Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh phạm tội hình sự - Dân Làm Báo

Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh phạm tội hình sự

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Dù đã 45 năm trôi qua, siêu thảm họa mang tên Ba Mươi Tháng Tư vẫn ám ảnh khôn nguôi lớp người trải qua thời ly loạn. Dù đã 45 "mùa xuân đại thắng", người CSVN vẫn tiếp tục hát vang sự lẫy lừng, chấn động địa cầu với khẩu hiệu:

Đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào
Bắc-Nam sum họp xuân nào vui hơn...

Không có cảnh đoàn viên như người CSVN vẽ ra, tệ hơn vậy, lớp trẻ ngày nay, họ vẫn bị "siêu thảm họa" đó bám theo và đeo đẳng với những oan nghiệt của 45 năm về trước, dù họ không hề tham gia vào "công cuộc nồi da xáo thịt" đó!

Phải định danh lại cuộc chiến

Mới đây, đài RFA cho hay, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Nguyễn Chí Vịnh đã trả lời VTC xung quanh "Bên Thắng Cuộc" về vấn đề hòa hợp hòa giải. Ông Vịnh nói:

“Bảo là không có kẻ thắng người thua là không đúng. Thắng rồi nhưng tôi không có trả thù. Thắng rồi tôi khoan dung. Thắng rồi tôi tạo điều kiện cho anh quay trở lại cuộc sống bình thường. Đó là tấm lòng nhân ái của đảng và nhà nước mình”. [1]

Ba Mươi Tháng Tư, ngày mà người dân Việt Nam trong và ngoài nước, từ lớp già đến lớp sồn sồn rồi cả lớp trẻ ngày càng vỡ lẽ mục đích của người CSVN, ngày càng không thể chối bỏ hậu quả thê thảm kéo dài tới tận bây giờ, tất cả cũng nhờ thời đại internet, mọi khuất lấp và khuất tất của cuộc chiến, từ chỗ hé lộ đến phơi bày khá trọn vẹn.

Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) là một quốc gia, với những biểu hiện căn cứ theo công pháp quốc tế:

- Có lãnh thổ xác định.

- Có dân cư xác định.

- Có Chính phủ điều hành và kiểm soát toàn cõi.

- Có quan hệ ngoại giao và tham gia các điều ước quốc tế (mặc dù lúc bấy giờ cả VNCH và VNDCCH không được Liên Hiệp Quốc công nhận là thành viên, nhưng VNCH có quan hệ ngoại giao với 77 quốc gia).

- Có đồng tiền riêng.

- Có quốc kỳ.

Và nhiều biểu hiện khác, như: mã vùng điện thoại quốc tế (084) hiện nước CHXHCNVN đang sử dụng cũng do tiếp nhận từ VNCH, chữ viết tắt SGN (dành cho cảng hàng không Tân Sơn Nhứt) cũng là tiếp nhận từ VNCH, các tòa lãnh sự ở các quốc gia trước 75 của VNCH đều được CHXHCNVN tiếp nhận đầy đủ, các khoản nợ của VNCH thì CHXHCNVN có trách nhiệm nhận và trả nợ v.v...

Ngoài ra, tại trang 7 của " Hiệp định về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam", có viết:

Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với sự thỏa thuận của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam,

Chính phủ Hoa Kỳ với sự thỏa thuận của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa,

Nhằm mục đích chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam trên cơ sở tôn trọng các quyền dân tộc cơ bản của nhân dân Việt Nam và quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam, góp phần củng cố hòa bình ở châu Á và thế giới.

Đã thỏa thuận, cam kết tôn trọng và thi hành những điều khoản sau đây:

Đoạn trích trên, do Vụ Thông tin báo chí - Bộ Ngoại giao nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phát hành đợt đầu tại Nhà máy in Tiến bộ. Gửi lưu chiểu vào tháng 2 năm 1973.

Theo đó, VNCH là một quốc gia và lúc bấy giờ đang nỗ lực lập lại hòa bình bằng việc thỏa thuận ký kết Hiệp định Paris với 3 bên: Chính phủ VNDCCH, Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam (CPCMLTCHMNVN - do bà Nguyễn Thị Bình là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ký) và Chính phủ Hoa Kỳ.

Sau đó, khi Hoa Kỳ rút quân theo đúng cam kết của Hiệp định Paris thì Chính phủ VNDCCH và Chính phủ CMLTCHMNVN đã thông đồng phá hoại Hiệp định Paris dưới tên gọi chiến dịch [2] "Tổng Tiến Công Và Nổi Dậy, Giải Phóng Hoàn Toàn Miền Nam" với tên gọi tắt: "Chiến Dịch Mùa Xuân Năm 1975" - Tên gọi này là tên gọi chính thức của người CSVN lúc bấy giờ, tức là không thể chối bỏ sự toa rập để phá hoại Hiệp định Paris mà họ đã đặt bút ký.

Vì vậy, phải xác định ngày Ba Mươi Tháng Tư không phải là ngày miền Nam được "giải phóng" mà đó là ngày Hiệp định Paris bị phá hoại.

Chủ trương "hòa hợp hòa giải dân tộc" bị phá sản cũng do Hiệp định Paris không được tôn trọng và thi hành trên thực tế.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cần phải chịu tội với phát ngôn của mình

Ông Nguyễn Chí Vịnh cố tình bôi xóa lịch sử. Ông Vịnh nên nhớ, lịch sử không phải là cuốn tự truyện của kẻ chiến thắng. Do đó, trong tư cách một nhà quân sự và được biết là Phó Giáo sư - Tiến sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế cũng như đang đảm nhận chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Nguyễn Chí Vịnh không được phép bóp méo lịch sử, vì lịch sử là khoa học.

Hòa giải hòa hợp chỉ có ý nghĩa, khi và chỉ khi nhìn nhận sự thật lịch sử với lòng hướng thiện, phải nói về tình dân tộc - nghĩa đồng bào. Đặc biệt, không được phép đặt vấn đề "thắng - thua", nhất là ông Vịnh đang mang thân phận một người lính - Mục đích của người lính là bảo quốc an dân, không phải chỗ để bày tỏ "hơn thua" mà lại là "ăn thua đủ" với đồng bào của mình - Đây đã đủ kết luận Nguyễn Chí Vịnh phạm vào điểm a, điểm b mục 1 điều 116 thuộc Bộ Luật Hình Sự như dưới đây: 

Điều 116. Tội phá hoại chính sách đoàn kết

1. Người nào thực hiện một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền nhân dân, với lực lượng vũ trang nhân dân, với các tổ chức chính trị - xã hội;

b) Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;

Kết

Hòa hợp hòa giải dân tộc là khát khao của người Việt Nam từ hàng chục năm qua.

Hình ảnh những vị thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa sống lây lất tại Vườn Rau Lộc Hưng bị nhà cầm quyền CSVN tại Tp.HCM xua đuổi vào năm ngoái, vẫn đầy ám ảnh bởi khúc chân giả bị đánh rơi trong cơn hoảng loạn khi bỏ chạy để toàn mạng, nó vẫn còn nguyên đó...

Hòa hợp hòa giải làm sao đây!!!

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo