Ấn Độ cảnh báo kit xét nghiệm của Trung Quốc thiếu chính xác - Dân Làm Báo

Ấn Độ cảnh báo kit xét nghiệm của Trung Quốc thiếu chính xác

Mẹ Nấm (Danlambao) - Hội đồng nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) vừa đưa ra lời khuyến cáo cho các tiểu bang tại quốc gia này về việc sử dụng bộ kit xét nghiệm virus Vũ Hán của Trung Quốc sau khi phát hiện kết quả thử nghiệm không chính xác.

Với việc ghi nhận hơn 20,471 ca nhiễm và 652 ca tử vong, Ấn Độ hiện phải vật lộn để ngăn chặn dịch bệnh do virus Vũ Hán gây ra đang lây lan trên diện rộng. Nỗ lực tăng cường xét nghiệm đại trà khiến Ấn Độ gặp khó khăn hơn khi các bộ dụng cụ xét nghiệm được đặt mua từ Trung Quốc đến trễ hơn dự kiến 10 ngày. 

Ngày 21/4 nhà chức trách tiểu bang Rajasthan ra quyết định ngừng sử dụng kit xét nghiệm nhanh do Trung Quốc sản xuất sau khi phát hiện kết quả cho ra không chính xác. 

Giám đốc Sở Y tế tiểu bang, Raghu Sharma, đã nói rằng với 168 mẫu xét nghiệm đã được xác nhận, các bộ dụng cụ cho tỷ lệ chính xác là 5,4%.

ICMR quyết định tạm ngừng sử dụng bộ xét nghiệm của Trung Quốc sau khi có phản hồi từ 3 tiểu bang khác nhau.

Trong cuộc họp báo ngày 22/4, Raman R Gangakhedkar, người đứng đầu Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ (ICMR) cho biết:

"Chúng tôi đã nhận được khiếu nại từ một bang về độ chính xác của kit xét nghiệm, nên đã trao đổi với ba bang và nhận thấy có khác biệt rất lớn về độ chính xác. Độ chính xác kết quả xét nghiệm các mẫu dương tính ở một số nơi là 6%, trong khi những nơi khác là 71%. Vấn đề này hoàn toàn không ổn chút nào khi sai số phát hiện lớn như vậy, chúng tôi cần điều tra thêm, ngay cả khi đây là bộ kit xét nghiệm thế hệ đầu tiên. Dịch bệnh mới xuất hiện khoảng 3 tháng rưỡi nên tất cả công nghệ sẽ được cải tiến theo thời gian, song chúng tôi không thể bỏ qua những phát hiện như thế này".

Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất gặp vấn đề với các bộ xét nghiệm. Trước đó, Cộng hòa Séc và Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ đã từng công bố độ thiếu chính xác của các lô hàng xuất xứ từ Trung Quốc. Hòa Lan cũng là quốc gia phải gửi trả hơn 600,000 khẩu trang do Trung Quốc sản xuất vì không đảm bảo an toàn. Pakistan cũng lên tiếng tố cáo Trung Quốc gửi khẩu trang sản xuất từ vải đồ lót.

Có thể thấy, Trung Cộng đã rất nỗ lực gây dựng hình ảnh "người cứu rỗi" sau khi đại dịch bùng phát từ thành phố Vũ Hán thông qua con đường "ngoại giao khẩu trang".

Tuy nhiên, virus Vũ Hán đã khiến cả thế giới nhận ra rằng đã đến lúc cần phải tẩy chay Trung Cộng.

Nguồn tham khảo:



22.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo