Thực phẩm từ Trung Cộng - Dân Làm Báo

Thực phẩm từ Trung Cộng

Nguyễn Thế Thăng (Danlambao) lược dịch - Nông trại Smithfield, trang trại sản xuất thịt heo lớn nhất ở Mỹ, đã được bán vào tháng 9 cho Trung Cộng với sự tán thành của các cổ đông! Những con heo vẫn sẽ được nuôi ở Hoa Kỳ, nhưng giết mổ và đóng thùng ở TC trước khi được gửi trở lại Hoa Kỳ. Loại thịt này bao gồm các nhãn hiệu sau đây: Morrell, Eckric, Krakus, Cudahy, Premium Hams, Cook’s, Gwaltney.

Điều tương tự áp dụng cho những con gà. Bây giờ chúng có thể được chuyển về TC, nhưng khi chúng quay trở lại, tất cả những gì cần được dán nhãn là chúng đã được nuôi tại Hoa Kỳ. Không hề nói gì về chuyện chúng được chế biến ở Trung Cộng!

FDA của chúng ta làm việc một lần nữa. Những con gà sẽ được chế biến và bán hầu hết cho các nhà hàng thức ăn nhanh cho bánh mì sandwich, cùng với các trường học và siêu thị. Việc giết mổ và chế biến của TC gần như không bao giờ đáp ứng được các yêu cầu ở Mỹ về sự sạch sẽ.

Thực phẩm xấu

Gần đây chúng ta đã biết rằng Star-Kist Tuna hiện thuộc chủ quyền của Hàn Quốc và đang xung đột lớn với Hoa Kỳ liên quan đến chất lượng, an toàn và hồ sơ mà Hàn Quốc từ chối trưng ra. Đọc một số bài viết trên Google về điều này, và thậm chí một bài viết về việc ăn cá rô phi, cần thiết phải tránh cá đến từ TC.

Ngoài ra, tôi vừa trở về nhà sau khi mua "hạ giá đặc biệt 4 ngày" 4 bọc cá rô phi đông lạnh với giá một bọc. Chắc chắn, trên đầu của những chiếc bọc có dòng chữ "cá nuôi nông trại", và ở phía dưới có in chữ thật nhỏ "Trung Hoa".

Nói chung, không nên ăn cá nuôi trong trang trại vì nồng độ kháng sinh cao mà chúng được cho ăn để ngăn ngừa bệnh do bị nhốt chặt với các loại cá khác.

Hãy mua cá đánh bắt tự nhiên từ Bắc Mỹ, Hawaii hoặc New Zealand. Nên đọc thật kỹ tất cả các chi tiết từ trên xuống dưới.

Gần đây, một thanh tra thực phẩm trên TV cho biết anh ta đã sống ở nước ngoài và anh ta đã thấy các điều kiện bẩn thỉu mà thực phẩm của họ được nuôi và chế biến. Nó đủ để khiến bạn phải nôn mửa. Nhiều con cá của họ trong trại cá được cho ăn nước thải hàng ngày. Ông nói rằng ông đã thấy rất nhiều sự bẩn thỉu trong suốt thời gian nuôi và chế biến thực phẩm của họ đến nỗi ông sẽ "không bao giờ" ăn bất kỳ thứ gì trong số đó. Họ bất kể sự dơ bẩn nào, chỉ cần ướp thêm một số màu thực phẩm và một số hương liệu, sau đó họ gửi đến Hoa Kỳ & Canada để bạn tiêu thụ và cung cấp cho gia đình BẠN. Họ không hề có Thanh tra Thực phẩm & An toàn. Họ gửi nó cho bạn để mua về đầu độc gia đình và bạn bè của bạn.

Thực phẩm nhập khẩu chúng ta ăn và những đồ vứt đi mà chúng ta mua:

Rau quả đông lạnh "Giant Green" đến từ TC và hầu hết nhãn hiệu "Europe's Best".

"Artic Gardens" thì OK, "Birdseye" cũng tốt...

Không bao giờ mua tỏi của cửa hàng tạp hóa trừ khi nó được ghi rõ ràng trồng ở Hoa Kỳ hoặc Canada, những thứ mà nông gia TC tưới bằng phân người (thậm chí còn tệ hơn cả phân gà). TC là nước sản xuất tỏi lớn nhất thế giới; Hoa Kỳ đứng thứ nhì.

Chỉ mua mật ong địa phương, nhiều mật ong được vận chuyển trong các container lớn từ TC rồi chia ra đóng chai tại đây.

Thuốc Cold-FX được sản xuất và đóng gói tại TC chứa đầy vi khuẩn từ phân. Dù sao nó cũng không có hiệu quả tí nào, chỉ là một trò lừa đảo.

Nếu nước xuất xứ không được ghi rõ ràng, hãy cẩn thận!

Nếu cần, hãy hỏi nhân viên bán hàng.

Coi chừng các hàng hóa có ghi chữ "Prepared for" (chuẩn bị cho), "Packed by" (được đóng gói bởi) hoặc "Imported by" (được nhập cảng bởi). Chúng ta không hiểu có việc quy định phải dán nhãn bắt buộc hay không, đặc biệt trên sản phẩm.

Quốc gia xuất xứ phải được ghi rõ ràng trên các mặt hàng trong cửa hàng.

Trong mùa, chúng ta có thể đến "Farmers Market" (chợ của nông dân địa phương), phần còn lại của năm phải hết sức cẩn thận.

Làm thế nào với chi phí vận chuyển từ TC, thực phẩm lại có thể rẻ hơn so với sản xuất ở Hoa Kỳ hoặc Canada?

Ví dụ cam quít của thương hiệu "Our Family" viết ngay trên hộp là 'từ Trung Quốc'. Vì vậy, chỉ cần thêm vài cents, hãy mua nhãn hiệu Lliberty.

Nhãn hiệu Gold hoặc Dole là của California.

Coi chừng, Costco bán đào và lê đóng hộp trong hộp nhựa là của TC.

Tất cả các "sản phẩm cá cao cấp" và đa số cá đông lạnh khác đến từ TC hoặc Indonesia. Sản phẩm có thể ghi ở phía trước "cá hồi thái bình dương", nhưng xem những chữ in nhỏ sẽ khám phá ra những sản phẩm này xuất phát từ các trại nuôi cá Á châu, nơi không hề có những qui định về vệ sinh và thức ăn cho cá.

Gần đây, tờ Công báo Montreal đã có một bài viết của Chính phủ Canada về cách người TC cho cá ăn: Họ treo những chiếc lồng nuôi gà trên ao cá để cho cá ăn phân gà. Nếu bạn tìm kiếm trên internet về những gì người TC cho cá ăn, bạn sẽ thất kinh, ví dụ: kích thích tố tăng trưởng, kháng sinh hết hạn từ con người?

Không bao giờ mua bất kỳ loại cá hoặc động vật có vỏ đến từ các quốc gia này: Việt Nam, Trung Cộng, Philippines

Dưa chua của Steinfeld sản xuất tại Ấn Độ cũng tệ như vậy!

Một ví dụ khác là nấm đóng hộp.

Thương hiệu No-Name đến từ Indonesia.

Cũng cẩn thận với những ly trái cây nhỏ. Chúng từng được sản xuất tại Canada ở vùng Niagara cho đến khoảng 2 năm trước. Chúng hiện nay được làm tại TC. Được bán nhiều nhất tại các cửa hàng Aldi.

Trong khi hàng xuất khẩu của TC phẩm chất kém hơn và thậm chí là các sản phẩm độc hại, đồ chơi nguy hiểm và hàng hóa được bán tràn ngập ở thị trường Bắc Mỹ, nhưng các phương tiện truyền thông đã làm ngơ! Tuy nhiên, ít nhất 70% người Bắc Mỹ tin rằng các đặc quyền thương mại dành cho người Trung Quốc nên bị đình chỉ. Ái chà, tại sao bạn cần chính phủ đình chỉ đặc quyền giao dịch? Đơn giản hãy tự làm cho chính bạn, cho Canada và Hoa Kỳ!

Chỉ cần nhìn vào phần dưới cùng của mỗi sản phẩm bạn mua và nếu nó ghi "Sản xuất tại Trung Hoa" hoặc "PRC" (Made in the People Republic of China) và hiện bao gồm Hồng Kông, hãy chọn một sản phẩm khác từ nước khác hay nội địa hoặc đừng mua gì cả. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ phụ thuộc của bạn vào các sản phẩm Tàu, và bạn sẽ ngạc nhiên không kém về những gì bạn có thể tự làm mà không cần đến chính phủ.

Hãy suy nghĩ một chút về điều này

Nếu 200 triệu người Bắc Mỹ chỉ mua 20 đô la hàng hóa của Tàu, thì sự mất cân bằng thương mại hàng tỷ đô la sẽ được giải quyết có lợi cho chúng ta một cách. nhanh chóng! Điểm yếu xảy ra là một số doanh nghiệp Canada / Mỹ sẽ cảm thấy khó khăn khi có hàng tồn kho nước ngoài.

Chỉ cần một tháng thua lỗ giao dịch sẽ khiến Trung Hoa mất 8% xuất khẩu ở Bắc Mỹ. Sau đó, ít nhất họ sẽ phải tự hỏi mình rằng những lợi ích của sự kiêu ngạo và vô luật pháp của họ có đáng không.

Hãy chuyển tiếp cho mọi người mà bạn quen biết. Hãy chứng minh rằng chúng ta thông minh mà không ai có thể lợi dụng được.

Từ nay xin bạn hãy để ý các nhãn hiệu kỹ hơn. Nếu nghi ngờ hãy mua một cái gì khác, ngay cả khi nó đắt hơn vài xu. Luôn luôn nghĩ rằng, khi bạn ăn ở nhà hàng, bạn sẽ không hề biết bạn đang ăn gì.

10 loại thực phẩm nguy hiểm từ Trung Hoa

Dưới đây là 10 mẫu thực phẩm tiêu biểu cho các món ăn được sản xuất tại Trung Quốc mà bạn cần tránh xa:

1. Gạo nhựa. Gạo nhựa. Vâng, tôi phải lập lại hai lần vì bạn giống tôi không tin khi nghe nói về nó lần đầu tiên. Nhà cầm quyền Trung Cộng đã bắt giữ gạo giả bao gồm khoai tây hỗn hợp, khoai lang và nhựa công nghiệp. Thực phẩm quảng cáo này hơi cứng khi nấu và khó tiêu hóa. Ái già, bạn có nghĩ thế không!?

2. Tỏi. Trong năm 2015, chúng ta đã nhập khẩu 138 triệu pounds tỏi - một số của chúng được dán nhãn "organic" (hữu cơ). Tỏi TC được tẩy trắng bằng chất hóa học để không mọc rễ và sau đó thường được khử trùng bằng methyl bromide - một chất độc được biết là gây tổn thương hệ hô hấp và hệ thần kinh trung ương. (Việc khử trùng được thực hiện để tiêu diệt mầm bệnh trong nước thải sử dụng khi trồng tỏi) Hãy lưu ý, nhãn hiệu organic của Tàu là vô nghĩa.

Tỏi được trồng ở Hoa Kỳ sẽ có một số rễ còn lại ở phía dưới và thường lớn hơn củ Trung Quốc. Yếu tố "có rễ" thường được quảng cáo là "thứ thiệt", nhưng nó có thể gây hiểu lầm vì nhiều người trồng ở Hoa Kỳ cũng loại bỏ rễ để ngăn ngừa nấm mốc. Về lâu dài, tốt hơn hết là đi theo một thương hiệu nội địa dán nhãn sản phẩm rõ ràng.

3. Muối công nghiệp. Muối ăn nhập cảng từ Tàu có thể chứa muối công nghiệp. Muối công nghiệp làm tăng nguy cơ suy tim và có thể dễ dàng trộn với muối ăn. Không có iốt trong muối công nghiệp và nó có thể gây sưng tuyến giáp trạng và suy yếu tinh thần. Muối ăn đắt gấp 10 lần muối công nghiệp, làm cho hàng giả cực kỳ có lãi.

4. Cá rô phi. Cá rô phi là một loại cá có thị trường cao trong thập kỷ qua. Năm ngoái, 80% cá rô phi của chúng ta, 382 triệu pounds, đã được nhập cảng từ Tàu. Cá rô phi TC được nuôi trong trang trại bơm đầy kháng sinh và hormone tăng trưởng.

Nhiều báo cáo của FDA và Trung tâm An toàn thực phẩm đã phát hiện ra rằng ít nhất 50% cá rô phi TC được cho ăn phân động vật. Bạn có muốn ăn một số phân với cá đó? Ngon nhỉ? Vì vậy bạn cần những liều kháng sinh khổng lồ kèm luôn sẵn theo với cá!

5. Nước ép táo. Bạn có mua nước táo giá rẻ không? Rất có thể là từ TC và bạn đang uống một ly cocktail chứa đầy thạch tín, thuốc trừ sâu độc hại và dư lượng hóa chất. Gần 50% nước táo được tiêu thụ ở Mỹ được nhập cảng từ Tàu- 367 triệu gallons mỗi năm. Có thể bạn đang nghĩ... a, tôi đã mua "Mott's", chứ không phải táo xay hay nước táo rẻ tiền! Bánh Mott's xuất xứ từ Trung Quốc và kèm theo các món trên, họ cũng thích thêm xi-rô bắp - kem trên bánh.

6. Gà. Đáng buồn là USDA đã phê duyệt việc nhập gà có chích hormone và kháng sinh vào Mỹ năm 2013. Trong khi nhập cảng trực tiếp vẫn còn đang tiến hành thì bây giờ các nhà cung cấp Mỹ đang được phép xuất khẩu thịt gà nội địa sang TC để được chế biến và tái nhập Hoa Kỳ.

Các cơ sở của Tàu không bắt buộc phải có thanh tra USDA và hoàn toàn không có cách nào để theo dõi những gì gà được cho ăn hoặc các loại thuốc mà chúng được cho. (Hãy để một mình các điều kiện vô nhân đạo được tìm thấy trong ngành công nghiệp gia cầm Trung Quốc) Tuy nhiên, một lý do khác đơn giản là để tránh gà cùng chung một nơi (?)...

7. Cá thu. Nếu bạn sống ở miền Đông Hoa Kỳ như tôi, bạn hình dung những ngư dân ở những nơi như Gloucester và New Bedford mang về nhà cá Thu cho chúng ta như họ đã làm hàng trăm năm qua. Đúng là một suy nghĩ viển vông. Hơn một nửa cá thu ở Hoa Kỳ được nhập cảng từ TC và chúng được nuôi trong điều kiện tương tự như cá rô phi.

Xem xét sự thiếu minh bạch đáng xấu hổ trong chuỗi cung ứng cá của Hoa Kỳ, tốt nhất là tránh cá thu và cá rô phi trừ khi bạn có thể lấy nó từ một nguồn đáng tin cậy.

8. Đậu xanh / Đậu nành. Đậu xanh và đậu nành TC có thể là đậu tuyết, hoặc các mô phỏng khác được nhuộm bằng màu thực phẩm với metabisulfite natri độc hại.

Các báo cáo về đậu giả đã nhận được rất nhiều sự chú ý của báo chí trong năm 2010, và những hạt đậu này cũng đã xuất hiện ở Tàu trong những năm trước. Mặc dù ngoài mắt truyền thông, không có lý do gì để tin rằng đậu xanh và đậu nành của Tàu là thực sự đúng giá hoặc an toàn để ăn.

9. Nấm. Nấm nhập khẩu TC đã được phát hiện có dư lượng thuốc trừ sâu bất hợp pháp. Trong khi hầu hết các loại nấm từ TC đều ở dạng đóng hộp, nấm tươi Trung Quốc cũng đang tìm đường xâm nhập vào chúng ta, đặc biệt là loại nấm nâu Shiitakes.

10. Bắp. Bắp đóng hộp hoặc đông lạnh của bạn đến từ đâu? Mặc dù không được phép sử dụng trong bắp Tàu (một lượng nhỏ được tìm thấy trong nước ép trái cây và nước lèo), một số nhà sản xuất đã thêm natri cyclamate vào bắp của họ để thêm vị ngọt và giữ màu vàng tươi. Natri cyclamate là chất độc có thể gây hại cho gan. Phụ gia độc hại này bị cấm ở Hoa Kỳ và nhưng hợp pháp tại hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, danh sách này thực sự có thể chứa gần hai trăm thực phẩm từ Trung Hoa mà các thanh tra Hoa Kỳ đã phát hiện có vi phạm an toàn thực phẩm nghiêm trọng, bao gồm dư lượng thuốc trừ sâu bất hợp pháp và không được khai báo hoặc hormone bất hợp pháp. 

Nên chỉ tiêu thụ thực phẩm từ nội địa chúng ta, cứ ra chợ mua về là an tâm với thực tế càng minh bạch càng tốt!

Nguồn:



23.04.2020

Lược dịch:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo