Thư ngỏ gởi Chủ tịch nước - Dân Làm Báo

Thư ngỏ gởi Chủ tịch nước


Nhân dân Việt Nam chúng tôi viết thư này để xin lỗi Chủ tịch nước bởi vì những lý do sau.

Chúng tôi không sánh với Chủ tịch nước về tài lặn của Chủ tịch nước. Người là Yết Kiêu của mọi thời đại. Trong suốt nhiều tháng Chủ tịch nước lặn rất sâu và chỉ trồi lên đôi lần không phải để lấy hơi mà để bàn việc nhân sự Đảng. Người là người cá của thế kỷ hai mươi mốt.

Chúng tôi không sánh với Chủ tịch nước về nghệ thuật uống trà cực kỳ tinh tế của Người. Hơn bốn ngàn năm qua chỉ có duy nhất một vị nguyên thủ quốc giaViệt Nam là Người mà công khai khen trà Tàu ngon hơn trà Việt ngay trước mặt Chủ tịch Trung Quốc. Cả dân tộc từ xưa đến nay chỉ biết uống trà nhưng chỉ có một mình Người là biết thưởng thức trà lưỡng quốc nên nhận xét tinh tế đến như vậy. 

Chúng tôi không sánh với Chủ tịch nước về sức khỏe. Người sinh ra để dẫn dắt dân tộc đi tìm chủ nghĩa xã hội hoàn thiện trong trăm năm tới. Hôm nay chân Người tuy yếu và bước đi tuy không vững nhưng Người vẫn đi tới mãi, tuy chậm hẳn nhưng không nản lòng. Vậy thời gian đi đến chủ nghĩa xã hội hoàn thiện chắc chỉ đến hai trăm năm tới là cùng thôi. Cả dân tộc quyết tâm đi theo sau Người đến cùng vì Người là người dẫn đường vĩ đại nhất của Việt Nam.

Chúng tôi không sánh với Chủ tịch nước về sự kín đáo. Cửu Long cạn dòng, Biển Đông dậy sóng mà vẫn không lay động mảy may đến lòng Người. Người vẫn quyết tâm im lặng đến cùng để Người bình tâm mà ngước nhìn lên trời mỗi ngày và chợt nhận ra chân lý rằng mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam. Người là nhà thiên văn và dự báo thời tiết vĩ đại nhất của mọi thời đại.

Chúng tôi không sánh với Chủ tịch về tài lẩy Kiều. Tố Như học đòi ba trăm năm nữa chắc chi bằng Người.

Chúng tôi nhân dân bên dưới không sánh với Người ngự trên cao về mọi phương diện nên không thể suy nghĩ giống như Người. Nhưng chúng tôi mạo muội lẩy Kiều để tặng Người và để thay lời kết thư này.

Cánh hồng bay bỗng tuyệt vời.
Giữa đường gãy cánh ngã vào đống phân.

02.05.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo