Bắc Kinh xiết cổ Hồng Kông bằng sợi dây thòng lọng mới - Dân Làm Báo

Bắc Kinh xiết cổ Hồng Kông bằng sợi dây thòng lọng mới

CTV Danlambao - Quốc hội bù nhìn, làm kiểng và là cánh tay nối dài của đảng CS Tàu đã chính thức thông qua Luật An Ninh Quốc Gia áp dụng cho Hong Kong. Luật này sẽ bắt đầu được thi hành vào ngày 01.07.2020, mở đầu cho cuộc treo cổ Hong Kong bởi Tập Cận Bình để chấm dứt trên thực tế chính sách Một Quốc Gia Hai Hệ Thống đối với Hong Kong.

Luật An ninh Quốc gia (LANQG) đã được thông qua trong bối cảnh khá bí mật, chi tiết nội dung của luật vẫn chưa được phổ biến, người Hong Kong không biết cụ thể những điều luật áp đặt lên họ cho dù luật này sẽ được áp dụng gần như ngay lập tức.

Theo Tân Hoa Xã, LANQG có sáu điều chính và 66 khoản đi kèm trong đó các hành vi phạm tội như ly khai, đòi lật đổ chính quyền trung ương Trung Quốc, khủng bố và thông đồng với các lực lượng nước ngoài sẽ bị kết án hình sự.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam, tay sai đắc lực của Bắc Kinh, ngay lập tức đã lên tiếng hoan nghênh sợi dây thòng lọng của Tập Cận Bình: "Bảo vệ an ninh quốc gia là nghĩa vụ hiến pháp của Đặc khu hành chính Hồng Kông (HKSAR). Chính phủ HKSAR hoan nghênh việc thông qua luật an ninh quốc gia của quốc hội hôm nay".

Bà Lam cho biết luật này sẽ được "áp dụng theo cách ban hành" của Bắc Kinh và đứng trên mọi luật định của thành phố nhằm ngăn chặn, kiềm chế và trừng phạt bốn loại tội phạm gây nguy hiểm nghiêm trọng cho an ninh quốc gia (đòi ly khai, lật đổ, khủng bố, thông đồng với ngoại bang".
Trước mối đe doạ có thể bị bắt ngay lập tức và bị dẫn độ sang Tàu với luật mới này, các thành viên lãnh đạo phong trào tranh đấu tại Hong Kong đã tạm thời đưa ra những chiến thuật tự vệ. Joshua Wong, Nathan Law và Agnes Chow lãnh đạo của Demosisto tuyên bố rời khỏi tổ chức và giải tán Demosisto.

Song song với chiến thuật tạm lùi bước của các lãnh đạo phong trào, các thành viên hoạt động khác tuyên bố sẽ bày tỏ hành động chống lại luật này vào ngày 1 tháng 7 là ngày kỷ niệm bàn giao Hong Kong từ Anh cho Trung Cộng vào năm 1997. Đây là ngày kỷ niệm được người dân Hong Kong dùng để xuống đường hàng năm nhưng lần này là đầu tiên giới chức tay sai tại Hong Kong đã không cho phép người biểu tình tổ chức biểu tình ôn hòa.

Joshua Wong đã nói với thông tấn xã Reuters - "Tôi có thể sẽ là mục tiêu nhắm tới của luật mới. Nhưng điều khiến tôi lo sợ không phải là tù đày mà mối đe doạ của luật an ninh đối với tương lai của thành phố chứ không riêng chỉ là cuộc sống cá nhân của tôi."

Đây là sự chấm dứt của một Hong Kong mà mọi người từng biết đến. Joshua Wong đã nói.

30.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo