Hết thuốc chữa: Giám đốc Trung tâm... mắc dịch bị bắt! - Dân Làm Báo

Hết thuốc chữa: Giám đốc Trung tâm... mắc dịch bị bắt!

CTV Danlambao - Đồng chí của đảng mắc dịch - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) Nguyễn Nhật Cảm đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội móc ngoặc, nâng giá để tham ô khi mua máy xét nghiệm corona Vũ Hán.

Hành động phi nhân này của cán bộ cộng sản cao cấp nhất trong lãnh vực phòng chống dịch bệnh của thủ đô đã được bầy đàn sử dụng cụm từ quen thuộc "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Trong khi thủ tướng kêu gào chống dịch như chống giặc bằng tinh thần giải phóng miền Nam thì ông Phó giáo sư, tiến sĩ, giám đốc đã bắt tay dưới bàn với Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành, Công ty TNHH Vật tư khoa học và thương mại Việt Nam (MST) và nhiều đơn vị liên quan khác để giải phóng ngân sách kiếm tiền bỏ túi riêng.

Rõ ràng đây là một phi vụ kiếm bạc bầy đàn, có hệ thống. Ngoài Nguyễn Nhật Cầm còn có những đồng chí sống chiến đấu và học tập theo gương đạo đức của Hồ Chính Mi đã bị bắt - gồm có: Nguyễn Vũ Hà Thanh, trưởng phòng tài chính kế toán; Lê Xuân Tuấn, nhân viên phòng tài chính kế toán; Đào Thế Vinh, giám đốc Công ty TNHH Vật tư khoa học và thương mại Việt Nam (MST); Nguyễn Trần Duy, tổng giám đốc Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành; Nguyễn Ngọc Nhất, nhân viên Công ty TNHH phát triển khoa học Vitech; Nguyễn Thanh Tuyền, nhân viên Công ty TNHH thiết bị y tế Phương Đông.

Các quan chức này đã thông đồng với các con buôn để mua các hệ thống, thiết bị thử nghiệm với giá 7 tỉ đồng một bộ trong khi giá thị trường chỉ dưới 4 tỉ đồng.

Bên cạnh đó còn có tình trạng dùng ngân sách chống dịch để mua những vật liệu y tế với giá cao nhưng những thiết bị này chỉ để dùng cho những dịch vụ chữa bệnh thông thường, không liên quan đến dịch Vũ Hán.

Tức là tiền dân thì mênh mông nhưng vật liệu y tế chống dịch không nhiều, ăn không đủ nên các quan cấu kết với bà con giòng họ con buôn mua luôn những thứ khác để tham ô.

Trong khi cả hệ thống chính trị vào cuộc để... quyên góp từng đồng có được nhờ bán gà của các "bà mẹ anh hùng" thì những "đứa con anh dũng" đã thi nhau làm ký sinh trùng hút máu dân, kiếm tiền từ ngân sách chống dịch.

23.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo