Trung cộng trong vũng bùn! - Dân Làm Báo

Trung cộng trong vũng bùn!

Nguyễn Tường Tuấn (Danlambao) - Danh tướng nước Pháp, Napoleon Bonaparte (1769-1821), nhận xét về Trung Hoa trong thế kỷ 18: "Trung Hoa là một anh khổng lồ ngủ say. Để yên cho nó ngủ, đánh thức dậy, sẽ làm thế giới thay đổi" (China is a sleeping giant. Let her sleep, for when she wakes she will move the world.) Từ ngày lên ngôi Hoàng đế (1804) danh hiệu "Napoleon Đệ Nhất" đến nay, đúng 216 năm, lịch sử thay đổi. 

Gã khổng lồ China trở nên già nua, xương cốt rã rời, có chăng chỉ là một con "Hổ giấy" nằm thoi thóp chờ đi chôn. Câu nói của Napoleon chỉ cần đổi lại chữ đầu "China" bằng một chữ khác dễ nhớ hơn, ai cũng biết "America" ý nghĩa vẫn trọn vẹn, "Nước Mỹ là anh khổng lồ ngủ quên. Để yên cho anh ta ngủ, khi bị đánh thức nó sẽ thay đổi thế giới". Tập Cận Bình chơi dại, làm mất giấc ngủ của Mỹ! 

Ngày 4/7/2020 sắp tới, được thế giới biết đến là "The Fourth of July" hoặc "July 4th". Theo thống kê 2020 nước Mỹ có khoảng 331,002,651 triệu dân, sẽ long trọng kỷ niệm 244 năm Tuyên ngôn Độc lập (Declaration of Independence) ra đời. So với Trung Hoa, tự hào có hơn 5,000 năm lịch sử, thì Hoa Kỳ chỉ là một cậu bé không hơn, không kém. Nhưng là cậu bé "Phù Đổng" vươn vai, sẵn sàng vung gươm trên ngựa sắt, ra sa trường dẹp rợ "Hán cộng". 

Khởi đầu bằng chuyến viếng thăm Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa (People Republic of China) của Tổng thống Richard Nixon từ ngày 21-28/2/1972, chấm dứt hơn hai thập niên đóng băng trong giao thiệp ngoại giao giữa hai quốc gia. Trước áp lực của các phong trào chống chiến tranh Việt Nam trên nước Mỹ, và sự thèm khát lợi nhuận dựa vào dân số đông, giá nhân công rẻ của những nhà tài phiệt Hoa Kỳ. Tổng thống Richard Nixon hướng về Trung cộng tìm câu trả lời cho hai vấn đề hóc búa trên. Ông đạt được điều mong muốn! Chàng thanh niên Hoa Kỳ đầy sức lực, chiến thắng Đệ nhị thế chiến, cường quốc nguyên tử, sau cái bắt tay Nixon với Mao, và dự đại yến 118 món ăn, bắt đầu đi vào giấc "ngủ đông" theo điệu ru "xẩm" của anh Tầu phù, giấc ngủ kéo dài 48 năm. 

I. HOA KỲ, 48 NĂM NGỦ ĐÔNG

Giấc "ngủ đông" 48 năm (1972-2020) của Hoa Kỳ, chẳng khác gì câu chuyện huyền thoại "Từ Thức nhập Thiên thai" người Việt chúng ta. Khi tỉnh dậy, Từ thức không còn nhận ra cảnh xưa lối cũ! Trong 48 năm Trung cộng dùng thuốc mê pha chế theo công thức: a) Dân số đông, hơn một tỷ, chỉ cần mỗi người uống một lon Coca/ngày thì anh tài phiệt Mỹ thu vào từng bao tải đô la/ngày. b) Giá nhân công rẻ, vô cùng thuyết phục, để các ông bà chủ Mỹ ham lợi nhuận sẵn sàng bỏ rơi người đồng loại (công nhân Mỹ) đi về miền Viễn đông không phải khai thác vàng, nhưng để vắt mồ hôi lao động của đám nhân công trả lương chỉ bằng 1%-2% so với Mỹ. c) Hối lộ đám chính trị gia Mỹ. Nét đẹp trong văn hoá Á đông là tặng quà thể hiện lòng biết ơn, đừng quên cách đây gần 100 năm các thầy đồ dậy học sinh trong làng, không lấy tiền, mỗi dịp Tết đến, hay nhà thầy có giỗ kỵ, cha mẹ học trò đều đem đến biếu người con gà, kẻ đấu gạo, vò xôi... Nếu chỉ giữ ở mức độ đó thì tuyệt vời! Nhưng người Trung Hoa đã thay đổi để dùng làm lợi thế buôn bán cho mình, khi món quà giá trị cao nó biến thể thành "hối lộ". Nước Trung Hoa với nền văn hoá hằng ngàn năm, dưới chế độ cộng sản trở thành một "Trung cộng" vô cùng xấu xí. Nạn nhân đầu tiên của Mao Trạch Đông, không ai khác hơn là những chính trị gia quỷ quyệt hay ngây thơ Mỹ. Từ sau Nixon, các tổng thống kế vị, nếu không vướng vào chiến tranh với khủng bố, cuộc tấn công 9/11 vào hai toà tháp đôi World Trade Center, New York, hoặc tham chiến tại Iraq, Afghanistan, thì cũng ăn phải bùa mê thuốc lú của Trung cộng. Vì những lợi nhuận đầy hấp dẫn, các công ty Mỹ nối đuôi theo sau, tiến về "Viễn đông" với hơn một tỷ nhân công giá rẻ chờ đón! 

Dọn đường cho chuyến thăm Trung cộng năm 1972 của Tổng thống Nixon, ngày 25/10/1971, Liên Hiệp Quốc với phiếu chấp thuận của Hoa Kỳ đã chính thức đuổi chính quyền hợp pháp Cộng hoà Trung Hoa (Republic of China) ra khỏi ghế thành viên Hội đồng Bảo an LHQ, mặc dù Cộng hoà Trung Hoa là một trong những thành viên sáng lập ra Liên Hiệp Quốc từ năm 1945. Thay vào đó là Trung hoa Cộng sản (The People's Republic of China). Nước Trung Hoa tự do từ nay được nhiều người Việt biết đến dưới tên Đài Loan (Taiwan), thật ra, chỉ là một tên gọi theo kiểu cộng sản, lần lượt bị cô lập. 

Câu nói của Napoleon Bonaparte ám ảnh nhiều tổng thống Hoa Kỳ sau Nixon, không ai muốn hoặc dám đánh thức anh khổng lồ Trung cộng. Sự thật đau lòng, các chính trị gia Mỹ mới chính là nhóm ăn phải bùa mê "ngủ đông", không phải Trung cộng. Chính quyền cộng sản Trung Hoa biết rõ điều đó, trong khi người Mỹ mê man, họ tỉnh thức đi ăn cắp công nghệ cao cấp của Mỹ; gửi hằng trăm ngàn sinh viên qua Hoa Kỳ du học trong các ngành khoa học, số sinh viên Trung cộng theo học các phân khoa nhân văn, đố mà kiếm ra; cho công ty Mỹ vào đầu tư để tìm cách lấy bản quyền sáng chế; tặng hàng tỷ đô la cho các viện đại học Mỹ, xây các Viện Khổng Tử trong khuôn viên đại học, mua chuộc tài năng... Trong 48 năm Mỹ sơ hở phòng thủ, mê mải làm giầu, quá đủ thời gian để Trung Hoa cộng sản vươn lên vị trí thứ hai về kinh tế toàn cầu, và Tập Cận Bình nằm mơ về con đường tơ lụa mang tên "Một vành đai, một con đường" (One belt, one road) vòi bạch tuộc vươn ra tận Châu Phi... 

II. HOA KỲ TỈNH THỨC 

Giấc ngủ dài đến mấy cũng phải có lúc tỉnh! Ngủ chứ đâu phải chết? Năm 2020 khác với 1972, Nixon cũng như Mao Trạch Đông đã đi vào lịch sử! Bàn cờ thế giới hôm nay còn lại hai kỳ phùng địch thủ mang tên Donald Trump và Tập Cận Bình đối đầu sinh tử với nhau! Họ Tập đã đánh giá sai đối thủ Trump, dùng suy nghĩ "quan lại" Khổng Nho, thêm tính cộng sản nông dân Á Đông, thích "muôn năm trường trị". Đối đầu với anh tỷ phú Trump đầu óc "thực dụng" Mỹ, mời bạn tốt ăn đại tiệc, nhưng lại nói nhỏ "Tôi vừa tặng đàn em Syria của bạn mấy chục quả Tomahawk" nghe đến chói tai, long cả óc! Thật là buồn cười, một số nhà báo Mỹ đã hỏi Trump: "Tổng thống phê bình Trung cộng về việc họ che giấu bệnh dịch Corona virus, thế chừng nào ông mới thôi không gọi Tập Cận Bình là bạn tốt?" Bạn tốt là chuyện cá nhân, còn bệnh dịch bị che giấu là chính sách, tôi có thể không thích chính sách anh áp dụng, nhưng anh vẫn là bạn tốt của tôi.  

Cho đến giờ này, siêu vi khuẩn "Chinese virus" đã làm cả thế giới trở nên bất ổn. Thông tin của CDC ngày Thứ bẩy 9/5 cho biết toàn thế giới có 3,961,594 người nhiễm bệnh, 275.397 tử vong. Riêng tại Hoa Kỳ số bệnh nhân 1,284,708, và tử vong 77,201 người, dĩ nhiên theo thời gian con số này sẽ tăng lên! Vẫn chưa hề có một thông báo chính thức nào của Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác kết luận Trung cộng đã để sổng chuồng, hoặc cố ý dùng con virus làm vũ khí sinh học. Tuy nhiên, thuyết âm mưu thì tràn ngập, và mọi con đường tội lỗi đều hướng về Vũ Hán (Wuhan). 

Ngay từ ngày đầu ra tranh cử tổng thống, Donald Trump đã không ngần ngại nêu tên Trung cộng là đối thủ hàng đầu của nước Mỹ, không phải Nga. Trở thành vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ông đã giữ lời hứa, áp đặt chính sách đánh thuế cao lên hàng nhập khẩu Trung cộng, triệt hạ công ty Huawei, buộc Bắc Kinh phải ký thoả hiệp kinh tế giai đoạn I... Hạ anh khổng lồ Trung cộng không dễ, Trump còn phải đối đầu với đảng Dân chủ đòi truất phế ngay từ ngày ông chưa bước chân vào Toà Bạch Ốc! Quét sạch đầm lầy Washington D.C còn khó hơn tát cạn biển Đông, chính trị gia Mỹ thuộc cả hai đảng Cộng hoà và Dân chủ không thiếu gì những tay ăn bẩn, nhận hối lộ dưới nhiều hình thức vô cùng tinh vi của Tầu cộng! "Tát cạn đầm lầy" (Drain the swamp) thì đám quyền lực ngầm kéo nhau đi tù sao? Chưa kể một số truyền thông Hoa Kỳ chuyên chẻ sợi tóc làm tư để bắt lỗi Trump! Thành thật mà nói, một mình Tổng thống Donald Trump cho dù có được hai nhiệm kỳ, cũng không thể nào hạ nổi con quái vật Trung cộng, chỉ có thể làm nó yếu đi, suy sụp một thời gian, và sẽ quay lại khi Hoa Kỳ có vị tổng thống thứ 46! 

Gậy ông đập lưng ông, siêu vi khuẩn "Chinese virus" đã phản chủ, giúp Trump. Cho đến nay, chúng ta bắt đầu thấy rõ con quái vật Trung cộng trong cơn hấp hối. Lục phủ ngũ tạng tan nát! Ung thư giai đoạn chót! Nhiều vị đàn anh mà tôi có dịp nói chuyện đều nhận xét, "Chinese virus" vô tình trở thành vũ khí chính trị đánh Trung cộng lợi hại nhất của Hoa Kỳ, thuyết phục đồng minh Châu Âu, và rất nhiều quốc gia đứng cùng chiến tuyến với Mỹ không tốn một xu! 

Phải chăng đây là ơn lành Đấng Tối cao giúp thế giới thoát khỏi nanh vuốt cộng sản, cho dù đau lòng phải hy sinh rất nhiều anh chị em chúng ta. Hãy góp lời cầu nguyện, xin Thượng đế mở lòng nhân từ, đón những người ra đi trong vòng tay yêu thương của người. Cuộc chiến đánh tan đảng cộng sản Trung cộng, mang lại dân chủ cho những quốc gia còn bị chủ nghĩa xã hội cai trị hà khắc, phải chấp nhận hy sinh rất lớn. Cũng như hành trình tìm tự do của hằng triệu người Việt Nam, biết bao cha mẹ, anh chị em chúng ta đã đi vào lòng biển cả, chết mất xác trong rừng, thậm chí có những "thuyền nhân" lênh đênh trên Biển Đông đói khát và chọn lựa cuối cùng là "ăn thịt" xác chết đồng loại! Không làm gì có tự do miễn phí! 

III. TRUNG CỘNG TRƯỚC GIỜ LÂM TỬ 

Dấu hiệu quan trọng nhất mọi người có thể thấy, Trung cộng chỉ là con "Gấu Trúc" không hơn không kém, được Mỹ nuôi dưỡng từ năm 1972 khi Tổng thống Nixon qua thăm Hoa Lục. Anh bạn Đài Loan bị mời đi chơi chỗ khác, dọn chuồng cho Trung cộng vào Liên Hiệp Quốc. Từ đó giới cầm đầu Trung Nam Hải tự cho mình cái quyền ngang ngược, cắt đứt mọi giao thiệp ngoại giao của chính quyền Đài Loan với thế giới, bắt mọi quốc gia (kể cả Hoa Kỳ) phải công nhận chính sách một nước Trung Hoa, trong đó Đài Loan là một tỉnh của Trung cộng! Bốn mươi tám năm trôi qua, chẳng có cái gì là "muôn năm" cả! "Gấu Trúc" được tô son vẽ phấn thành cọp, hôm nay son phấn rã rời hiện ra chỉ là con "Hổ giấy". 

1. Ngày 1/5/2020, bà Kelly Craft, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc trong một hàng Tweets nêu rõ Mỹ ủng hộ việc Đài Loan tái gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng cộng đồng 193 nước tại Liên Hiệp Quốc. Dấu hiệu bão tố cho Trung cộng, không thể nào một vị đại sứ có thể viết lên những dòng Tweets đi ngược lại chính sách của chính phủ. Bước đi ngoạn mục của chính quyền Tổng thống Trump, dọn đường cho một ngày không xa Đài Loan chính thức quay trở lại chiếc ghế cũ của mình. Và cũng không lâu, Hoa Kỳ sẽ vất bỏ chính sách một nước Trung Hoa, Đài Loan sẽ hiên ngang tung bay lá cờ Cộng hoà Trung Hoa trên toàn thế giới. Ngày đó không còn xa. 

2. Không như bạo quyền hèn hạ, bán nước csVN! Nữ Tổng thống Cộng hoà Trung Hoa (Republic of China) bà Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) sinh ngày 31 August 1956, thông minh và can đảm, lĩnh đạo 23,78 triệu người Đài Loan đối đầu với 1 tỷ 400 triệu dân Hoa Lục. Trung cộng nắn gân, cho máy bay xâm phạm không phận, Đài Loan nhanh chóng đưa phi cơ lên xua đuổi! Tốt nghiệp Đại học Luật tại Cornell Law School (Hoa Kỳ), Tiến sĩ Luật tại London School of Economics and Political Science (Anh Quốc) vị nữ lưu 64 tuổi đang trên đường phục hồi danh dự cho một nước Trung Hoa Tự do! Tập Cận Bình có giỏi đem quân vượt qua eo biển Kim Môn Mã Tổ? Trong khi Trung cộng bị cả thế giới nguyền rủa, thì bà Thái Anh Văn rực sáng với kết quả ngăn ngừa "Chinese virus", đến mức nước Nga và Tổng thống Putin phải gửi các bác sĩ qua Đài Loan để học! Trong khi csVN từng là đàn em của Nga, hiện nay vẫn tự hào chưa có người nào tử vong vì "Chinese virus", tại sao Putin lại không qua Việt Nam học? Hỏi tức là trả lời! Thông minh, dũng khí như thế, thì cỡ tiến sĩ chính trị đảng Lù Trọng Thắng xin đi bưng bô, chưa chắc đã xứng đáng! "Mình phải tồi tệ cỡ nào mà Nga nó chê?" Người liêm sỉ sẽ tự hỏi câu này. 

3. Hồng Kông, khúc xương mắc nghẹn của họ Tập! Từ 2019 - 2020, tuổi trẻ Hồng Kông, thông minh, sáng tạo và can đảm đã biểu tình hằng triệu người, thách thức tay sai Bắc Kinh. Trung cộng có dám đưa quân vào đàn áp, làm một "Thiên An Môn" thứ hai? Không một phản ứng quân sự nào xẩy ra, con "Gấu Trúc" già nua chỉ còn nằm thoi thóp nhìn với đôi mắt mất thần của kẻ sắp ra đi theo Mao! Cậu thanh niên 24 tuổi Hoàng Chí Phong (Joshua Wong) và hằng triệu sinh viên, học sinh Hồng Kông viết chúc thư cho cha mẹ và cùng nhau xuống đường đối đầu với Tập Cận Bình! Chính nghĩa có sức mạnh riêng của nó, khiến súng đạn, côn an, trở thành trò chơi trẻ con! Người Việt còn lương tri, hãy tự hỏi một Hoàng Chí Phong 24 tuổi, dám đương đầu với Tập Cận Bình, trở thành khuôn mặt quốc tế. Nhục nhã thế nào cho tổ tiên chúng ta khi tên Lù Trọng Thắng, cả triệu quân trong tay, có tầu ngầm Kilo, mà rúc đầu như con rùa không dám đối đầu tại Biển Đông? Nhục quốc thể! 

4. Siêu vi khuẩn "Chinese virus" sinh sau, đẻ muộn, mới vài tháng tuổi, đã quay lại làm hại ngay người và nơi đã sinh ra nó! Đúng là cả thế giới bị thiệt hại, không riêng gì Trung cộng. Đúng là Hoa Kỳ bị quay cuồng chóng mặt, số thất nghiệp trên 30,300,000 người trong năm tháng. Đúng là chỉ trong vòng vài tháng đầu năm 2020, số tử vong của người Mỹ đã cao hơn 20 năm tham chiến tại Việt Nam. Cho phép tôi có chút ý riêng tư dành cho bọn truyền thông thổ tả Mỹ khi so sánh nạn nhân của "Chinese virus" với số binh sĩ Hoa Kỳ hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam. Chúng mày là một lũ khốn nạn trên cả mọi sự khốn nạn! Một bầy ngu mà nhân loại không còn ai ngu hơn! a) Chiến tranh Việt Nam do con người tạo ra, dựa trên ý thức hệ Quốc gia đối đầu với Cộng sản. b) "Chinese virus" không mang mầu sắc chính trị, vô hình, đánh tất cả mọi người không phân biệt bạn hay thù. Gây tổn thương cho cả thế giới! c) Đổ lỗi cho Trump là mù quáng và thiên vị. Con số người Mỹ tử vong vì bệnh "Cúm" dưới thời Obama cao hơn rất nhiều so với bệnh dịch hiện nay, sao không thấy aiđổ lỗi cho Obama? Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ quyền tự do ngôn luận, chúng tôi tôn trọng những ý kiến khác biệt, bạn có quyền chửi nếu ghét Trump, nhưng chửi cho thông minh để không ai bắt bẻ. 

Quay lại vấn đề, nền kinh tế của Trung cộng thiệt hại vô cùng từ ngày nạn dịch xẩy ra. Đồng Nhân dân tệ mất giá, thị trường chứng khoán bốc hơi hằng trăm tỉ đô la Mỹ! 

4.1 Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) bà Kristalina Georgieva, trong cuộc họp báo chung của IMF và Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 4/3, tuyên bố "Dự báo tăng trưởng của Trung cộng trong năm 2020 dưới 5,6%". 

4.2 Một báo cáo của Viện Đông Á thuộc Đại học Quốc gia Singapore, đưa ra con số bi quan, theo đó, Trung cộng có thể ghi nhận mức tăng trưởng âm 6,3% trong quý I năm nay so với quý I năm 2019. 

5. Trung cộng: Tứ vi địch thù. Tính cao ngạo cộng sản pha trộn mùi vị phong kiến Á Đông khiến Trung cộng thay vì nhanh chóng nhận lỗi, lại giở thói che đậy bưng bít theo kiểu đảng cộng sản. Đáng lý dùng nước chữa lửa, thì Tập Cận Bình lại hoa mắt, đem xăng đổ vào! 

5.1 Theo thăm dò của Pew Research từ ngày 3-29/3/2020 cho biết 66% dân Mỹ có nhận xét không tốt về Trung cộng, và 26% ngược lại. Trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC, Thứ hai 4/5, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tuyên bố: "Trung cộng áp dụng lối tuyên truyền cổ điển cộng sản, bóp méo sự thật, nguy hiểm vô cùng" (China participated in a classic communist disinformation effort that created enorrmous risk). Chưa hết, nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ còn nói: "Rất nhiều chứng cớ rõ ràng, cho thấy con vi khuẩn Coronavirus đến từ phòng thí nghiệm sinh học tại Vũ hán" (Enormous evidence that coronavirus came from Wuhan lab). Có đại ký giả trong làng báo người Việt giở giọng bênh Trung cộng, đặt câu hỏi kém thông minh, "Pompeo nói có những bằng chứng cụ thể, tại sao không nêu ra?" Bình tĩnh, cách nói của nhà ngoại giao không giống như bọn chăn trâu ngoài đồng, ông Ngoại trưởng Mike Pompeop nêu ra câu hỏi "Tại sao Trung cộng không cho mở cuộc điều tra và phóng viên ngoại quốc tự do tường thuật, viên chức Trung cộng và các quốc gia khác sẽ làm việc tốt hơn khi thẳng thắn đối đầu với vấn đề" (Had China permitted its own and foreign journalists and medical personnel to speak and investigate freely, Chinese officials and other nations would have been far better prepared to address the challenge). Cho đến hôm nay 9/5 khi chúng tôi viết bài này, Trung cộng vẫn chưa hề cho phép Tổ chức Y tế Quốc tế (WHO) và phái đoàn Hoa Kỳ cùng các quốc gia khác đến điều tra tại Vũ Hán! Tại sao phải che giấu? Chỉ một việc này thôi, cũng đủ để cho người thông minh hiểu lời nói của Ngoại trưởng Pompeo. 

Vòng vây đang siết chặt qua mặt trận ngoại giao, Thượng Nghị sĩ đảng Cộng Hoà Lindsey Graham trả lời phóng viên Fox ngày Chủ nhật 3/5, "Quốc hội cân nhắc biện pháp phong toả Trung cộng vì bệnh dịch Coronavirus" (Congress weighs sanction against China over Coronavirus crisis). Tại Quốc hội Hoa Kỳ, các dân biểu chuẩn bị một dự luật đòi Trung Quốc phải bồi thường, một khi đã hết dịch, thậm chí một số thượng nghị sĩ còn đòi trừng phạt. 

Lần đầu tiên, chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu điều tra những viện đại học nổi tiếng của Mỹ, đứng đầu là Harvard với những số tiền khổng lồ đóng góp từ Trung cộng: 93.7 triệu dollars, nhà trường nhận 2,270 sinh viên đến từ Trung cộng, họ thành lập cả phân viện Harvard tại thành phố Thượng Hải, tổ chức quỹ mang tên "Harvard China Fund"... và ái nữ của Tập Cận Bình tốt nghiệp viện đại học danh tiếng này. Chứng cớ quan trọng khác, theo AP ngày 28/1/2020, một Giáo sư Harvard đã che dấu chuyện nhận tiền và làm việc với Trung cộng bị bắt. Bản tin AP ngày 27/2/2020, giáo sư khác tại UT (University of Texas) cũng bị bắt cùng tội. Cũng đến từ AP ngày 11/7/2019, một giáo sư Đại học UCLA (University of California Los Angeles) ra toà nhận 219 năm tù về tội cung cấp bí mật về hoả tiễn cho Trung cộng... Nhiều trường đại học danh tiếng tại Hoa Kỳ đang phải khai báo với Bộ Giáo dục về những liên quan của họ với chính quyền Hoa Lục... Không trả lời trong 30 ngày, Bộ Giáo dục sẽ chuyển hồ sơ qua Bộ Tư pháp để điều tra. 

Quan trọng hơn cả, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang thảo luận chính sách hạn chế một số kỹ nghệ liên quan đến quốc phòng, điện tử, y tế của Hoa Kỳ trong việc giao thương với Trung cộng, họ phải xin phép đặc biệt của chính phủ. Ngoài ra, cũng khuyến khích các công ty Mỹ rút ra khỏi Trung cộng, đầu tư ở những quốc gia thân thiện với Mỹ như Ấn Độ, Mexico, và các nước Châu Á. Điều này cho thấy, một làn sóng thất nghiệp rất lớn đang đánh vào nền kinh tế Trung cộng. 

Trong cuộc đối thoại với người dân, qua chương trình "Town Hall" trên truyền hình Fox, Chủ nhật 3/5, có một câu hỏi lý thú cho Tổng thống Trump, ông có lo ngại nếu Trung cộng không thi hành Thoả ước Kinh tế giai đoạn I, và mượn cớ đại dịch không mua nông sản Mỹ? Câu trả lời KHÔNG. “Nếu họ không mua, chúng ta sẽ chấm dứt thoả thuận, rất đơn giản” (If they don't buy, we'll terminate the deal. Very simple) có nghĩa là đánh thuế thêm vào hàng hoá TC. Chỉ một câu nói thôi, Bắc Kinh đã vội vàng đề nghị một cuộc điện đàm vào tuần tới giữa Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Phó Thủ tướng Trung cộng Lưu Hạc. Theo thoả thuận, cả hai thương thuyết gia sẽ gập nhau sáu tháng một lần, và cuộc điện đàm đến sớm hơn thời hạn sáu tháng. Thế bí của Trung cộng! 

5.2 Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, đại dịch "Chinese virus" đã cho nước này bài học lớn về sự nguy hiểm của việc phụ thuộc quá nhiều vào Trung cộng như nguồn cung cấp chính với nhiều loại sản phẩm, hàng hoá từ khẩu trang đến các phụ tùng xe hơi. Ông Yoshihide Suga cho biết 70% đến 80% khẩu trang y tế của Nhật đặt làm tại Trung cộng, khi nền kinh tế của họ đóng băng, công ty xe hơi của Nhật không thể mua phụ tùng và cũng phải tạm ngưng sản xuất! 

Theo Nikkei Asian Review, "... Nhật Bản dành gói cứu trợ kinh tế khẩn cấp hơn 240 tỷ yen (khoảng 2,2 tỷ USD) tháng này để giúp đỡ các công ty Nhật chuyển dây chuyền sản xuất về nước hoặc đa dạng hóa các cơ sở sản xuất đến khu vực Đông Nam Á". Chính phủ Nhật cũng đã phê duyệt ngân quỹ giúp đỡ cao nhất từ trước đến nay trị giá 108 nghìn tỷ yên (khoảng 989 tỷ USD), chiếm khoảng 20% GDP, để hạn chế thiệt hại kinh tế do dịch "Chinese virus". 

5.3. Cộng Hoà Liên bang Đức (Federal Republic of Germany) là quốc gia đứng hàng đầu trong khối Liên hiệp Châu Âu, với chính sách ngoại giao thân thiện với Trung cộng, luôn tránh né những tuyên bố chính trị có thể làm Hoàng đế Tập Cận Bình mất vui. Đó là chính sách của bà Thủ tướng Angela Merkel, người thường xuyên đối đầu với Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, ý đảng (đảng bên Đức) không phải là lòng dân. 

Trong số báo ra ngày 15/4/2020, nhật báo BILD nhiều độc giả nhất nước Đức có bài viết tựa đề "Trung cộng đang nợ chúng ta những gì?" và đòi chính quyền Trung cộng phải bồi thường 149 tỷ Euro (160 tỷ USD). Trong đó hóa đơn rất chi tiết, nêu từng khoản mục của thiệt hại kinh tế do "Chinese virus" gây ra, chẳng hạn: 24 tỷ Euro cho doanh thu du lịch bị thiệt hại - 7,2 tỷ Euro cho ngành công nghiệp điện ảnh Đức - 1 triệu Euro mỗi giờ cho hãng hàng không Lufthansa của Đức - 2 tỷ Euro mỗi tuần cho hãng ô tô Volkswagen - và 50 tỷ Euro cho các doanh nghiệp nhỏ của Đức. Ngoài ra, trong hóa đơn cũng ghi rõ rằng, nếu GDP của Đức giảm 5,1% thì mỗi người dân Đức sẽ chịu thiệt hại khoảng 2.160 Euro. 

Bài báo viết, Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại này "Cũng bởi vì giới lãnh đạo Trung Quốc đã bưng bít thông tin quan trọng trong nhiều tuần", và "Trung Quốc đã vi phạm nghĩa vụ cung cấp thông tin cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)". Trong bài, báo BILD cũng căn cứ vào lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói về trách nhiệm của Trung Quốc. 

5.4. Tại Úc, thủ tướng Scott Morrison tuyên bố hôm 22/04 đã liên lạc với các nhà lãnh đạo Mỹ, Pháp, Đức để đề nghị mở "điều tra quốc tế về đại dịch". Ngay sau đó, Đại sứ Trung cộng tại Úc Cheng Jingye lên tiếng đe doạ chính quyền Canberra, Úc sẽ thiệt hại hàng tỷ đô la trong thương mại nếu theo đuổi chính sách đòi điều tra Trung cộng, du khách sẽ mất, sinh viên Hoa Lục không du học tại Úc, và người dân Trung cộng sẽ thôi uống rượu vang Úc... Lời đe doạ ngu xuẩn của tên Đại sứ Cheng Jingye đã tạo ra một làn sóng giận dữ, người dân Úc biểu tình đòi trục xuất hắn. Úc còn đi thêm một bước về quân sự, gửi chiến hạm đến Biển Đông cùng tham dự với hạm đội Hoa Kỳ. 

5.5. "Made in China" Giấc mơ vĩ cuồng của Tập Cận Bình là thống trị thế giới bằng sản phẩm Trung cộng, với khẩu hiệu "Made in China 2025". Ý họ Tập là thế, nhưng ý trời lại khác, còn năm năm nữa mới đến 2025, mà sản phẩm của Trung cộng đã khiến cả thế giới giật mình. Người Việt biết rất rõ về phẩm chất của hàng hoá "Made in China" hơn ai hết! Dưới đây là kinh nghiệm mới của thế giới: 

* Vương quốc Anh cho biết: 17,5 triệu bộ xét nghiệm "Chinese virus" đặt mua từ Trung cộng không đủ tốt để dùng. Theo Giáo sư John Newton, Giám đốc Y tế công cộng Anh, trả lời báo Times ngày 6/4 cho biết "Các bộ xét nghiệm của Trung cộng chỉ tìm ra kháng thể ở những bệnh nhân có “số lượng virus rất lớn”. Tuy nhiên, Anh cần bộ xét nghiệm có thể phát hiện kháng thể ở những người bị nhiễm virus nhưng biểu hiện nhẹ, và theo giáo sư Newton, các xét nghiệm của Trung cộng là “Không đủ tốt để có thể dùng ở quy mô lớn”. Theo NBC News 30/4 cho biết, "Ngày 13/4 nhóm bác sĩ và các nhà quản lý y tế cao cấp nước Anh nêu ra: "250 máy thở Anh mua từ Trung cộng có nguy cơ gây ra tác hại cho bệnh nhân, kể cả tử vong... Đường dẫn oxy của các máy thở này không thể lau rửa đúng cách, thiết kế lạ, hướng dẫn khó hiểu, và được chế tạo dùng trong xe cứu thương chứ không phải bệnh viện!" Các máy thở hiệu Shangrila 510 của Công ty TNHH Bắc Kinh Aeonmed, một trong những nhà sản xuất máy thở lớn của Trung Cộng. 

Các bác sĩ Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn những chiếc máy này bị thu hồi và thay thế bằng các thiết bị có khả năng cung cấp thông khí cho bệnh nhân của chúng tôi trong việc điều trị hồi sức cấp cứu”. 

* Vào cuối tháng 3/20, Cộng hòa Séc thông báo có tới 80% trong số 150.000 bộ xét nghiệm "Chinese virus" mà nước này mua từ Trung cộng bị lỗi. 

* Tây Ban Nha cũng phải loại bỏ một lô hàng bộ xét nghiệm mua từ Trung cộng sau khi tìm ra, các xét nghiệm chỉ chính xác 30%. 

* Uy tín cộng sản một lần nữa tuôn chẩy xuống cống! Tháng 3/20, Trung cộng tuyên bố sẽ tặng thiết bị y tế cho Ý. Tuy nhiên, trái với lời hứa, Ý đã phải bỏ tiền mua, và theo tờ Spectator, lô hàng mà Ý mua lại chính là những thứ mà nước này đã tặng cho Trung cộng khi bắt đầu đại dịch. Đểu giả hết chỗ nói! 

Ý là quốc gia đầu tiên trong khối Liên hiệp Châu Âu, dân số 60,317,116 người (2019), tham dự chương trình "Một vành đai, một con đường", mở cửa đón số đông công nhân viên Trung cộng. Ngài Thủ tướng Ý, ông Giuseppe Conte, nhanh chóng nhận ra anh bạn phương đông mới, ngoài thói quen ăn to, nói lớn, khạc nhổ bừa bãi còn đem thêm món quà không mong muốn, siêu vi khuẩn "Chinese virus". Thành phố Prato tại Ý là địa chỉ của hơn 50,000 công nhân đến từ Trung cộng, số người này khiến nước Ý đứng đầu danh sách nhiễm siêu vi khuẩn "Chinese virus" và tử vong nhiều nhất tại Châu Âu. Kết quả đầu tiên của chương trình "Một vành đai, một con đường", bài học vỡ mặt cho Thủ tướng Giuseppe Conte. 

KẾT LUẬN. 

Khi bị sa lầy, rơi vào vũng bùn, ai trong chúng ta cũng có lúc gập! Cách sinh tồn hay nhất là "Bình tĩnh" suy nghĩ, tìm những gì có thể bấu víu để thoát ra. Bài "Mưu sinh thoát hiểm" căn bản. 

Trung cộng dưới sự lĩnh đạo của Hoàng Đế Tập Cận Bình làm ngược lại! Bị cả thế giới lên án, nghi ngờ, tẩy chay, đòi bồi thường thiệt hại... Khôn ra, Trung cộng cần tỉnh táo, nhận lỗi (điều này rất khó với văn hoá Trung Hoa, cho là mất mặt) đề nghị bồi thường, sửa chữa. Họ cho bộ máy tuyên truyền của đảng cộng sản làm việc ngày đêm, cố tình đảo ngược tình thế! Đổ lỗi cho lính Mỹ, cho Pháp, các nhà ngoại giao đưa ra những tuyên bố ngạo mạn, khiêu khích cả thế giới! 

Chúng ta hiểu, Trung cộng cần trấn an dân chúng, đánh trống khua chiêng, bài bản sơ đẳng của chủ nghĩa cộng sản qua chính sách "ngu dân". Họ quên đi, các hãng xưởng nước ngoài rút ra khỏi Hoa lục, thì đám một tỷ bốn trăm triệu dân lấy gì mà nhét vào bao tử? Đứa con hoang csVN ngu cũng không kém gì, chúng hân hoan khoe con số người tử vong của Hoa Kỳ đứng đầu thế giới, tuyên truyền dân chúng Mỹ thất nghiệp cao, không có thịt mà ăn, phải vào rừng săn bắn... Một nữ học viên của tôi tại Việt Nam lên tiếng, "Nếu dân Mỹ thất nghiệp, thì tụi em bán sản phẩm cho ai?" Nghịch lý lớn nhất tại Việt Nam, người thông minh như em không có quyền, và bọn lãnh đạo là một lũ ngu! 

Càng quậy, càng lún sâu xuống bùn! Giờ đây đã chìm qua khỏi ngực rồi! Hàng triệu triệu công nhân Hoa Lục rơi vào thất nghiệp. Danh hiệu cơ xưởng sản xuất toàn thế giới không còn nữa... Một trật tự mới được thiết lập lại cho nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản cáo chung! Có sống được qua cơn đại hoạ này, thì Trung cộng sẽ trở thành một phế nhân, mất hết mọi ảnh hưởng. 

Còn tương lai đảng csVN ra sao? Vua chết, Chúa cũng băng hà! Thằng "con hoang" Ba Đình mất chỗ dựa lớn nhất. "Hàng sống, chống chết" lịch sử lập lại sau 45 năm. 

10.05.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo