chết luôn, ủng hộ chế độ muốn liệt luôn, lúc nào đẻng kêu gọi đồng lòng, chung sức, sát cánh cùng đất nước là có ngay truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhân ái và... đô la ngay.

Vậy thì sao hổng có một đứa nào ở nước ngoài, hiên ngang đứng lên điểm mặt chỉ ngay chính mình cho bà con trong và ngoài nước biết rõ: tao nè! họ tên ngày tháng năm sanh là thèng này nè! là đứa đã thể hiện truyền thống đủ thứ nè!?

Hổng có đứa nào!

Sao kỳ dzậy ta?

Việt kiều hay Vịt kìu?

Nếu "với truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhân ái", với "đồng lòng, chung sức, sát cánh cùng đất nước và nhân dân trong nước" thì tội chó gì phải giấu như mèo giấu... Xuân Phúc, tại sao hổng dám hãnh diện "thú nhận" là Việt kiều yêu nước? Yêu nước Xã hụi chó ngáp, mến đẻng loài sản dzinh quang bộ nhục lắm sao mà im re bà rè vậy mấy cô mấy chú họ Vịt tên Kìu?

- Thứ hai - "Vịt kìu yêu nước" thiệt là... bần tiện. Ở trong nước, bà già còn bán con gà cúng đẻng vĩ đại, em nhỏ vắt cam dâng đẻng vinh quang... được lên báo ca tụng rầm rầm. Có một con gà, vài trái cam mà thiếu điều được nhận huy chương anh dũng té giếng cồ rô na! Còn ở ngoài nước, đô la rủng rỉnh, trợ cấp ầm ầm mà vịt cũng không cho, gà cũng miễn có, cam quýt gì có thúi cũng hổng cho. "Yêu nước" gì kỳ dzậy mấy cha!?

Thôi dẹp mấy đấng "Vịt kìu ruột dư ngàn dặm". Trở lại với Chú Phỉnh Xúc Phân rằng:

Khúc ruột ngàn dặm "thứ thiệt" tụi nó ghét chú như ghét phân chó (hổng ghét chó trung thành và dễ thương à nghe), thù đảng của chú như chưa bao giờ được thù. Chú biết rõ điều đó nhưng vẫn xin "bà con" xa là để xạo ke với "bà con" gần trong nước: Thấy chưa, người ta bỏ của chạy lấy người từ ngày đảng ta vào phỏng dế, Việt cộng hết pháo kích mà còn gởi tiền về cho đẻng thì người dân trong nước phải "cúng" cho đẻng nhiều hơn chớ! Đúng hông?

Nói thiệt, chẳng đúng cái khỉ mốc gì cả. Chẳng có bà con nào với loài sản cả. Máy chú vô gia đình, tổ quốc, tôn giáo hổng có bà con chỉ có đồng rận đồng chí một bầy với nhau. Cho nên:

Chú Phỉnh Xúc Phân có ngon thì viết thư kêu gọi cái đám chí rận trong cùng một đẻng thể hiện "truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhân ái... đồng lòng, chung sức, sát cánh cùng đất nước và nhân dân" thử coi có đứa nào xì ra một đồng xu cắc bạc nào không".

Khỏi cần trả lời nghe chú! Ai cũng biết mà...

Nó hổng xì mà còn chửi cho chú một trận vì dám nói tụi nó là yêu nước, đồng lòng với nhân dân, sát cánh cùng đất nước. Viết vậy hổng khác gì chửi chúng nó không phải là loài sản. Hiểu hông chú!?

12.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo