Nguyễn Xuân Phúc - Muốn phá luật thì phá, muốn ngừng... phá luật thì ngừng! - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc - Muốn phá luật thì phá, muốn ngừng... phá luật thì ngừng!

Bắc Vân Phong - Hốt xong rồi dọt...

CTV Danlambao - ...Với những tác hại của đại dịch lên nền kinh tế, quy hoạch đặc khu xem như phá sản nhưng túi các quan đã đầy. Do đó Nguyễn Xuân Phúc và các quan đã tìm đường tháo chạy, rút lui êm thấm bằng trò tôn trọng luật pháp - tạm dừng quy hoạch đặc khu Bắc Vân Phong cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua...

*

Vào ngày 11 tháng 8, 2017, Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh cho Bộ trưởng Mai Tiến Dũng ký công văn 8489 truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng ý về chủ trương cho phép tỉnh Khánh Hòa tổ chức triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển đặc khu Bắc Vân Phong và điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu vực Bắc Vân Phong theo định hướng phát triển thành đặc khu kinh tế. (1)

Bây giờ, Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố tạm dừng quy hoạch đặc khu Bắc Vân Phong cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua. (2)

Điều đó có nghĩa là chính Nguyễn Xuân Phúc xác nhận công văn 8489 là vi phạm luật trong việc chỉ đạo xây dựng đặc khu Bắc Vân Phong khi chưa được Quốc hội thông qua và bây giờ vì vi phạm luật nên phải dừng.

Từ năm 2017 cho đến nay, biết bao nhiêu tiền thuế của người dân đã bị các quan chức cộng sản tiêu xài nhằm thực hiện chỉ đạo trái luật của thủ tướng?

Đằng sau chuyện muốn phá luật thì phá, muốn ngừng... phá luật thì ngừng là gì?:

Sau khi thủ tướng thả mồi bắt bóng với công văn 8489, các quan tham vây cánh của thủ tướng mặc sức làm giàu với cơn sốt đất bèo thành đất vàng.

Sau khi đất bèo vào tay các quan thì với cái gọi là "triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển đặc khu Bắc Vân Phong" đất bèo trở thành đất vàng.

3 năm đã đủ cho các quan "chuyển giao, sang nhượng" đất vàng thành đô la và cho vào chương mục riêng.

Bây giờ, với đại dịch Vũ Hán và những tác hại tiêu cực của nó lên nền kinh tế, quy hoạch đặc khu xem như phá sản nhưng túi các quan đã đầy.

Do đó Nguyễn Xuân Phúc và các quan sau khi giàu to đã tìm đường tháo chạy, rút lui êm thấm bằng trò tôn trọng luật pháp - tạm dừng quy hoạch đặc khu Bắc Vân Phong cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua.

Bây giờ các chủ đất lại chạy đôn chạy đáo bán đất vàng với giá đất bèo. Các quan lại hốt đất với giá bèo lần nữa. Đến khi quốc hội - cũng là các quan - thông qua luật đặc khu thì bèo lại hoàn vàng. Cứ thế mà hốt theo chu kỳ phá luật, ngừng phá luật, thông qua luật...

Ai bảo cộng sản nó ngu!?

Chú thích:



25.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo