Trung cộng tập trận ở quần đảo Hoàng Sa - Dân Làm Báo

Trung cộng tập trận ở quần đảo Hoàng Sa

CTV Danlambao - Ngày 28/6, Cục Hải sự tỉnh Hải Nam thông báo Trung Cộng sẽ tiến hành tập trận tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, từ ngày 0 giờ ngày 1.7 đến hết ngày 5.7 (giờ Bắc Kinh). Thông báo này được đưa ra 2 ngày sau khi Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 tổ chức theo hình thức trực tuyến rằng: "Những va chạm không thể tránh khỏi nhưng chúng tôi kêu gọi các bên kiềm chế, tránh làm phức tạp hơn tình hình, thực hiện đầy đủ các quy định quốc tế".

Trong bối cảnh hiện tại, Trung Cộng đang ra sức thể hiện sức mạnh quân sự trên nhiều lĩnh vực từ gây hấn quân sự tại biên giới Trung-Ấn, đến thách thức cả thế giới trong vấn đề luật an ninh Hồng Kông, đe dọa quân sự với Đài Loan.

Tại sao lại là khu vực biển Đông lúc này?

Ngay bên trong lãnh thổ Trung Cộng, sự bất ổn xã hội đang bùng phát khi ổ dịch Bắc Kinh khiến mọi nỗ lực xây dựng hình ảnh với thế giới bị đe dọa. Tình trạng người dân bất mãn tại các tỉnh thành, địa phương do mưa lũ. Nguy vơ đập thủy điện Tam Hiệp sẽ bị vỡ khiến người dân hoang mang. Trung Cộng một mặt sử dụng truyền thông để xoa dịu quần chúng, mặt khác ban hành đe dọa sẽ bắt giam những người đưa tin về mưa lũ để kiểm soát thông tin. 

Một điểm đáng chú ý khác là sự hiện diện của Hoa Kỳ ở biển Đông đã trở thành cứu cánh của truyền thông Trung Cộng trong nhiều năm qua để khoa trương chủ nghĩa dân tộc. Chính sách gây hấn ngoại giao, kích thích tinh thần dân tộc để người dân xao nhãng không chỉ trích nhà cầm quyền là phương thức tuyên truyền mà Bắc Kinh theo đuổi trong nhiều năm qua.

Hiện tại, Việt Nam, quốc gia có chủ quyền bị xâm lấn trực tiếp nhưng tập đoàn cai trị CSVN vẫn im như thóc trước thông báo tập trận của Cục Hải sự tỉnh Hải Nam. Trước thềm Đại hội đảng sắp tới, mọi phát ngôn của các lãnh đạo Việt Cộng liên quan đến chủ quyền đều được kiểm duyệt rất chặt chẽ nhằm tránh làm phật lòng Bắc Kinh.

30.6.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo