Tướng hèn lâm trận - Dân Làm Báo

Tướng hèn lâm trận

Chân Như (Danlambao) - Ngày 30/4 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh đảo Hải Nam, miền Nam Trung Quốc vừa thông báo, lệnh cấm đánh bắt cá hàng năm ở Biển Đông bắt đầu và kéo dài đến ngày 16/8/2020.

Cứ như đến hẹn lại lên, mỗi đầu tháng 5 kể từ năm 1999, TC cứ đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông và phía CSVN luôn phản đối cho có lệ, rồi sau đó, TC có bắt giữ, đâm chìm tàu, làm thiệt hại tài sản cũng như tính mạng ngư dân VN... cũng không làm phương hại đến tình hữu nghị láng giềng giữa hai nước!

Có chăng, năm nay CSVN lại làm trò hề cho giật dây Hội Nghề Cá Việt Nam lên tiếng, phản đối lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông của TC! (1) Còn Chính phủ VN, Bộ Ngoại giao VN, Quân đội VN lặn kỹ đi đâu mất biệt.

Trái lại với CSVN thì Hoa Kỳ lại không khoanh tay trước những hành động lấn lướt của TC trên Biển Đông, dù hiện nay Hoa Kỳ và cả thế giới, nơi đâu cũng tập trung chống dịch.

Trong hai ngày 28 và 29/4/2020, Hoa Kỳ đã điều động 4 oanh tạc cơ B-1B cùng với 200 quân nhân từ căn cứ Không Quân Dyess ở Texas đến đảo Guam (ba chiếc B-1B bay thẳng đến căn cứ Guam, chiếc còn lại bay đến Nhật Bản tập huấn với Hải Quân của Hoa Kỳ trong khu vực) hầu tham gia các nhiệm vụ ổn định khu vực Thái Bình Dương, đồng thời coi đây như là thông điệp cảnh báo gửi đến Bắc Kinh khi tàu Hải Dương Địa Chất 8 của TC đã bị phát hiện đang tiến hành khảo sát.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Australia cũng thông báo, tàu hộ vệ HMAS Parramatta của Australia cùng 3 tàu Mỹ, gồm tàu tấn công đổ bộ USS America, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Bunker Hill và tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Barry đã thực hiện cuộc diễn tập chung tại Biển Đông. (2)

Nhắc lại, từ cuối tháng 3 đến nay, các hãng tin quốc tế đưa tin liên tục, TC đẩy mạnh yêu sách chủ quyền ở Biển Đông, bao gồm việc xây 2 trạm nghiên cứu, lập các đơn vị hành chính, gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc về xác định chủ quyền, và có những thông điệp đầy mùi thuốc súng nhằm vào VN "Phải rút tất cả người và phương tiện, thiết bị ra khỏi các đảo, đá đã xâm lược và chiếm đóng bất hợp pháp", đồng thời cho tàu Hải cảnh, tàu Kiểm ngư của TC diễn tập bắn đạn thật ngay vào hôm 02/05/2020.

Biển Đông đang dậy sóng trước mọi hành vi lấn chiếm ngang ngược của TC thì nhà cầm quyền CSVN lại cho Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (hay Bộ Cháo lòng) lên phát biểu hết sức... ngu ngơ: “Đó chỉ là thách thức, chứ chưa phải là nguy cơ. Điều đáng lên án là những quốc gia nhân dịp này đẩy mạnh những hoạt động phi pháp và tham vọng của họ. Và cái đó tôi cho là không có lợi cho quốc gia đó”.

Phải hiểu cái câu “Chỉ là thách thức chứ không phải nguy cơ” theo diễn giải nào? Ý của tướng Vịnh là TC hù dọa chứ không bao giờ đánh VN đâu, cái phương châm chỉ đạo cho quan hệ giữa VN-TC là 4 Tốt 16 Chữ vàng mà Nông Đức Mạnh đã cùng Giang Trạch Dân tuyên bố hồi 2000 vẫn còn là lá bùa hiệu nghiệm ư?

Ngay cả câu “Những hoạt động phi pháp và tham vọng của họ. Và cái đó tôi cho là không có lợi cho quốc gia đó” cũng có thể được hiểu là VN sẽ dùng lực lượng quân đội tự vệ khi bị tấn công hay không?

Hỏi chơi cho biết chứ dân đen còn lạ gì bản chất hèn hạ của cái gọi là Quân đội Nhân dân các ông. Nội cái tên kẻ thù TRUNG CỘNG mà Bộ trưởng Bộ Cháo lòng cũng không dám nói huỵch toẹt ra thì đấm đá mẹ gì nữa? Làm đến Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, mang quân hàm thượng tướng mà chửi thẳng TC xâm lược cũng sợ như kỵ húy tên cha ông mình thì lột lon về quê chăn trâu cho đỡ bẩn mắt nhân dân. Thế mà cũng gọi là Quân đội Nhân dân anh hùng? Anh hèn thì có. Chưa hết, Nguyễn Chí Vịnh không quên trấn an lòng dân:

“Những lúc như thế này chúng ta sẽ biết ai là bạn, ai là bạn thân thiết, ai là người mà chỉ là đối tác. Những lúc như thế này mới thấy rằng khi đất nước mình gặp khó khăn, thì những ai sẽ đến với chúng ta”.

Lại sợ mất lòng tên đàn anh TC nên cứ phải quanh co “Ai là bạn, ai là đối tác” chứ không dám khẳng định chỉ có Mỹ cùng các nước đồng minh đang ra sức kìm hãm để TC không thể lộng quyền trên BĐ. Riêng cái khoản “Ai là bạn” cũng cần nói rõ cho tướng hèn Chí Mén biết rằng, Mỹ và các nước đồng minh họ chỉ hợp tác với những nước thực tâm chống TC bành trướng, chứ không bao giờ họ đổ xương máu cho cái đám chuyên môn chơi trò đu dây gian manh như VC đâu nhé, đừng có mà chờ sung rụng. Ai cũng thấy rõ, CSVN từ 2008 đã nâng TC lên hàng Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện nên cứ nhắm mắt trước các vấn đề Biển Đông bị xâm phạm để tiếp tục nhận được sự bảo kê của TC từ việc bảo vệ quyền lực cho ĐCSVN đến lệ thuộc hầu hết các lĩnh vực Kinh tế, Công nghiệp, Nông nghiệp, Thương mại... khác.

Cái kiểu đấu tranh cứ TC đưa ra công hàm thì phía CSVN đáp trả bằng công hàm; hay TC đưa tàu Hải Dương Địa Chất 8, tàu nghiên cứu của Đại học Hạ Môn ra vùng biển thuộc chủ quyền VN thì CSVN lại cho tàu hải cảnh bám đít theo dõi; TC quân sự hóa các đảo đắp, tập trận, trinh sát trên không thì Bộ Ngoại giao VN lại lên tiếng quan ngại... Chung cuộc chỉ lộ bản chất hèn hạ của cả đám CSVN ra mà thôi.

Cứ tình trạng tướng tá quân đội chỉ biết bám bờ làm anh hùng Núp như vầy mãi, giặc lấn tới đâu lùi tới đó, thì rồi cũng có ngày CSVN sẽ tuyên bố bịp dân bằng thông tin: “Sau khi đấu tranh ngoại giao hoà bình với TQ, kiểm soát đúng đắn những bất đồng chứ không mở rộng tranh chấp (và) tôn trọng các quyền, lợi ích hợp pháp của nhau, hai nước đi đến ký kết sẽ tiến hành khai thác chung các nguồn lợi trên biển, cùng phát triển và cùng bảo vệ hòa bình, ổn định” cho đỡ mất mặt.

Còn gì oái oăm cho bằng, đánh chính đồng bào Miền Nam thì VC kêu gọi “Hy sinh tới người Việt cuối cùng”, trong khi giặc thù phương Bắc đến nhà thì tướng hèn lại hóa thân thành đà điểu.

Còn cộng sản, coi như mất nước!

Chú thích:



8/05/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo