Chính phủ Hoa Kỳ chính thức cho phép các công ty Hoa Kỳ hợp tác với công ty Huawei của Tàu cộng - Dân Làm Báo

Chính phủ Hoa Kỳ chính thức cho phép các công ty Hoa Kỳ hợp tác với công ty Huawei của Tàu cộng

CTV Danlambao - Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ ba đã đăng tải một luật mới cho phép các công ty Hoa Kỳ hợp tác với Huawei của Trung Quốc để phát triển các tiêu chuẩn cho 5G và các công nghệ tiên tiến khác, bất chấp các hạn chế trong việc kinh doanh với nhà sản xuất thiết bị viễn thông.

Theo hãng tin Reuters và Fox News, Hoa Kỳ sẽ sửa đổi các lệnh cấm đối với các công ty Hoa Kỳ hợp tác với Huawei của Trung Quốc để cho phép việc hợp tác này.

Trang web Federal Register của chính phủ Hoa Kỳ đã công bố chính thức: "Huawei Technologies Co., Ltd. (Huawei) và 114 chi nhánh nước ngoài đã được Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) bổ sung vào Danh sách thực thể vào năm 2019, nhưng vẫn tiếp tục tham gia vào nhiều tổ chức tiêu chuẩn quốc tế quan trọng, trong đó các công ty Mỹ cũng tham dự." (Huawei Technologies Co., Ltd. (Huawei) and 114 of its foreign affiliates were added to the Entity List by the Bureau of Industry and Security (BIS) in 2019, but continue to participate in many important international standards organizations in which U.S. companies also participate.)

Vào tháng 5, 2019 TT Trump đã ký sắc lệnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và cấm các công ty Hoa Kỳ sử dụng thiết bị viễn thông bởi các công ty gây ra rủi ro an ninh quốc gia. Sắc lệnh này chủ yếu nhắm vào 2 công ty của Trung Quốc là Huawei Technologies Co và ZTE Corp.

Vào cuối tháng 5, 2020 vào thời điểm sắc lệnh trên hết hạn, ông Trump đã gia hạn nó đến tháng 5, 2021.

Cũng liên quan đến vấn đề Huawei, trong cuốn sách "Căn phòng nơi sự việc xảy ra" (The Room Where It Happened), cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump là ông John Bolton tiết lộ rằng ông Trump đã xem những lo ngại của các cố vấn của ông về Huawei và công ty viễn thông ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia lại là một cơ hội để có những động thái cá nhân cho chủ tịch Tập Cận Bình" (make personal gestures to Chinese President Xi Jinping.)

Cũng theo Bolton, vào năm 2019, Tổng thống Trump đã đề nghị đảo ngược việc truy tố hình sự đối với Huawei nếu điều đó có ích trong thỏa thuận thương mại - chủ yếu là về việc ông Trump tái đắc cử vào năm 2020.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất (23.06.2020) được thực hiện bởi Fox News, Tổng thống Trump đã diễn tả Bolton - cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông - là một kẻ ngu (stupid guy), người không có trái tim (guy with no heart), sẵn sàng nói láo khi cần thiết, tôi đã đuổi ông ta và tôi không có tiếp cận với ông ta nhiều (I wasn’t around him very much) và Bolton nên bị bỏ tù vì đã tiết lộ bí mật an ninh quốc gia.

Tham khảo:







23.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo