Youtuber "Tiến sỹ hớt tóc" - Nguyễn Văn Nghiêm bị kết án 6 năm tù - Dân Làm Báo

Youtuber "Tiến sỹ hớt tóc" - Nguyễn Văn Nghiêm bị kết án 6 năm tù

CTV Danlambao - Ngày 23/6, Youtuber "Tiến sỹ hớt tóc", tên thật là Nguyễn Văn Nghiêm (1963), bị TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử với cáo buộc “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nôị dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, có nội dung bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân”, theo khoản 1, Điều 117 BLHS. Đây là người sử dụng mạng xã hội YouTube bày tỏ quan điểm chính trị - xã hội đầu tiên bị bắt và bị kết án vì “tuyên truyền chống nhà nước”.

Trong bản cáo trạng, Viện Kiếm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình kết luận: "có 31 video mang nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."

Những nội dung được Youtuber "Tiến sỹ hớt tóc", Nguyễn Văn Nghiêm chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm trước đó của hàng ngàn người là các chủ đề: Xin đừng gọi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là ''cóc", Tướng hèn đông như quân Nguyên, Dấu hiệu Trung Quốc tiếp tục xâm lược bãi Tư Chính của Việt Nam.... 

Phiên tòa xét xử diễn ra không có sự tham dự của luật sư vì trước đó sau vài ngày vụ bắt giữ xảy ra, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hoà Bình triệu tập bà Phạm Thị Xuân (vợ ông Nghiêm) đến làm việc và đưa một tờ giấy có chữ ký được cho là của chồng mình với nội dung đại ý "Anh đã suy nghĩ lại, anh có thể tự bào chữa và rút hết toàn bộ thông tin đã đưa trên mạng xuống”.

Bản án 6 năm tù mà TAND tỉnh Hòa Bình dành cho ông Nguyễn Văn Nghiêm diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 10 (giai đoạn 2015 - 2020) do Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng tổ chức. Ông Phúc khẳng định, đất nước vẫn đang đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhất là chủ quyền biển đảo, về an ninh phi truyền thống, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, kích động, chia rẽ nội bộ hòng làm tan rã đảng, chế độ từ bên trong.

23.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo