Trung Cộng "há miệng mắc quai" - Dân Làm Báo

Trung Cộng "há miệng mắc quai"

Mẹ Nấm (Danlambao) tổng hợp - Ngày 29/6, Bộ Công nghệ Ấn Độ tuyên bố cấm 59 ứng dụng di động do Trung Quốc đứng sau với lý do "gây tổn hại tới chủ quyền, an ninh”. Hai công ty lớn của Hoa Kỳ là Google và Apple được yêu cầu gỡ bỏ các ứng dụng có mặt trong danh sách khỏi App Store và Play Store ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới. 

Lệnh cấm được đánh giá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các công ty Internet của Trung Quốc. Trong danh sách các ứng dụng bị cấm có Tik Tok. We Chat, UC Browser. XiaoMi... 


Hồi tuần trước, các bảng hiệu của Xiaomi (Tàu) tại Ấn Độ được dán đè lên bằng dòng chữ "Made in India". Hành động này vấp phải chỉ trích gay gắt từ cộng đồng người dùng Ấn Độ khi làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc đang dâng cao sau xung đột biên giới Trung-Ấn. 

Bắc Kinh lên tiếng chỉ trích quyết định trên của Ấn Độ đã vi phạm các điều khoản của WTO nhưng không có hành động đáp trả. Giới quan sát cho rằng Trung Cộng “há miệng mắc quai” không thể kiện quyết định của Ấn Độ ra trước Tổ chức Thương mại Thế giới vì chính Bắc Kinh đã ngăn chặn và cấm các ứng dụng của nhiều quốc gia khác trong đó có Google và Facebook của Hoa Kỳ.


Tham khảo:

https://indianexpress.com/article/india/china-apps-banned-in-india-6482079/


30/06/2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo