Thủ tướng Boris Johnson chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt khi tình trạng xấu dần - Dân Làm Báo

Thủ tướng Boris Johnson chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt khi tình trạng xấu dần

CTV Danlambao lược dịch - Tối Chủ Nhật, Thủ tướng Anh Boris Johson đã  được đưa vào Bệnh viện St Thomas ở Luân Đôn do các triệu chứng nhiễm virus của ông không có dấu hiệu thuyên giảm sau 10 ngày bị phát hiện nhiễm vi khuẩn Vũ Hán. Downing Street cho hay, ông vừa được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt vì tình trạng xấu đi.

Phát ngôn nhân của văn phòng thủ tướng cho hay: "Trong suốt chiều nay, tình trạng của thủ tướng đã trở nên tồi tệ hơn và, theo lời khuyên của đội ngũ y tế ông ấy đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Thủ  tướng đã chỉ định Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab, người là Ngoại trưởng thứ nhất, thay thế ông khi cần thiết. Hiện Thủ tướng đang được chăm sóc chu đáo và cảm ơn tất cả nhân viên NHS vì sự chăm chỉ và cống hiến của họ."

Quyết định chuyển Thủ tướng sang phòng chăm sóc tích cực được đưa ra vào khoảng 7 giờ tối thứ Hai. Thông tin được công bố ngay sau khi cuộc họp báo về dịch bệnh hàng ngày của chính phủ cho biết ông Johnson đã có "tinh thần tốt" sau khi trải qua một đêm "thoải mái" trong bệnh viện.

Ông Johnson đã không đến bệnh viện bằng xe cứu thương vào tối Chủ Nhật mà chỉ đi một quãng ngắn từ Downing Street bằng "phương tiện giao thông cá nhân", người phát ngôn chính thức của thủ tướng tiết lộ trước đó vào thứ Hai.

Vị hôn thê Carrie Symonds của thủ tướng cũng được xác định nhiễm virus nhưng trong tình trạng ổn định.

Tiến sĩ Simon Clarke, một nhà vi trùng học tại Đại học Reading, nói với Sky News rằng thủ tướng có lẽ đã được hỗ trợ thở máy.

Các nhà lãnh đạo thế giới và các nhà lãnh đạo đảng chính trị đói lập tại  Vương quốc Anh đều gửi lời chúc tới thủ tướng Boris Johnson vào tối thứ Hai.

Lãnh đạo đảng Lao động mới đắc cử Sir Keir Starmer nói rằng sự suy giảm sức khỏe của ông Johnson là "tin buồn khủng khiếp".

Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Nicola Sturgeon đã tweet: "Cầu chúc an lành cho Thủ tướng và gia đình ông - gửi cho ông mọi điều ước tốt đẹp".

Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết ông "cầu nguyện cho sự phục hồi nhanh chóng của thủ tướng".

Hai cựu thủ tướng Anh là David Cameron và Theresa May đều gửi lời chúc tới ông Johnson. "Hãy khỏe lại sớm. Bạn đang làm rất tốt và tất cả chúng tôi đều muốn bạn an toàn, khỏe mạnh và trở lại trong 10 phố Downing", ông Cameron đăng trên Twitter.

Và bà May đã tweet: "Dành tất cả lời chúc và lời cầu nguyện của tôi cho ông Boris Johnson và gia đình ông khi ông tiếp tục được điều trị trong bệnh viện. Virus khủng khiếp này không phân biệt đối xử. Bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Bất kỳ ai cũng có thể phát tán nó. Vui lòng #StayHomeSaveLives."

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng gửi lời chúc tới ông Johnson trên phương tiện truyền thông xã hội, trong khi Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nói rằng ông đã gửi "một cái ôm tới tất cả người dân Anh".

Chủ tịch Hạ viện Anh, Lindsay Hoyle, chúc ông Johnson "hồi phục nhanh chóng" và nói thêm: "Tôi biết những suy nghĩ và lời cầu nguyện của mọi người tại Quốc hội là dành thủ tướng và gia đình ông ấy ngay bây giờ."

Trước đó vào thứ Hai, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chúc ông Johnson tốt, mô tả thủ tướng là "một người bạn tuyệt vời của tôi".

"Tôi chắc chắn anh ấy sẽ ổn, anh ấy là một người đàn ông mạnh mẽ, một người mạnh mẽ", ông Trump nói thêm.


Lược dịch:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo