Hiểm hoạ "Đồng Chí Oan" của đảng - Dân Làm Báo

Hiểm hoạ "Đồng Chí Oan" của đảng

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Biến cố Đồng Tâm được nhiều đảng viên cộng sản mọi cấp xem đó là vấn nạn cấp thiết của đảng. Lý do: đây không phải là vấn nạn "Dân Oan" của người dân ngoài đảng. Đó là vấn nạn "Đồng Chí Oan" dẫn đến những đấu đá mãnh liệt hơn trong nội bộ đảng.

Trong suốt nhiều thập niên, người dân Việt bị đảng cường hào ác bá "giải phóng" đất đai - mồ mã tổ tiên, tống vào vùng kinh tế mới từ những ngày đầu "giải phóng" cho đến mấy mươi năm sau phải nằm bờ ngủ bụi kêu oan. Tang thương nối tiếp uất hờn nhưng chẳng có một tên đảng viên đời trước, đời sau, cộng sản chân chính hay cộng sản chân phụ nào đếm xỉa đến chứ đừng nói là quan tâm, động lòng. Đơn giản: vì đó là những Dân Oan không mang thẻ đảng.

Đến khi Đồng Tâm xảy ra thì bên cạnh thành phần Dân Oan xuất hiện thêm thành phần "Đồng Chí Oan".

Đối với thành phần "bị trị" trong đảng, hành động "đảng ta" cướp đất, cướp tài sản và giết luôn đảng viên tại Đồng Tâm cũng không khác gì việc chúa đảng và phe cánh đã cướp ghế, cướp của và giết chết sinh mạng chính trị của "phe ta" qua màn đốt lò chống tham nhũng. Các quan chức, cán bộ cộng sản sau nhiều năm tháng dửng dưng trước vấn nạn dân oan (vì chúng là dân, ta là đảng) ngày nay mới giật mình: đồng chí rồi cũng bị cướp khi bị chúa đảng xếp vào thành phần đồng rận - bị cho tự chuyển biến tự chuyển hóa từ chí sang rận.

Chính vì vậy mà có nhiều "đồng cảm" đầy tình "đồng chí" dẫn đến "đồng minh" của các đảng viên trong nội bộ đảng đối với người đảng viên già ở Đồng Tâm. Chính vì sự hỗ trợ đó mà Đồng Tâm lì lợm chống lại đảng cướp trong suốt một thời gian dài. Chính vì vậy mà hàng ngũ "Đồng Chí Oan" trong đảng ngày càng âm thầm "vô sản đoàn kết lại" để đối đầu với ngọn lửa đốt lò của tổng tịch Lú. Chính vì vậy mà đảng chúa ra lệnh lâu la rạng sáng ra quân giết ngay người đảng viên già mấy chục tuổi đảng cuối đời vẫn một lòng ôm lấy thẻ đảng và một miệng ca ngợi đảng chúa. Chính vì vậy mà đảng chúa ngay lập tức ra lệnh trao huân chương cho những "chiến sĩ té giếng" đã hy sinh trong cuộc dẹp loạn "Đồng Chí Oan".

Chính nghĩa làm cho người Việt tranh đấu cho mọi bất công và oan ức. Vì vậy người dân Việt đã đồng hành với người dân Đồng Tâm tranh đấu. Vô hình chung cả một khối "oan" từ trong đảng lẫn ngoài đảng trở thành hiểm hoạ của chúa đảng và bầy đàn. Và trước khi đại hội tranh ghế chia quyền lần thứ 13 xảy ra, những cuộc bắt bớ, khủng bố sẽ gia tăng theo tham vọng quyền lực những tên hèn với giặc ác với dân.

Bà Cấn Thị Thêu, anh Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, bà Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Thị Cẩm Thúy và ông Vũ Tiến Chi bị bắt. Tất cả đều nằm trong chủ trương khủng bố dân đen để răn đe nội bộ đảng đỏ của Nguyễn Phú Trọng.

Chúng cướp của dân nên mới có Dân Oan. Chúng cướp của đồng chí nên mới có Đồng Chí Oan. Nói chung, chúng ăn và cướp không chừa một thứ gì, không chừa ai kể cả đồng chí của chúng. Đó là hình ảnh, bản chất và định nghĩa chính xác nhất của "người cộng sản chân chính" - của Lenin, của Stalin, của Mao, của Hồ...

25.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo