Đại sứ quán TQ tại Hà Nội: Mỹ tốt với VN nhằm “ly gián quan hệ Trung-Việt” - Dân Làm Báo

Đại sứ quán TQ tại Hà Nội: Mỹ tốt với VN nhằm “ly gián quan hệ Trung-Việt”

Ls Nam Sơn (Danlambao) - Sáng ngày 13/7, trang facebook chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã đăng tải bài viết Nói vài lời thật lòng với người Việt Nam của Tổng Biên tập “Thời báo Hoàn Cầu” Trung Quốc Hồ Tích Tiến.

Nội dung cho rằng việc Mỹ xây dựng quan hệ tốt đẹp với Việt Nam là có mục đích “ly gián quan hệ Trung-Việt”, cũng như nhằm biến Việt Nam thành “con cờ phục vụ cho chiến lược Mỹ chèn ép Trung Quốc”.

Hồ Tích Tiến cũng lên án Hoa Kỳ - "Đây chính là bức điện đến từ Ngoại trưởng của nước từng ném hàng nghìn hàng vạn tấn bom xuống miền Bắc Việt Nam, trong đó bao gồm Hà Nội vài chục năm trước. Quan hệ quốc tế như trò trẻ con, thích dở mặt thì dở mặt. Mỹ hiện dành muôn vàn cưng chiều cho Việt Nam, mục đích chỉ có một, đó là ly gián quan hệ Trung– Việt, dung túng Việt Nam đối trọng với Trung Quốc trong vấn đề trên biển khiến Việt Nam cũng trở thành con cờ phục vụ cho chiến lược Mỹ chèn ép Trung Quốc."

Và từ đó tên chuyên môn đi xâm lược nước khác, lên giọng dạy đời: "Mỹ không thể nào thật lòng mong tốt cho Việt Nam, mục đích lớn nhất của Mỹ khi phát triển quan hệ với Việt Nam là lợi dụng Việt Nam, điều này mãi mãi không thay đổi."

Bài viết được đăng tải tại thời điểm Việt-Mỹ có nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hồ Tích Tiến cho rằng ông ta có thể đại diện cho suy nghĩ của nhiều người Trung Quốc bình thường và “sẽ phản đối quan hệ Việt-Mỹ bị lợi dụng để ủng hộ Mỹ kiềm chế Trung Quốc bằng bất cứ hình thức nào”.

Việc đăng tải bài viết thể hiện quan điểm công khai trên mạng xã hội của Trung Quốc đã cho nhân dân Việt Nam thấy rõ bộ mặt đê tiện của giới cầm quyền Bắc Kinh khi chứng kiến mối thân tình Việt-Mỹ. Đồng thời cũng phần nào cho thấy sự rạn nứt, đứt gãy của các kênh ngoại giao giữa 2 quốc gia Cộng sản.

14.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo