Nguyễn Xuân Phúc: Phát ngôn nhân bán chính thức của Bắc Kinh - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc: Phát ngôn nhân bán chính thức của Bắc Kinh

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Tại hội nghị cấp cao ASEAN 36, Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng nước CHXHCNVN, Uỷ viên Bộ Chính trị đảng CSVN đã trở thành phát ngôn nhân bán chính thức cho chủ trướng bành trướng của bá quyền xâm lược Bắc Kinh...

*

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 tổ chức theo hình thức trực tuyến khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hà Nội, Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố: "Những va chạm không thể tránh khỏi nhưng chúng tôi kêu gọi các bên kiềm chế, tránh làm phức tạp hơn tình hình, thực hiện đầy đủ các quy định quốc tế, đặc biệt là thực hiện tốt DOC, khôi phục đàm phán COC hiệu lực, hiệu quả, phù hợp".

Tuyên bố này thể hiện bản chất và chủ trương hèn với giặc của Nguyễn Xuân Phúc nói riêng và tập thể lãnh đạo đảng cộng sản nói chung.

Thứ nhất: Những gì đang xảy ra ở Biển Đông không phải là "những va chạm". Nó là những hành vi xâm lược nằm trong đại chiến lược chiếm đoạt chủ quyền kinh tế lẫn địa chính trị không riêng gì với Việt Nam mà các nước trong khối ASEAN.

Tại diễn đàn họp báo quốc tế, Nguyễn Xuân Phúc trong vai trò thủ tướng đã chính thức thay đổi hành vi xâm lược của thủ phạm gây hấn, bành trướng duy nhất là Trung Cộng thành những va chạm giữa nhiều quốc gia với nhau.

Nếu áp dụng khái niệm "va chạm" này của Nguyễn Xuân Phúc vào những biến cố của ngàn năm Bắc thuộc thì những tên bán nước cầu vinh sẽ viết lại lịch sử rằng: Giặc Tàu đem quân xâm lấn và đô hộ Việt Nam chỉ là "những va chạm"!

Thứ hai: Khi Bắc Kinh xâm lược chủ quyền biển đảo nhưng đảng, nhà nước, quốc hội - nói chung là cả hệ thống chính trị - không chống dám chống trả bằng bất kỳ hành động nào, dù là bằng lời nói thì đã là nhu nhược. Chính xác hơn là hèn.

Tuy nhiên, khi kêu gọi các quốc gia khác "kiềm chế" trước hành vi xâm lấn thì Nguyễn Xuân Phúc không còn nằm ở mức "hèn". Trước hội nghị quốc tế, tên thủ tướng cộng sản của nước CHXHCNVN đã "anh dũng" cho thế giới thấy rõ: Tôi, Nguyễn Xuân Phúc một tên Việt gian bán nước, đồng loã với quân Tàu xâm lược.

Nguyễn Xuân Phúc còn tuyên bố:

“Hội nghị lần này của chúng tôi đã tái khẳng định quyết tâm của ASEAN đóng góp xây dựng Biển Đông thành khu vực biển hợp tác, phát triển, an ninh và an toàn, xứng đáng với vị trí quan trọng trong khu vực”.

Mục tiêu chiến lược đường dài của Bắc Kinh là: Vừa chiếm đóng những vùng thuộc chủ quyền của nước khác, sau đó xây cất hạ tầng kinh tế, phát triển căn cứ quân sự, mở mang dân số, rồi kêu gọi các quốc gia có chủ quyền bị cướp cùng hợp tác phát triển. Từ đó qua sự hợp tác xem như các quốc gia có chủ quyền bị xâm chiếm chính thức công nhận những gì Bắc Kinh đã cướp là của chúng.

Những tuyên bố của người đứng đầu chính phủ luôn luôn được xem là thông điệp thể hiện chủ trương chính thức của quốc gia đó. Trong trường hợp này, tuyên bố của Nguyễn Xuân Phúc là kết quả của sự đồng thuận trong Bộ Chính trị đảng CSVN và những đồng thuận giữa Ba Đình với thiên triều Bắc Kinh. 

Tại hội nghị cấp cao ASEAN 36, Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng nước CHXHCNVN, Uỷ viên Bộ Chính trị đảng CSVN đã trở thành phát ngôn nhân bán chính thức cho chủ trương bành trướng của bá quyền xâm lược Bắc Kinh.

27.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo