Công ty điện tử Qualcomm mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam - Dân Làm Báo

Công ty điện tử Qualcomm mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Đăng Việt (Danlambao) - Qualcomm là một công ty Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1985 và có văn phòng chính ở thành phố San Diego, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Tương tự như nhiều công ty Mỹ khác Qualcomm phải đối đầu với những thử thách đến từ của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, có cơ sở sản xuất ở Tàu.

Với đà phát triển nhanh chóng của công nghệ 5G và sẽ thống trị thị trường điện thoại di động, để củng cố đà sản xuất Qualcomm cũng như nhiều công ty khác phải có biện pháp thay thế tình trạng phụ thuộc vào địa bàn Trung Quốc và tính chuyện di dời sang các quốc gia khác. 

Mới đây, Qualcomm cho biết sẽ xây dựng nhà máy sản xuất bộ phận xử lý (processor) Snapdragon tại Hà Nội.

Nhà máy sản xuất 5G mới nhất của Qualcomm sẽ chứa 3 cơ sở phụ khác nhau nhằm cho việc chế tạo công nghệ di động mới đặc biệt dành riêng cho điện thoại thông minh với hệ thống 5G.

Bên cạnh đó, công ty này cũng sẽ phát triển công nghệ " Internet of things" (IoT) và cung cấp các cơ sở thử nghiệm cho các nhà sản xuất tại Việt Nam như VinSmart, BKAV và Viettel.

Tại Việt Nam, VinSmart là công ty đối tác duy nhất sẽ cùng với Qualcomm để bắt tay với công ty Fujitsu của Nhật trong việc sản xuất điện thoại thông minh với công nghệ 5G.

Tham khảo:



24.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo