Các đồng chí "ăn quá dày" - Dân Làm Báo

Các đồng chí "ăn quá dày"

CTV Danlambao - Trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng (Cần Thơ) sau kỳ họp thứ 9, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch Quốc hội đã trả lời thắc mắc của người dân liên đến vụ án nâng giá máy xét nghiệm coronavirus của CDC Hà Nội rằng "Ăn quá dày! Có hai tỉ mà nâng lên 6-7 tỉ." Như thế nào là "ăn quá dày"?

Theo phát biểu của bà Ngân: "Họ ăn quá dày. Máy có 2 tỉ đồng mà kê lên 5-7 tỉ đồng. Tội này không có giảm nhẹ mà chỉ tăng nặng. Ảnh hưởng tới sức khỏe của dân, đời sống của dân mà lợi dụng tình hình dịch bệnh để làm vậy thì phải bị xử lý nghiêm minh".



Báo chí tường thuật câu trả lời trên không rõ vì lý do gì đã đổi tựa đề ngay sau đó.


Trước đây, một đồng chí khác của bà Ngân là bà Nguyễn Thị Doan đã từng phát biểu "Người ta ăn của dân không từ một cái gì".

Ngày hôm nay, thông điệp được phát đi từ miệng bà Chủ tịch Quốc hội khiến người dân phải suy nghĩ về khái niệm "ăn quá dày". Như thế nào là ăn dày, và như thế nào ăn mỏng? 

Luật pháp không có quy định xử tội "ăn".

Hành vi "ăn" ở đây chính là tham nhũng.

Tuy nhiên từ trước đến nay, Cộng sản luôn tìm cách giảm nhẹ tình trạng đục khoét trong dân bằng cách nói giảm nói tránh với các khái niệm như tiêu cực, "tham nhũng vặt".

Với vai trò đứng đầu cơ quan lập pháp, chính bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là tấm gương "ăn quá dày" trong mắt người dân khi đến hôm nay cơ quan do bà đại diện chưa có câu trả lời về danh sách 9 người bỏ trốn sang Hàn Quốc bằng chuyên cơ của chính phủ.

25.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo