Với... "sự khiêm tốn của người Việt" chúng ta CÁCH LY TOÀN XÃ HỘI - Dân Làm Báo

Với... "sự khiêm tốn của người Việt" chúng ta CÁCH LY TOÀN XÃ HỘI

CTV Danlambao - Theo thống kê của Worldometer, tính đến ngày 01.04.2020 Việt Nam chỉ có 207 người nhiễm vi khuẩn Vũ Hán. Con số được công bố chính thức bởi nhà cầm quyền và rất thấp so với nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, chỉ với 207 người bị nhiễm trong đó có 58 người đã bình phục, tức là chỉ có 149 ca nhiễm đang được chữa trị - tại sao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải đưa ra Chỉ thỉ 16 trong đó ra lệnh cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày?

Đối diện với đại dịch, một chính phủ phải đối đầu và cân nhắn phương án giải quyết giữa 2 hiểm hoạ: nguy cơ về sức khoẻ người dân và nguy cơ về kinh tế. Từ khi đại dịch bùng phát ở Vũ Hán và đến nay lan tràn khắp thế giới, nhà cầm quyền Hà Nội liên tục tuyên bố đã kiểm soát được bệnh, đã vẻ được biểu đồ gen vi khuẩn Tàu, đã có cách chữa trị riêng và WHO cũng như chuyên gia y tế Hoa Kỳ muốn học hỏi.

Vậy thì nguy cơ về sức khoẻ người dân đã được giải quyết. Tại sao cách ly toàn xã hội để dẫn đến nguy cơ suy xụp kinh tế?

Sau khi Tàu cộng tuyên bố đã kiểm soát được dịch thì một loại vi khuẩn... mới - vi khuẩn nhập khẩu từ Tây Phương được sáng chế từ lò thí nghiệm... Tuyên Giáo của Bắc Kinh, cộng sản Ba Đình bật đèn xanh để cả đảng la hoảng lên về đại dịch.

Kẻ bật đèn xanh đầu tiên cho giai đoạn "hậu dịch Tàu và tiền dịch Mỹ" là Nguyễn Phú Trọng. Trong vai trò Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư đứng đầu đảng và đứng trên đầu cả nước, Nguyễn Phú Trọng đã "cách ly" hoàn toàn trước những con vi khuẩn từ bên kia biên giới là nhà. Cho đến khi "vi khuẩn Tàu đi vi khuẩn Mỹ đến" thì Nguyễn Phú Trọng mới chui ra và viết lời kêu gọi toàn dân đoàn kết chống dịch... Mỹ.

Từ đó ra đời chỉ thị 16 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chỉ với 149 người đang bị nhiễm, cả nước khoảng 100 triệu người phải cách ly toàn xã hội - "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

Chỉ với 149 người đang bị nhiễm và chỉ có 2 ổ dịch đã đóng cửa là bệnh viện Bạch Mai, Quán bar Buddha và chỉ thỉ nêu rõ: "Bộ Y tế, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để các “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Quán bar Buddha (thành phố Hồ Chí Minh); tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch”; tiếp tục kêu gọi người dân đã qua lại các “ổ dịch” này khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm." - Chỉ 2 ổ dịch thì tại sao phải cách ly toàn xã hội?

Chỉ với 149 người đang bị nhiễm thì tại sao "Bộ Công an tăng cường chỉ đạo việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn."

Tại sao đối với nông thôn khi chỉ có 2 ổ dịch nằm ở thành phố?

Điểm cần nêu lên là một chỉ thị khác của Nguyễn Xuân Phúc: "Tạm thời đóng cửa các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ dành cho người qua lại từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên tuyến biên giới với Lào và Campuchia. Kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế trên các tuyến biên giới đường bộ; tất cả người nhập cảnh từ Lào, Campuchia đều phải cách ly tập trung 14 ngày."

Nhưng cửa khẩu Việt-Tàu thì vẫn không và không và không đóng!

Trước mối đe doạ nghiêm trọng của đại dịch Tàu, việc chính phủ đưa ra chỉ thị cách ly toàn xã hội trong 14 ngày là một việc phải làm và đáng hoan nghênh. Nhưng khi nó được đưa ra trong bối cảnh chỉ có 149 người đang nhiễm bệnh thì điều đó nói lên sự gian dối của chế độ về con số thật của người bị nhiễm.

Với chỉ thị 16 cách ly toàn xã hội, hãy nhắc lại tuyên bố của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Vũ Đức Đam để một lần nữa khẳng định bản chất láo khoét của cả chế độ: Với sự khiêm tốn của người Việt, chúng tôi ít nói đến điều này, nhưng đến nay có thể đánh giá Việt Nam đã kiểm soát được dịch 

01.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo