Trung Quốc buộc Ý mua lại số hàng viện trợ mà họ đã quyên góp cho Bắc Kinh vài tuần trước - Dân Làm Báo

Trung Quốc buộc Ý mua lại số hàng viện trợ mà họ đã quyên góp cho Bắc Kinh vài tuần trước

Mẹ Nấm (Danlambao) lược dịch - Những nỗ lực của Trung Quốc nhằm khẳng định vị thế của mình như một nhà lãnh đạo toàn cầu được tập trung dồn vào việc cứu trợ nhân đạo trong bối cảnh dịch bệnh do virus Vũ Hán đã gây ra đã bộc lộ ý định thực sự của Bắc Kinh đằng sau các mối quan hệ công khai.

Theo một báo cáo, sau khi tuyên bố với thế giới rằng Trung Quốc sẽ tặng khẩu trang, đồ bảo hộ và thiết bị thử nghiệm cho Ý, Bắc Kinh đã lặng lẽ bán ngược thiết bị y tế cần thiết cho đất nước Địa Trung Hải này.

Điều kinh khủng nhất là các thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) Trung Quốc buộc Ý phải mua chính là lô hàng mà Ý đã tặng cho Trung Quốc trước khi đại dịch bùng phát tại quốc gia này và giết chết gần 16.000 người.

"Trước khi virus tấn công châu Âu, Ý đã gửi hàng tấn PPE đến Trung Quốc để giúp bảo vệ cư dân. Trung Quốc sau đó đã gửi PPE của Ý trở lại Ý" - một thành viên cao cấp của chính quyền Tổng thống Trump nói với The Spectator.

Bắc Kinh lợi dụng sự hào phóng của Ý và sau đó biến nó thành một món hàng chỉ là ví dụ mới nhất về những hành động sai trái của Trung Cộng trong bối cảnh đại dịch bùng nổ toàn cầu.

Hàng ngàn vật tư và bộ dụng cụ thử nghiệm khác mà Trung Quốc đã bán cho các quốc gia khác được công bố đã bị lỗi.

Tây Ban Nha đã phải trả lại 50.000 bộ dụng cụ thử nghiệm nhanh cho Trung Quốc sau khi phát hiện ra chúng không hoạt động tốt. Tuần trước, Hoà Lan cũng từ chối bộ dụng cụ thử nghiệm và thiết bị bảo hộ do Trung Quốc sản xuất khi xác định chúng không đạt tiêu chuẩn và nghi ngờ về chất lượng vật tư mà Bắc Kinh đang bán cho thế giới.

Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Cộng hòa Séc cũng đã lên tiếng về bộ dụng cụ mà họ mua từ Trung Quốc là chưa chính xác. Trong một số trường hợp, thay vì khắc phục sai trái, Trung Quốc đã đổ lỗi cho lỗi người dùng.

Các tuyên bố về các thiết bị bị lỗi được đưa ra khi số ca nhiễm được xác nhận và tử vong tiếp tục gia tăng trên khắp châu Âu và Hoa Kỳ. Điều này làm lộ rõ sự phụ thuộc của nhiều quốc gia đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

"Sự thiếu minh bạch thông tin mà Trung Quốc đã làm khiến phản ứng của các quốc gia trên khắp thế giới tê liệt... Chúng tôi bị giới hạn ở một mức độ nào đó khi một bàn tay bị trói sau lưng" - thành viên cao cấp của chính quyền TT Trump nhận xét.

"Các quan chức Trung Quốc thật là không đáng tôn trọng khi họ cho rằng họ đang giúp đỡ người Ý hoặc thế giới. Bởi trên thực tế, họ (Trung Cộng) chính là nguồn lây nhiễm cho tất cả chúng ta"... Tất nhiên họ nên giúp đỡ. Họ có trách nhiệm đặc biệt để giúp đỡ vì họ là những người phát tán virus và không cung cấp thông tin cần thiết cho phần còn lại của thế giới để lên kế hoạch phù hợp."

Thành viên chính phủ này cho biết quyết định trì hoãn và ngăn chặn dữ liệu quan trọng của Trung Quốc đã khiến tình hình vốn đã tồi tệ càng trở nên tồi tệ hơn.

Hôm thứ Năm, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng Trung Quốc đã thực sự minh bạch về dịch bệnh. "Đơn giản là không có bất kỳ sự nghi ngờ nào về thiện chí chia sẻ thông tin (dich bệnh) từ Trung Quốc với phần còn lại của thế giới, và vì thế điều đó không có ảnh hưởng gì đến các ứng phó của thế giới trước dịch bệnh".

Trên thực tế, khi Trung Quốc hạ thấp sự bùng phát bên trong lãnh thổ của mình, gần nửa triệu người đã đến Hoa Kỳ, có thể mang theo virus.

"Thông tin sai lệch do Trung Quốc đưa ra đã làm tê liệt các phản ứng trên toàn thế giới", quan chức chính quyền nói. "Chúng tôi chậm 1 tháng vì người Trung Quốc không chia sẻ thông tin. Thật khó để thế giới chấp nhận rằng ngay cả thông tin họ đưa ra bây giờ cũng chính xác và có thể chấp nhận được từ quan điểm dịch tễ học. khi không có sự rõ ràng".

Nguồn:


Lược dịch:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo