Công an gọi dân là "con điên" vì "thiếu kinh nghiệm" - Dân Làm Báo

Công an gọi dân là "con điên" vì "thiếu kinh nghiệm"

CTV Danlambao - Ngày 26/06/2020, một du khách sau khi đi lặn ở đảo Bình Ba (Khánh Hòa) đã phản ánh về việc bị quấy rối tình dục khi du lịch tại hòn đảo này. Điều đáng nói là sau khi nạn nhân trình báo thì công an xã tiếp nhận vụ việc đã gọi nạn nhân là "con điên", "gian".

Thông tin trên mạng xã hội do nạn nhân phản ánh có nội dung đáng chú ý như sau:


Khi tới trụ sở Công an xã Cam Bình thì họ lấy lời khai và yêu cầu mình viết tường trình. Thái độ của công an cũng rất dửng dưng về vấn đề này, và còn hỏi dồn những câu khiếm nhã như: “Em ăn mặc thế nào để bị thế? Em không cố tự bảo vệ mình à?...” và những câu hỏi đại khái đổ lỗi một phần sự cố là do mình hớ hênh thay vì trấn an mình. Dù rất thất vọng nhưng bọn mình vẫn yêu cầu làm tới cùng, sẵn sàng ở lại để giải quyết nếu cần. Công an thấy bọn mình gay gắt nên bảo chưa đủ để cấu thành tội hình sự, chỉ là vi phạm hành chính và bảo sẽ triệu tập hắn lên đối chất tối nay hoặc sáng mai, bảo bọn mình cứ về hôm sau quay lại...

Anh công an "vui tính" lắm, nhắn tin cho bạn (gọi mình là "con điên" là "dân gian") mà nhắn nhầm qua mình, hoá ra nạn nhân như mình chỉ là một "con điên".






Trong ngày 30/6, Chủ tich xã Cam Bình, ông Nguyễn Ân trả lời báo Tuổi Trẻ xác nhận thông tin do nạn nhân trình báo và công an xã đã xử phạt thủ phạm 200.000VNĐ (theo điểm a, khoản 1 điều 5 nghị định 167/2013/NĐ-CP).

Ông Ân cũng xác nhân công an xã nhắn tin ám chỉ nạn là "con điên" chính là trung úy Nguyễn Văn Sơn (công an viên xã Cam Bình). Việc nhắn tin bị nhầm người, được giải thích là do trung úy Sơn "thiếu kinh nghiệm" trong khi nhắn tin tâm sự với bạn gái thì đã nhắn nhầm sang tài khoản của nạn nhân. 

Dự đoán sau vụ việc này, công an sẽ rút kinh nghiệm để nói xấu, xúc phạm dân chuyên nghiệp hơn. Người dân đăng bài trên mạng xã hội thì sẽ bị đi tù, bị phạt vì "bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng công an nhân dân.". Còn công an xúc phạm nhân dân thì xử lý ra sao?


30.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo